ดีแทคชูนวัตกรรมบริการและการดูแลลูกค้าที่แตกต่าง สร้างสถิติลูกค้าจดทะเบียนเป็นบวกต่อเนื่อง 12 เดือน ส่งโปรโมชั่นฉลองชัย ตอบแทนลูกค้า รางวัลรวมกว่าห้าล้

21 มิ.ย. 47 – นายสันติ เมธาวิกุล ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจโพสต์เพด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยถึงผลจากการที่ดีแทคได้นำเสนอนวัตกรรมบริการโทรศัพท์มือถือที่ง่ายและตรงต่อความต้องการของลูกค้าแต่ละเซ็กเมนต์อย่างแท้จริง ทำให้ดีแทคเป็นผู้ให้บริการรายเดียวในประเทศไทยที่มียอดผู้ใช้บริการในระบบจดทะเบียนเพิ่มสุทธิเป็นบวกติดต่อกันตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา โดยการจัดกิจกรรมที่เข้าถึงลูกค้าแต่ละกลุ่มทั้งในกรุงเทพฯ และทั่วประเทศตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ยังส่งผลให้จำนวนผู้เลิกใช้บริการลดลงอย่างมาก โดยมีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 0-3 เท่านั้น

ความเคลื่อนไหวด้านนวัตกรรมบริการจากโทรศัพท์มือถือระบบจดทะเบียนของดีแทคในรอบปีที่ผ่านมา

– เมษายน 2546 ดีแทคเปิดตัวแพ็คเกจ ‘my’ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ความต้องการใช้โทรศัพท์ในแต่ละเดือนมากน้อยต่างกันไป โดยให้ลูกค้าสามารถเลือกได้เองว่าในเดือนนั้น ๆ ต้องการใช้โทรศัพท์มากหรือน้อย และกำหนดวงเงินการโทรได้เอง เลือกวันชำระเงินได้ตามความสะดวก ค่าโทรลดลงทุกนาที ใช้เท่าใดจ่ายเท่านั้น เป็นการปลดแอกภาระหนี้ให้ลูกค้าโดยไม่ต้องรับผิดชอบในส่วนที่ไม่ได้ใช้

– สิงหาคม 2546 แนะนำเพ็คเกจใหม่สำหรับลูกค้าในกลุ่ม SMEs

– สิงหาคม 2546 ดีแทคเปิดตัวบริการ DTAC Mobile Business on Demand โดยประกาศผนึกกำลังกับ 5 พันธมิตรผู้ช่ำชองในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และสื่อสาร (IBM, Nokia, Hewlette-Packard, Acer, Computer Union) พัฒนาโซลูชั่นให้ลูกค้าองค์กรดาวน์โหลดมาใช้งานบนโทรศัพท์เคลื่อนที่

– พฤศจิกายน 2546 ดีแทคได้ร่วมมือกับมิสทินในการสร้างเครือข่ายการสื่อสารให้กับกลุ่มสาวมิสทินในการติดต่อกับบริษัทฯ ผ่าน Mistine Call Center โดยกด *22555 ผ่านโทรศัพท์มือถือดีแทค โดยไม่เสียค่าบริการ ตลอด 24 ชม.

– พฤศจิกายน 2546 ดีแทคยังได้แนะนำบริการ Family Special หรือ my Family เบอร์เสริมพิเศษ เพื่อคนพิเศษ นำเสนอความแปลกใหม่ เอาใจกลุ่มครอบครัวและเพื่อนสนิท

– มีนาคม 2547 สร้างความฮือฮาให้ตลาดโพสต์เพดอีกครั้งด้วยการเปิดตัวแพ็คเกจ maximize เจาะกลุ่มลูกค้าโทรมาก โดยมอบที่สุดของสิทธิพิเศษ ทั้งส่วนลดค่าโทรต่อครั้งสูงสุด 20% มอบ maximize card รับสิทธิประโยชน์จากกว่า 750 ร้านค้าและส่วนลดสูงสุด 60% ในการใช้บริการในร้านค้าต่าง ๆ ทั้งมอบบริการเลขาส่วนตัว *1899 ให้บริการความช่วยเหลือตลอด 24 ชม.

จากนวัตกรรมบริการที่กล่าวมาทำให้ดีแทคมีลูกค้าจดทะเบียนในปัจจุบันมากกว่า 1.2 ล้านราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นไม่หยุด ดังนั้น ดีแทคจึงจัดโปรโมชั่นฉลองชัยและขอบคุณลูกค้าระบบจดทะเบียน พร้อมกับสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับ DTAC Shop และสำนักงานบริการลูกค้าทุกสาขาทั่วประเทศ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2547 ลูกค้าที่จดทะเบียนใหม่ที่ DTAC Shop หรือสำนักงานบริการลูกค้าทั่วประเทศ จะได้รับคูปอง 1 ใบ ต่อ 1 แพ็คเกจ รวมทั้งลูกค้าที่ชำระค่าบริการที่ DTAC Shop หรือสำนักงานบริการลูกค้าทั่วประเทศ จะได้รับคูปอง 1 ใบ ต่อ 1 ใบเสร็จ เพื่อชิงรางวัลรวม 6,145 รางวัล มูลค่ารวมทั้งสิ้น 5,256,000 บาท

ลูกค้าสามารถฉีกคูปองลุ้นรางวัลได้ทันที หรือส่งคูปองลุ้นรางวัลบัญชีเงินฝาก 1.2 ล้านบาท รับสิทธิ์โทรฟรีนาน 12 เดือน รถจักรยานยนต์คาวาซากิ คาเซ่ 125 โทรศัพท์มือถือโนเกีย 3120 ฯลฯ โดยจะจับรางวัลผู้โชคดีในวันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2547 ที่ DTAC Shop สาขาฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต จ.ปทุมธานี และประกาศรายชื่อทางหนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2547 และ www.dtac.co.th

นอกจากสิทธิ์ในการลุ้นรับรางวัลดังกล่าวแล้ว ดีแทคยังมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าระบบจะทะเบียนที่อยู่ในระบบ 3 รอบบิลขึ้นไป และชำระค่าใช้บริการตรงเวลา ไม่มียอดค้างชำระ สามารถติดต่อขอรับซิมดีแทคฟรี พร้อมรับสิทธิพิเศษจดทะเบียนโปรโมชั่น my Family Extra ซึ่งคิดค่าบริการขั้นต่ำเพียง 250 บาท/เดือน โทรได้ 100 นาที และฟรี SMS ภายในประเทศ 25 ครั้ง ใน 6 เดือนแรก