YES-WEDO.COM ฉลองครบรอบ 2 ปีจัดเสวนา “Yes! Life for Yes! Society ชีวิตที่ใช่ เพื่อสังคมที่ใช่”

เนื่องในโอกาครบรอบ 2 ปีของแมกกาซีนออนไลน์ YES-WEDO.COM บรรณาธิการวีร์วิศ วรรณศิริ ศรีวราธนบูลย์จัดงาน YES! PARTY 2004 ที่ dp-studio Party House ซ.สุขุมวิท 85 ซึ่งนำเสนอเส้นทางสู่ชีวิตที่ใช่ ของบุคคลที่ประสบความสำเร็จในวงการต่างๆ มาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตที่ใช่ของพวกเขาเป็นครั้งแรกบนเวทีเดียวกันในงานเสวนาหัวข้อ ”Yes! Life for Yes! Society ชีวิตที่ใช่ เพื่อสังคมที่ใช่”

โชค บูลกุล วีรบุรษบนหลังอานแห่งฟาร์มโชคชัย เผยเคล็ดลับแรกในการฝ่าวิกฤตต่างๆ ของฟาร์มโชคชัยว่า คือการใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ และยืนอยู่บนความเป็นจริง ทำให้คุณโชค สามารถพัฒนาธุรกิจการเกษตรของเขาให้เข้มแข็ง แม้ว่าการเลือกเรียนในสาขาเกษตรกรรมของเขา จะเป็นแนวทางที่แตกต่างจากคนวัยเดียวกันในเวลานั้น แต่ด้วยความเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองอย่างมีเหตุมีผล ทำให้คุณโชค บูลกุล ก้าวมาสู่ตำแหน่งนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จชั้นแนวหน้าในวันนี้

วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ จากค่ายอะเดย์ มองว่า ความสำเร็จและการไล่ตามความฝันของเขานั้น ต้องทุ่มเทชีวิตให้กับการเรียนรู้ ต้องลงมือทำ ลองผิดลองถูก เพื่อที่จะเข้าใจกระบวนการต่างๆ ในการทำงาน ยอมรับและอยู่กับความเป็นจริงทั้งในด้านที่เราชอบและไม่ชอบ โดยจะต้องมีเพื่อนคู่ใจที่สามารถช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกันได้ ซึ่งเพื่อนคนนั้นก็คือ ปิงปอง นิติพัฒน์ สุขสวย นั่นเอง

จักรภพ เพ็ญแข ผู้สวมหมวกหลายใบ ตั้งแต่โฆษกรัฐบาล นักวิเคราะห์ข่าวต่างประเทศ อาจารย์ จนถึงนักเขียน มองว่า สิ่งต่างๆ ในโลกนี้จะเกิดขึ้นได้จากความเชื่อของคนทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเอง ความรู้สึกนึกคิดที่คนเรามีต่อตัวเอง ซึ่งความเชื่อนี้จะทำให้คนลุกขึ้นมาทำสิ่งต่างๆ ตามความคิดของตนได้ แม้ว่าวัฒนธรรมของสังคมไทยจะไม่คุ้นชินนัก กับการที่คนเราจะเชื่อมั่นในตัวเองอย่างแรงกล้า และการแสดงออกถึงตัวตนของตัวเองมากนัก แต่หากเคารพตัวเองมากพอ ความคาดหวังของสังคมก็ไม่ใช่อุปสรรค

ทวีศักดิ์ ศรีทองดี หรือ โลเล จิตรกรร่วมสมัย เจ้าของผลงานศิลปะ มนุษย์กลายพันธุ์ NEOMORPH ให้ความเห็นว่า ชีวิตไม่ใช่การตีกรอบรูปแบบการดำเนินชีวิตไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง แต่เป็นการปรับตัวให้อยู่ได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ โดยไม่ละทิ้งความใฝ่ฝันของตัวเอง และในเวลาเดียวกันก็ต้องเรียนรู้ที่จะไม่ยึดติดกับอะไรให้มากนัก หรือคำเด็ดที่ว่า “จากนี้ไป … อะไรก็ได้” เพราะวันนี้หรืออนาคตล้วนเป็นสิ่งที่เราไม่รู้และหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นการไม่หวาดกลัวกับการผจญภัยในชีวิต จึงเป็นก้าวแรกสำหรับคนที่คิดจะสู้เพื่อความใฝ่ฝัน

หัวใจสำคัญของการจัดงานครั้งนี้ คือ การรวมพล YES! PEOPLE มาพบปะสังสรรค์กัน เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมที่ใช่ ในวันนี้ และวันข้างหน้า ด้วยการบอกเล่าเคล็ดลับสู่ความสำเร็จในชีวิต ลงในแมกกาซีนออนไลน์ YES-WEDO.COM ให้เยาวชนคนรุ่นใหม่อ่านกันฟรีๆ อย่างจุใจ ตลอดสองปีที่ผ่านมา