บีเอ็มดับเบิลยู เปิดตัว 730Li รุ่นพิเศษ 730Li “SE”

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดตัวซีรี่ส์ 7 รุ่นพิเศษ “730Li SE” ณ ราคา 6.95 ล้านบาทในวันนี้ รุ่น SE นี้เป็นรุ่นที่มีการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เพิ่มเติมขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้กลายเป็นรุ่นที่มีอุปกรณ์ครบครันที่สุดในเซกเมนต์นี้ โดยทางบีเอ็มดับเบิลยู คาดหวังว่า การเปิดตัวรุ่น SE ของ 730Li นี้จะเป็นการตอกย้ำความเป็นรถยนต์หรูที่มีชุดอ๊อปชั่นสมบูรณ์ครบครันที่สุดในเซกเมนต์นี้

อุปกรณ์ที่ได้รับการติดตั้งเพิ่มเติมในรุ่น SE ของ 730Li นี้ รวมไปถึงปุ่ม i-Drive ที่ติดตั้งบนแท่นวางแขนด้านหลัง, จอ DVD สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง, ชุดควบคุมเครื่องปรับอากาศแยกสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง, ช่องแช่เย็น, ฟังก์ชั่น Soft Closed สำหรับการปิดประตู, หลังคากระจกที่สามารถเปิดปิดได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว พร้อมกับฟังก์ชั่นการควบคุมระบบหมุนเวียนอากาศ, ฟังก์ชั่นเปิด-ปิดฝากระโปรงหลังด้วยระบบไฮโดรลิค

ดร.ฟรังค์ เริสเลอร์ ประธานบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เผยว่า “อุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้บวกกับอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ 730Li แล้ว รุ่นพิเศษหรือ Special Edition ของ 730Li จะกลายมาเป็นรุ่นที่โดดเด่นที่สุดรุ่นหนึ่งในเซกเมนต์นี้ ด้วยชุดอ๊อปชั่นที่ครบครัน โมเดลนี้มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทุกประการตามความต้องการของลูกค้าในเซกเมนต์ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกสบายสำหรับผู้นั่งด้านหลังในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน“

ซีรี่ส์ 7 ได้กลายมาเป็นตัวเลือกแรกสำหรับผู้ซื้อรถยนต์หรูในระดับนี้มาเป็นเวลาหนึ่งแล้ว ทั้งนี้ด้วยอุปกรณ์ของตัวรถยนต์ ที่รวมไปถึงที่นั่งด้านหลังที่สามารถปรับตำแหน่งได้หลายทิศทางที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ 730Li และเทคโนโลยี “ไดนามิก ไดรฟว์” ที่ออกแบบมาเพื่อลดอาการโคลงของตัวรถยนต์ เพื่อความสะดวกสบายของผู้นั่งด้านหลัง

สำหรับระบบขับเคลื่อนแล้ว 730Li SE นั้นใช้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังชุดเดียวกันกับ 730Li กล่าวคือ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงที่สร้างกำลังสูงสุดได้ 219 แรงม้า และด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สามารถสร้างกำลังขับเคลื่อนได้อย่างต่อเนื่องและเร้าใจ ในขณะที่อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันของรถยนต์หรูที่มาพร้อมกับเครื่อง 6 สูบคันนี้ อยู่ที่ประมาณ 10 กิโลเมตรต่อลิตร

ยอดขายของซีรี่ส์ 7 หลังจากครึ่งปีที่ผ่านไปนี้เติบโตขึ้นมากกว่า 30% เมื่อเทียบกันกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย คาดหวังที่จะรุกคืบการเติบโตของซีรี่ส์ 7 ในตลาดประเทศไทยต่อไป หลังจากที่สร้างสถิติเมื่อปีที่แล้วด้วยการส่งมอบรถซีรี่ส์ 7 ให้กับลูกค้าได้ถึง 462 คัน