คอนอโค เพิ่มมูลค่าแบรนด์

“คอนอโค” สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์ ตอบแทนน้ำใจให้สังคม โดยมอบน้ำมันเครื่องสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยพร้อมรุกด้านการตลาดสร้างฐานลูกค้าเพิ่ม ล่าสุดเตรียมเดินสายโรดโชว์กว่า 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ หวังสร้างประสบการณ์ตรงในการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคและได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ

นายไชยกร ปลื้มเจริญกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเมก้า ออโตซิส จำกัด บริษัทตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่นคุณภาพ “คอนอโค” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า บริษัทเมก้า ออโตซิส จำกัด ร่วมกับ บริษัทคอนอโค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ดำเนินกิจการสถานีบริการและจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง “เจ็ท” ได้วางนโยบายร่วมกันที่จะเป็นผู้ให้การส่งเสริมและสนับสนุนหน่วยงานที่ทำกิจกรรมและสร้างประโยชน์ให้กับสังคม ซึ่งในการดำเนินนโยบายดังกล่าว ทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันมอบน้ำมันเครื่องให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของสำนักตำรวจแห่งชาติและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ ซึ่งบริษัทได้บริจาคทั้งในส่วนของน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์ น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลและเครื่องยนต์เบนซิน โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 120,000บาท

นายไชยกร กล่าวว่า ในการดำเนินกิจกรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาตินี้ เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งที่เสริมสร้างความแข็งแกร่งและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์ อีกทั้งยังเป็นการตอบแทนให้กับสังคม ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระแสตอบรับจากผู้บริโภคในส่วนของผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ดีเซล และในส่วนของผลิตภัณฑ์หล่อลื่นของกลุ่มอุตสาหกรรม แม้ว่าผลิตภัณฑ์ของคอนอโคเพิ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็ตาม

สำหรับการดำเนินกิจกรรมการส่งเสริมการขายนั้น นายไชยกร กล่าวว่าบริษัทได้เตรียมการในส่วนของการทำโรด์โชว์เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยมุ่งหวังที่จะสร้างโอกาสให้ผู้บริโภคได้เกิดการรับรู้และทดลองใช้ โดยแผนโรด์โชว์นี้จะเริ่มที่สถานีบริการน้ำมันเจ็ทและศูนย์บริการซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ทั่วกรุงเทพมหานครกว่า 10 แห่ง บริษัทคาดว่าจะเริ่มแผนทำการโรดโชว์ได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

“ในการทำโรด์โชว์ครั้งนี้ เราจะมีบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องคอนอโคฟรีให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน อีกทั้งเราได้เตรียมช่างผู้ชำนาญงานในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่รักรถทุกคนด้วย” นายไชยกร กล่าว

สำหรับการทำกิจกรรมโรด์โชว์ในครั้งนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นไปในส่วนของน้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลเพื่อเป็นกิจกรรมนำร่องก่อน ทั้งนี้จะมีสอดแทรกกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์สอดแทรกเป็นระยะๆ โดยจะมีการดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้กระตุ้นและรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ อีกทั้งจะใช้โอกาสดังกล่าวในขยายฐานลูกค้าใหม่และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น คอนอโค เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ผลิตจากกระบวนการ “ไฮโดรแครกกิ้ง” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ใช้ในการผลิตน้ำมันหล่อลื่น โดยน้ำมันที่ได้จะมีความใสบริสุทธิ์และมีคุณสมบัติเทียบเท่ากับน้ำมันสังเคราะห์ ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งมีอายุการใช้งานที่นานกว่า โดยมีระยะแนะนำการเปลี่ยนถ่ายอยู่ที่ 10,000 กิโลเมตร