ทรู คว้ารางวัล “บรรษัทภิบาลดี” ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน

รายงานข่าวจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ ทรู เปิดเผยว่า ทรูได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีการกำกับดูแลกิจการและมีบรรษัทภิบาลดี (Good Corporate Governance) จัดโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสำนักงานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (กลต.) โดยได้ทำการประเมินผลบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทย ประจำปี 2546 จากจำนวน 337 บริษัท ซึ่งทรูได้รับรางวัลดังกล่าวต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 ปีซ้อน

ทั้งนี้ เป็นการนำเสนอผลการประเมินด้านบรรษัทภิบาลของบริษัทจดทะเบียนไทยตามโครงการ Baselining Corporate Governance Practices of Thai Listed Companies โดยใช้หลักเกณฑ์การประเมินที่พัฒนาจากหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ OECD (Organization for Economic Cooperation and Development) และหลักการกำกับดูแลกิจการของตลาดหลักทรัพย์ฯ ใน 5 หมวดหลัก คือ สิทธิของผู้ถือหุ้น การปฏิบัติที่เท่าเทียมกันต่อผู้ถือหุ้น บทบาทของผู้มีส่วนได้เสีย การเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส และความรับผิดชอบต่อคณะกรรมการ

สำหรับข้อมูลที่ใช้ในการประเมินโครงการประกอบด้วย ข้อมูลรายงานประจำปี รายงานแบบ 56-1 หนังสือนัดประชุมและรายงานการประชุมผู้ถือหุ้น เว๊บไซต์ ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่เผยแพร่ผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ และกลต. รวมทั้งข้อมูลอื่นๆ ที่มีการเผยแพร่สู่สาธารณชน