อัลคาเทลร่วมงานไอซีทีเอ็กซ์โป โชว์ศักยภาพบรอดแบนด์ล้ำสมัย

กรุงเทพฯ 23 กรกฎาคม 2547 – บริษัท อัลคาเทล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดหาระบบสื่อสารที่ช่วยให้เจ้าของเครือข่ายโทรคมนาคม ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและองค์กรต่างๆ มอบบริการแอพพลิเคชั่นด้านเสียง ข้อมูล และมัลติมีเดีย เข้าร่วมงานไอซีทีเอ็กซ์โปที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดสาธิตอุปกรณ์และโซลูชั่นทางด้านบรอดแบนด์ เครือข่ายยุคใหม่ (Next Generation Network-NGN) และ 3G โดยบริษัทฯ ได้เตรียมสาธิตการทำงานจริงของอุปกรณ์ใหม่ 3 ชุด คือ อัลคาเทล 7470 มัลติเซอร์วิส แพลทฟอร์ม อัลคาเทล 7300 ASAM-c และเซอร์วิส เราท์เตอร์ 7700 ผ่านเครือข่ายความเร็วสูง E1 เพื่อให้ผู้ชมงานได้ทดลองใช้และเปรียบเทียบความเร็วที่แตกต่างกันได้อย่างชัดเจน

ในส่วนของเครือข่ายยุคใหม่ NGN จะนำเสนอข้อมูลความสำเร็จและประสบการณ์ที่อัลคาเทลได้จัดโซลูชั่นที่เหมาะสมแก่ผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศต่างๆทั่วโลก ซึ่งอัลคาเทลได้รับรางวัล “The Asia Pacific Next Generation Infrastructure Vendor of the Year Award 2004 จากบริษัท Frost & Sullivan เมื่อเร็วๆนี้

ภายในบูธยังมีการนำเสนอโซลูชั่นทางด้านเทคนิคโดยละเอียด ซึ่งอัลคาเทลได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยี (Technological Partner) ของไอพีสตาร์ในการจัดโซลูชั่นของระบบโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมไอพีสตาร์ “Backhauling Solution for GSM Network via IP Star” ให้กับบริษัท ลาว เทเลคอม จำกัด ในประเทศลาว

บทบาทที่สำคัญอีกด้านหนึ่งของอัลคาเทล คือการเสนอโซลูชั่น คอมพิวเตอร์ เทเลโฟนี อินทิเกรชั่น (CTI) ที่เหมาะสมให้กับธุรกิจประเภทต่างๆในประเทศไทย ในงานครั้งนี้ บริษัทฯ จะสาธิตการทำงานของโซลูชั่นประเภทที่เชื่อมระหว่างโทรศัพท์กับคอมพิวเตอร์ เช่น การให้บริการของคอลเซ็นเตอร์ต่างๆ ที่สามารถเห็นข้อมูลของลูกค้าที่พนักงานกำลังให้บริการอยู่ เพื่อความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการให้บริการ สำหรับโซลูชั่นสุดท้ายจะเป็นเรื่องของระบบและเครื่องลูกข่ายของระบบ 3G ซึ่งนิยมใช้งานในประเทศต่างๆทั่วโลกในขณะนี้ บริษัทฯ ได้นำเครื่องลูกข่ายจากต่างประเทศจำนวน 15 เครื่องมาร่วมแสดงในงานไอซีทีเอ็กซ์โปครั้งนี้อีกด้วย

ข้อมูลอัลคาเทล

อัลคาเทลเป็นผู้จัดหาระบบสื่อสารที่ช่วยให้เจ้าของเครือข่ายโทรคมนาคม ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และองค์กรต่างๆ มอบบริการแอพพลิเคชั่นด้านเสียง ข้อมูล และมัลติมีเดียแก่ลูกค้าหรือพนักงาน อัลคาเทลนำความเชี่ยวชาญด้านเครือข่ายพื้นฐาน เครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายแอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆมาประยุกต์ใช้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้าในโลกแห่งวิทยาการบรอดแบนด์ อัลคาเทลดำเนินธุรกิจใน 130 กว่าประเทศ มียอดขาย 12.5 พันล้านยูโรในปี 2546 ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.alcatel.com