โนเกียเปิดตัว N-Gage QD สมาชิกใหม่ในกลุ่มเครื่องเล่นเกมไร้สายสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ

กรุงเทพฯ – 1 มิถุนายน 2547 – โนเกียประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกมไร้สาย N-Gage QD ออกสู่ตลาดกลางเดือนมิถุนายนนี้ โดยเป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่พัฒนาจากรุ่น N-Gage เครื่องเล่นเกม N-Gage QD เป็นอุปกรณ์ขนาดกะทัดรัดที่มี ช่องเสียบมัลติมีเดียการ์ดแบบ hot-swap ทำให้เปลี่ยนการ์ดเกมได้ง่ายและสะดวกโดยไม่ต้องปิดเครื่อง มีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น

มีแผงควบคุมเกมที่ใช้งานง่ายขึ้น หน้าจอสว่างกว่าเดิม มีฟังก์ชั่นโทรศัพท์สมบูรณ์แบบ และ N-Gage Arena launcher application ใหม่ คอเกมสามารถสนุกสนานกับการเล่นเกมโปรด เชื่อมต่อกับเครือข่ายชุมชนไร้สายของชาวคอเกมทั่วโลกผ่าน N-Gage Arena รวมทั้ง สามารถร่วมเล่นเกมไร้สายพร้อมกันหลายคนในระยะใกลคียงด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ โดย N-Gage QD จะออกวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ในราคา 9,600 บาท

มร. ฌอน คอลลิกัน กรรมการผู้จัดการ – โนเกีย โมบาย โฟนส์ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่เราเปิดตัวเครื่องเล่นเกมไร้สายในกลุ่ม N-Gage ออกสู่ตลาดมาเป็นเวลา 6 เดือน และได้รับการตอบรับอย่างดีจากคอเกม วันนี้เราต้องการขยายสายการผลิตตามเสียงตอบรับจากผู้บริโภค ด้วยโครงสร้างที่พัฒนาขึ้นเพื่อความมันในการเล่นเกมโดยเฉพาะ คอเกมสามารถเริ่มเล่นเกมได้ทันทีเพียงกดปุ่มเดียวบนแป้น หน้าจอจะตอบสนองอย่างรวดเร็วทันใจ นอกจากนี้ เรายังเพิ่มช่องเสียบมัลติมีเดียการ์ดแบบ hot-swap ทำให้เปลี่ยนการ์ดเกมได้ง่ายและสะดวกและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ สำหรับการต่อโทรศัพท์ เรายังปรับลำโพงและไมโครโฟนเพื่อให้สามารถพูดคุยได้สะดวกเหมือนโทรศัพท์รุ่นอื่นๆ”

N-Gage QD รองรับทั้งเกมเดิมที่มีอยู่ในตลาดและเกมใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อ N-Gage โดยเฉพาะ เช่น Ashen, Pathway to Glory และ Operation Shadow รวมทั้งเกมสุดฮิตอย่าง The Sims: Bustin’ Out, Crash Nitro Kart และ Tiger Woods PGA TOUR 2004

N-Gage Arena launcher ใหม่ สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ N-Gage Arena ได้ง่ายยิ่งขึ้น launcher ใหม่เป็นแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งล่วงหน้าในเครื่องเล่นเกมไร้สาย N-Gage QD ที่ทำให้คอเกมสามารถเข้าสู่เครือข่ายชุมชนบน N-Gage Arena ได้โดยตรงจากเครื่องส่วนตัว เมื่อติดตั้ง launcher เรียบร้อย คอเกมสามารถเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าวจากไอค่อนในเมนูแอพพลิเคชั่นหลัก เหมือนกับซอฟท์แวร์ N-Gage ตัวอื่น

N-Gage Arena พัฒนาการสื่อสารให้เป็นแบบสองทาง สมาชิก N-Gage Arena สามารถใช้ launcher ผ่านการเชื่อมต่อกับเครือข่ายจีพีอาร์เอสเพื่อสื่อสารกับสมาชิกคนอื่น ดาวน์โหลดเนื้อหาสาระพิเศษ เล่นเกมพร้อมผู้เล่นหลายคนด้วยเครือข่ายไร้สายรูปแบบใหม่ผ่านเทคโนโลยีจีพีอาร์เอส เช่นเกม Tiger Wood หรือเข้าสู่ข้อมูลด้านสถิติเกี่ยวกับอันดับต่างๆ ร่วมกิจกรรมและงานหลากประเภท และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ N-Gage Arena ใหม่ ยังสร้างรายได้เพิ่มเติมจากการให้บริการเสริมด้านข้อมูลผ่านเทคโนโลยีจีพีอาร์เอส ผู้ใช้เครื่อง N-Gage ปัจจุบันสามารถดาวน์โหลด N-Gage Arena launcher จาก www.n-gage.com ได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2547

เครื่องเล่นเกม N-Gage QD ยังรองรับฟังก์ชั่นโทรศัพท์รุ่นใหม่ เช่นโปรแกรมการจัดการข้อมูลส่วนตัว บราวเซอร์ XHTML อีเมล์และยังสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่นของซีรี่ส์ 60 เพิ่มเติมได้

พิเศษในช่วงเปิดตัว โนเกียเสนอโปรโมชั่นสำหรับผู้ซื้อ N-Gage QD จะได้รับเกม SIMS ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2547 หรือจนกว่าของจะหมด สัมผัสประสบการณ์จริงกับ N-Gage QD ได้ที่ Gamer Zone ร้านเจย์มาร์ท ชั้น 3 สุขุมวิท ซอย 1 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมไร้สาย N-Gage QD ได้ที่เว็บไซต์ www.n-gage.com/qd

ข้อมูลเกี่ยวกับ N-Gage

N-Gage เป็นอุปกรณ์ไร้สายที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ และเปิดตลาดใหม่ให้แก่ธุรกิจเกม N-Gage พัฒนาขึ้นเพื่อสนองความต้องการของผู้ที่รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ โดยเป็นอุปกรณ์เล่นเกมรุ่นแรกที่รองรับเกม 3D ไร้สายที่สามารถเล่นได้ทีละหลายคนโดยอาศัยเทคโนโลยีบลูทูธ และ GPRS* อีกทั้งยังรองรับบริการเกมออนไลน์ และแค็ตตาล็อกเกมซึ่งมีความหลากหลายและมีจำนวนเกมมากมายจากค่ายเกมดัง โนเกีย เป็นผู้นำธุรกิจการสื่อสารไร้สายของโลก โนเกีย และ N-Gage เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของโนเกีย คอร์ปอเรชั่น