รายงานล่าสุดชี้ อีเอ็มซีสยายปีกในตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดเก็บข้อมูล รั้งตำแหน่งผู้นำตลาดในไตรมาสแรก

กรุงเทพฯ – 22 มิถุนายน 2547 – รายงานล่าสุดของไอดีซีระบุว่า อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เป็นเพียงบริษัทเดียวที่สามารถรั้งตำแหน่งผู้นำตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลในไตรมาสที่หนึ่งปี 2547 นี้ด้วยส่วนแบ่งทางตลาดสูงสุด 30.1% ทั้งนี้เมื่อดูจากผลการดำเนินงานของอีเอ็มซีปีต่อปีพบว่า บริษัทได้มีการขยายตลาดด้านซอฟต์แวร์การจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยจะเห็นได้จากอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายที่สูงถึง 35.4% และสามารถครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ โดยไอดีซีได้คาดการณ์ว่า อีเอ็มซีมีอัตราการเติบโตของยอดขายเมื่อเทียบปีต่อปีเร็วกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันในสามตลาดหลัก ได้แก่ ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการทรัพยากรสตอเรจ (SRM), ซอฟต์แวร์ด้านการสำเนาข้อมูล (Replication) และ ซอฟต์แวร์การสำรองข้อมูล/ ซอฟต์แวร์จัดการค้นหาข้อมูล

นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวแสดงความเห็นว่า องค์กรที่ประสบปัญหาการเพิ่มขึ้นของข้อมูลอย่างรวดเร็ว ในขณะที่มีงบประมาณอันจำกัดได้หันมาใช้ซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซีเพื่อช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว เมื่อดูจากรายงานของไอดีซี ซึ่งระบุว่ายอดจำหน่ายซอฟต์แวร์ด้านการจัดเก็บข้อมูลของอีเอ็มซีทิ้งห่างคู่แข่ง เนื่องจากองค์กรต่างๆ ซึ่งเป็นลูกค้าของอีเอ็มซีทั่วโลกให้ความมั่นใจ และพิจารณาลงทุนในผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของบริษัทเพื่อบริหารและจัดการข้อมูลในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพื่อความต่อเนื่องในการทำธุรกิจ (ฺBusiness Continuity) กฎระเบียบที่หน่วยงานต้องปฏิบัติตาม (Business Compliance) และข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้างอย่างแน่นอน (unstructured data) ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

“ซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซีมีบทบาทที่สำคัญในการช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้โซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูลซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดระเบียบของทรัพยากรเพื่อที่จะปกป้องและจัดการข้อมูลต่างๆ ได้เมื่อความสำคัญของข้อมูลเหล่านั้นเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา” นายวินัยกล่าวเพิ่มเติม

ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC

อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com