Courtney Pine นักดนตรีแจ๊สผู้ไม่เคยหยุดนิ่ง

การแสดงสดในงานมหกรรมศิลปการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งที่ 6 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันอังคารที่ 28 กันยายน 2547 เวลา 20.30 น.

บริติช เคานซิล และบริษัท อินเตอร์เนชันแนล คัลเจอรัล โปรโมชั่นส์ เชิญ Courtney Pine มาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทย ในฐานะหนึ่งในบรรดาผู้บุกเบิกเผยแพร่เพลงแจ๊ส เขาเป็นผู้คลั่งไคล้ต่อความเป็นแจ๊ส แบบต้นตำรับ แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็ไม่เคยเกรงที่จะก้าวข้ามขอบเขตสู่รูปแบบของ อาร์ แอนด์ บี หรือ nu-fusion เพื่อการเข้าถึงผู้ชมที่มีรสนิยมทางดนตรีหลากหลายได้มากขึ้น

แม้หลังจากได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยภรณ์ระดับ OBE จากสมเด็จพระบรมราชินีนาถแห่งอังกฤษ สำหรับอุทิศตนให้กับงานเพลงแจ๊ส การได้รับเชิญจากรายการพิเศษ South Bank Show และเป็นผู้ประพันธ์เพลง “เมนเดลา – ตำนานที่ยังมีชีวิต” สำหรับ BBC คอร์ทนีย์ยังคงต่อสู้เพื่อเพลงแจ๊สทั้งผ่านโครงการอบรมและใช้เวลาในแต่ละสัปดาห์ในรายการ “Jazz Crusade” ทาง Radio 2 ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ 4 แล้ว

ในการแสดงแต่ละครั้ง เขาจะร่วมแสดงกับวงดนตรีมือรางวัลของเขา ที่สามารถผสมดนตรีแบบแจ๊ส เข้ากับท่วงทำนองแบบสตรีท ฮิปฮอบ เรกเก้ และอาร์ แอนด์ บี ซึ่งทำให้การแสดงคอนเสิร์ตแต่ละครั้งของเขาสามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาร่วมสนุกหน้าเวทีได้อย่างแน่นอน
สำหรับการแสดงสดในกรุงเทพฯ ครั้งนี้ เราจะได้ฟังซาวด์ของเครื่องดนตรีใหม่ๆ การผสานอย่างชาญฉลาดระหว่าง ความคลาสสิคกับเทคโน จังหวะที่ทั่วโลกชื่นชอบกับ Retro Grooves และความหนักแน่นของแซกโซโฟน และยังมีนักร้องเสียงทองอย่าง Eska Mtungwasi ที่นักวิจาร์ณต่างชื่นชมในการร้องของเธอ เธอเป็นนักร้องที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ให้กับเสียงเพลงได้อย่างธรรมชาติ แม้แต่เสียงเอื้อนก็มีพลัง ปนกับความพลิ้วไหว

ซื้อบัตรได้ที่ Thai Ticket Master 02-204-9999 หรือจองที่ www.thaiticketmaster.com