ไทเกอร์เบียร์ประกาศศักดาบุกตลาดเมืองไทย

– เบียร์เอเชียทีประสบความสำเร็จในการส่งออกสูงสุด
– ตั้งเป้ากวาดส่วนแบ่งตลาด 20% ในหัวเมืองหลัก
– ทุ่มงบ 300 ล้านบาท ปั้นคอนเซ็ปท์ตลาด “It’s What’s Inside That Counts”

กรุงเทพฯ – บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด (TAPB) ผู้ผลิตเบียร์คุณภาพรายใหญ่ ประกาศเปิดตัว “เบียร์ไทเกอร์” สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการ โดยทำการผลิตที่ประเทศไทย และสนับสนุนการทำตลาดอย่างกว้างขวาง ปัจจุบันเบียร์ไทเกอร์ได้รับการจัดส่งเพื่อจำหน่ายยังหัวเมืองใหญ่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยมีเป้าหมายส่วนแบ่งตลาด 20% ของเซ็กเม้นต์เบียร์ “พรีเมี่ยม” และ “สแตนดาร์ด” ในเขตเมืองใหญ่ภายใน 3 ปี

ไทเกอร์ คือ เบียร์เอเชียที่คว้ารางวัลชนะเลิศสูงสุดด้านรสชาติที่ดีเยี่ยมระดับนานาชาติมามากกว่า 30 รางวัล เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักกว้างขวางที่สุดในเอเชีย

นายกิตตินันท์ คุณะเพิ่มศิริ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเบียร์ไทเกอร์ของ TAPB ผู้รับผิดชอบการเปิดตัวเบียร์ไทเกอร์สู่ประเทศไทย กล่าวว่า “เบียร์ไทเกอร์จับกลุ่มเป้าหมายอายุ 25-35 ปี ผู้มีความคิดอิสระ พำนักอยู่ในเขตเมือง มีมุมมองในการใช้ชีวิตที่เปิดกว้างต่อวัฒนธรรมที่หลากหลาย ชอบความท้าทาย มีความมั่นใจ และมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จในรูปแบบของตนเอง” และเสริมว่า เบียร์ไทเกอร์จะทำการตลาดภายใต้แนวคิด “It’s What’s Inside That Counts” โดยวางงบการตลาดและโปรโมชั่นไว้ที่ประมาณ 300 ล้านบาท

เบียร์ไทเกอร์จะทำการผลิตในเมืองไทยโดยใช้ “ฮอบส์” (hops) จากเยอรมนี “ยีนส์” (yeast) จากเนเธอร์แลนด์ และ “บาร์เล่ย์” (barley) จากออสเตรเลีย

เบียร์ไทเกอร์มีวางจำหน่ายในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เริ่มผลิตครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2575 โดย ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 7 ในโลกที่ทำการผลิตเบียร์ไทเกอร์ มูลค่าตลาดรวมของเบียร์ในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 85,000 ล้านบาท ในปี 2547 และมีอัตราการเติบโตประมาณ 10%

ในปี 2541 เบียร์ไทเกอร์คว้ารางวัลชนะเลิศสูงสุดในการประกาศรางวัลอุตสาหกรรมเบียร์ (หรือ BIIA) ในประเทศอังกฤษ และได้รับการโหวตให้เป็น “เบียร์ลาเกอร์ที่ดีที่สุดในโลก” ซึ่งรางวัล BIIA ได้รับการเปรียบว่าเป็นรางวัลออสการ์ในอุตสาหกรรมเบียร์

ในเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด (TAPB) ได้ริเริ่มการลงทุน มูลค่า 2,900 ล้านบาท ในการขยายโรงเบียร์ของบริษัทในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพในการผลิตให้กับบริษัทเป็น 2 เท่า คือ 200 ล้านลิตรต่อปี หรือเทียบเท่ากับการผลิตเบียร์ขวดขนาดมาตรฐานประมาณ 1,000,000 ขวดต่อวัน

บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด (TAPB) ก่อตั้งในปี 2536 โดยเป็นการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัทไทยประกันชีวิต, บริษัท เอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ส์ ประเทศสิงคโปร์, บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด และธนาคารทหารไทยปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 290 คน ประจำที่สำนักงานที่กรุงเทพฯ และโรงเบียร์ที่จังหวัดนนทบุรี

TAPB มียอดขาย 6,600 เมื่อสิ้นปีบัญชี 30 กันยายน 2546

TAPB คือผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้นในประเทศไทยอีกด้วย