มหกรรมคอนเสิร์ต “รวมพลังศิลปิน” เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ “12 สิงหา พระบรมราชินีนาถ”

ที่ห้องกำแพงเพชร 2 โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล กรุงเทพ : 25 มิถุนายน 2547 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมาทางมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช ร่วมกับ บริษัท เทวัญ เรคคอร์ด จำกัด นำโดย นายจรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิฯ นางสุวิมล มหากิจศิริ ประธานกรรมการจัดงานมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ “12 สิงหา พระบรมราชินีนาถ” พล.ต.ยุทธนา หาระบุตร กรรมการและรองเลขาธิการมูลนิธิฯ และนายเทวัญ ทรัพย์แสนยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทวัญ เรคคอร์ด จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวงานมหกรรมคอนเสิร์ต “รวมพลังศิลปิน”

นายจรินทร์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 12 สิงหาพระบรมราชินีนาถประจำปี 2547 ว่า เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า มูลนิธิ 5 ธันวามหาราชเป็นองค์กรหลักในการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ณ บริเวณท้องสนามหลวงเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะในปีนี้เป็นที่สำคัญอย่างยิ่งที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ ดังนั้นทางมูลนิธิฯ จึงจัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยทางมูลนิธิฯ ได้จัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งทางด้านพิธีการ, กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และการจัดมหรสพสมโภช ตั้งแต่วันที่ 8-12 สิงหาคม 2547

“การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า สำหรับไฮไลท์ของงานนั้นจะมีในคืนวันที่ 12 สิงหาคม คือการจุดเทียนชัยถวายพระพร และการจัดมหกรรมคอนเสิร์ต “รวมพลังศิลปิน” ที่รวมศิลปินจากหลายค่ายเพลงดังมาร่วมในการเล่นคอนเสิร์ตเพื่อเฉลิมพระเกียรติ” นายจรินทร์ กล่าว

ส่วนนางสุวิมล กล่าวว่า คณะกรรมการจัดงานมีมติจัดงานให้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติและพิเศษกว่าทุกปี โดยนอกจากจะมีการตกแต่งประดับไฟแล้วยังจัดให้มีการแสดงที่บริเวณท้องสนามหลวง ทั้งในส่วนที่เป็นศิลปะพื้นบ้าน การแสดงพื้นบ้าน และการแสงดของสถานศึกษาต่างๆ นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีมหกรรมคอนเสิร์ต ที่ทางคณะกรรมการจัดงานได้มอบหมายและแต่งตั้งให้คุณเทวัญ ทรัพย์แสนยากร ผู้ที่มีความชำนาญมีประสบการณ์และสร้างผลงานที่มีคุณภาพ รวมทั้งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงคร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงเป็นประธานอนุกรรมการฝ่ายการแสดงดนตรี ที่จะมีขึ้นในคืนวันที่ 12 สิงหาคม ณ เวทีกลางแจ้งท้องสนามหลวง ทั้งนี้ตนมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่างานในปีนี้จะมีความยิ่งใหญ่ สากล และหลากหลายมากขึ้น

พล.ต.ยุทธนา กล่าวเสริมถึงมหกรรมคอนเสิร์ตว่า ในปีนี้นับเป็นปีมหามงคลยิ่งที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ ดังนั้นทางมูลนิธิฯ จึงได้มีการจัดงานเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งในส่วนที่เป็นพิธีการ และกิจกรรมต่างๆ และเพื่อให้มีความพิเศษกว่าทุกปีจึงได้มีการจัดมหกรรมคอนเสิร์ต “รวมพลังศิลปิน” ซึ่งเป็นการรวมศิลปินเพลงหลากหลายสาขาตั้งแต่ลูกกรุง ลูกทุ่ง เพลงเพื่อชีวิต ป็อป สตริง จากค่ายต่างๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการรวมตัวของเหล่านักร้อง นักแสดงอย่างมากมาย เพื่อพร้อมใจกันร่วมถวายความจงรักภักดีต่อองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ด้านนายเทวัญ กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายและแต่งตั้งให้เป็น ประธานอนุกรรมการฝ่ายการแสดงดนตรี “รวมพลังศิลปิน” ในงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในคืนวันที่ 12 สิงหาคม ณ เวทีกลางท้องสนามหลวง ซึ่งตนมีความตั้งใจที่จะทำให้รูปแบบการแสดงดนตรีมีความเป็นสากล มีมาตรฐาน และหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยมหกรรมคอนเสิร์ตนั้นจะเป็นการรวมเหล่าศิลปินจากหลากหลายแนวดนตรีมาไว้ที่เวทีเดียวกัน ซึ่งได้รับความสนับสนุนจากหน่วยงานภาคเอกชน และทางค่ายเทปต้นสังกัดต่างๆ เป็นอย่างดี อาทิเพลงไทยสากล ที่นำทีมโดยคุณดาวใจ ไพจิตร เพลงสตริงจากศิลปินจากค่ายเทปชั้นนำ เพลงเพื่อชีวิตอย่างวงคาราบาว และเพลงไทยลูกทุ่ง อย่างคุณนก พรนภา หรือคุณโอ สายัญ คุณเอ สัญญา นอกจากนี้ ยังมีศิลปินอีกหลายท่านที่มาร่วมสร้างความบันเทิงในวันนั้น

“ในส่วนของระบบแสง สี เสียงนั้น ทางทีมงานได้มีการเตรียมการให้ระบบดังกล่าวมีความเป็นมาตรฐาน พร้อมทั้งยังจะได้จัดให้พื้นที่ส่วนหน้าเวทีมีเก้าอี้สำหรับผู้ชมในท้องสนามหลวงได้เพลิดเพลินกับคอนเสิร์ตได้อย่างสะดวกสบายงานคอนเสิร์ต “รวมพลังศิลปิน” จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไอทีวี ตลอด 3 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 21.00-24.00 น. เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านและในต่างจังหวัดได้ร่วมเฉลิมฉลองพร้อมกัน ซึ่งผมมีความตั้งใจและปรารถนาให้งานคอนเสิร์ต “รวมพลังศิลปิน” ในครั้งนี้มีความสมบูรณ์และเป็นจุดเริ่มต้นให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงานเฉลิมพระชนมพรรษาในปีต่อๆ ไป” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทวัญ เรคคอร์ด จำกัด กล่าว

สำหรับงานมหกรรมคอนเสิร์ต “รวมพลังศิลปิน” นั้น จะมีภายหลังการจุดเทียนชัยถวายพระพร ตั้งแต่เวลา 21.00-24.00 น. ณ เวทีกลางท้องสนามหลวง โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไอทีวีในเวลาดังกล่าว หรือสามารถเข้าชมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น