นิสิตคณะวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรฯ ควบ 2 รางวัลชนะเลิศจาก Microsoft Office Specialist Olympic 2004 เป็นตัวแทนประเทศไทย ชิงแชมป์เอเชียที่เซี่ยงไฮ้

ไมโครซอฟท์ร่วมกับ สถาบันพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ (สถาบันไอทีไอที) จัดโครงการแข่งขันโปรแกรม Microsoft Office Specialist Olympic 2004 สำหรับนักเรียน นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาและอาชีวศึกษา เพื่อส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากโปรแกรมไมโครซอฟท์ออฟฟิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ และค้นหาตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชียที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23-26 กรกฎาคม 2547

โครงการ Microsoft Office Specialist Olympic ในปี 2547 ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้ว เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถสูงสุดในโปรแกรม Microsoft Word 2002 และ Microsoft Excel 2002 ซึ่งในปีนี้มีนิสิตนักศึกษาเข้าแข่งขันกว่า 200 คนจาก 45 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ผู้ชนะการแข่งขันของทั้ง 2 โปรแกรมในครั้งนี้เป็นบุคคลเดียวกัน คือ นายอนันฑ์ ตีระบูรณะพงษ์ นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาฟิสิกซ์ ม.เกษตรศาสตร์ ซึ่งเขาได้กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน เพราะว่าข้อสอบในปีนี้แตกต่างและยากกว่าครั้งที่แล้วพอสมควร ผมจะอาศัยเทคนิคการทำข้อสอบแบบไม่ต้องเร็วมากแต่มั่นใจ สำคัญคือต้องอ่านโจทย์ดีๆ เพราะโจทย์เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ซึ่งก่อนสอบก็มีการเตรียมตัวอย่างดี โดยพยายามฝึกใช้โปรแกรมด้วยเทคนิคต่างๆ ให้ชำนาญมากขึ้น รวมทั้งอ่านหนังสือประกอบเพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้มากขึ้นด้วย”

นายอนันฑ์ ตีระบูรณะพงษ์ จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมทุนการศึกษา 50,000 บาท คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง ใบประกาศนียบัตร MOS และได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชียที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ส่วนรางวัลที่ 2 ได้แก่นายธีระทัศน์ ทองแก้ว มหาวิทยาลัยรามคำแหง และนางสาวกนกวรรณ ยิ้มถนอม มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาท พ็อคเก็ตพีซี 1 เครื่อง และใบประกาศนียบัตร MOS รางวัลที่ 3 ได้แก่นายเกียรติพันธ์ ศรีทวีพันธุ์ ธีระทัศน์ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ และนายธนพล ภวเตโชชัย มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท พ็อคเก็ตพีซี 1 เครื่อง และใบประกาศนียบัตร MOS และรางวัลชมเชย โปรแกรมละ 3 รางวัล รวม 6 รางวัล ได้แก่ ซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ ทั้งนี้ สถาบันการศึกษาของผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และการสนับสนุนในการจัดตั้งเป็นศูนย์สอบ MOS Certificatio