ดีแทค ประกาศโครงการ BIG SMEs รวมพลังเอสเอ็มอีทั่วไทยเติบโตก้าวไกลไปด้วยกัน

20 ก.ค. 47 – นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เผยโฉมนวัตกรรมบริการที่แตกต่างและเหนือกว่าอีกครั้ง มุ่งมัดใจลูกค้าเอสเอ็มอี ประกาศโครงการ BIG SMEs รวมพลังธุรกิจขนาดย่อมทั่วไทย โดยมีดีแทคเป็นสื่อกลางเพื่อสร้างสัมพันธภาพแห่งการเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน ซึ่งนวัตกรรมบริการจากดีแทคในครั้งนี้เป็นการมอบ Mobile SMEs Solution ที่เหมาะสมกับธุรกิจของลูกค้า พร้อม ๆ กับการผลักดันให้เกิดการรวมพลังของธุรกิจขนาดย่อมเพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แปลงสัมพันธภาพในกลุ่มลูกค้าให้เป็นทุนเกื้อหนุนธุรกิจของกันและกัน เหมือนมดซึ่งแม้ตัวจะเล็กแต่เมื่อรวมพลังกันก็ยกช้างได้ทั้งตัว

นายสันติ เมธาวิกุล ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจโพสต์เพดของดีแทค เปิดเผยว่าโครงการ BIG SMEs จะนำร่องด้วย 3 กิจกรรมให้เป็นสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า DTAC SMEs ประกอบด้วย

1. DTAC SMEs Card บัตรสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรดีแทคกว่า 2,000 องค์กรทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้า DTAC SMEs ได้รับสิทธิพิเศษจากธุรกิจ ร้านค้า บริการต่าง ๆ ซึ่งเป็นเหมือนการเพิ่มเครดิตให้กับลูกค้า เช่นส่วนลดสูงสุดถึง 70% อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ต่ำกว่า ส่วนลดค่าธรรมเนียม การยืดระยะเวลาการผ่อนชำระ หรืออื่น ๆ เมื่อซื้อสินค้าหรือใช้บริการด้านอุปกรณ์สำนักงาน-เครื่องเขียน คอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ ธนาคารและการเงิน หลักสูตรอบรมต่าง ๆ ฯลฯ

2. วารสาร BIG ที่จัดทำขึ้นเพื่อลูกค้า DTAC SMEs โดยเฉพาะ เพื่อมอบสาระประโยชน์ต่อลูกค้าและการทำธุรกิจ แนวโน้มของตลาด รวมถึงการนำเสนอโซลูชั่นและบริการใหม่ ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมให้รกิจของลูกค้ามีความคล่องตัว เสริมประสิทธิภาพ และช่วยลดค่าใช้จ่าย เป็นการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

3. สัมมนา BIG SMEs ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อลูกค้า DTAC SMEs ในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ หมุนเวียนกันไป

สัมมนาแรกที่ดีแทคได้จัดขึ้นคือสัมมนา BIG SMEs ตอน “รหัส(ลับ)สู่ความสำเร็จ(การตลาด)” ซึ่งดีแทคเชิญลูกค้าประมาณ 1,000 องค์กรเข้าร่วมฟังแนวคิดจากผู้ที่มีประสบการณ์และประสพความสำเร็จจาก 4 กลุ่มธุรกิจด้วยกัน ได้แก่ 1) กลุ่มธุรกิจการค้า นำโดย เรวัติ จินดาพล ผู้ก่อตั้ง Miss Lilly เป็นนักคิด นักสร้าง Brand ในธุรกิจจัดส่งดอกไม้ทั่วประเทศ 2) กลุ่มธุรกิจอาหาร นำโดย ศิริพงษ์ อัครศรียุกต์ เจ้าของกิจการฮาเวลส์ไอศกรีม 3) กลุ่มธุรกิจงานบริการเพื่อความงาม นำโดย ดร.ไพบูลย์ ปิลันธน์โอวาท เจ้าของกิจการ Aroma-Vera Spa 4) กลุ่มธุรกิแฟรนไชส์ นำโดย อาจารย์พนม ปีเจริญ นักพูดและเจ้าของกิจการสะเต๊ะทูเดย์ และ ดร.สุกิตติ เอื้อมหเจริญ นักวิชาการที่ปรึกษาโครงการ OTOP – SMEs – Franchise โดยสโรชา พรอุดมศักดิ์ พิธีกรจากรายการเมืองไทยรายวันเป็นผู้ดำเนินรายการ

ในงานสัมมนาจะมีทั้งการวิเคราะห์ถึงปัญหาและอุปสรรคในการเติบโตของ SMEs แจกแจงและแยกจุดเด่นรวมทั้งข้อได้เปรียบในการแข่งขันของ SMEs ในแต่ละกลุ่ม มีการแนะนำเครือข่ายเคลื่อนที่ดีแทคพร้อมโซลูชั่นซึ่งสามารถนำมาใช้กับการติดต่อสื่อสารภายในกลุ่ม การติดต่อสื่อสารด้วย email, SMS/MMS Broadcasting และ Voice Message ภายในกลุ่ม การเชื่อมต่อเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลาด้วย GPRS การประชุมผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในกลุ่ม การติดตามข่าวสารทุกช่วงเวลา ประกอบกับกรณีศึกษาของธุรกิจที่ประสพความสำเร็จโดยการใช้ Mobile Solution แบบไทย ๆ โดยเฉพาะ

นายวิชัยกล่าวเสริมว่าดีแทคตระหนักถึงความสำคัญของธุรกิจขนาดย่อมซึ่งมีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ดีแทคจึงพร้อมที่จะมีส่วนสนับสนุนให้ธุรกิจของลูกค้าเจริญก้าวหน้าและเติบโตอย่างมั่นคง โดยดีแทคมั่นใจว่าโครงการ BIG SMEs จะสามารถเอื้อประโยชน์และเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี