สวัสดีและ Freedom Plus แรงจัดนำวัน-ทู-คอล! ทิ้งขาดคู่แข่ง

สวัสดีบริการใหม่จากวัน-ทู-คอล! และ Freedom Plus หนึ่งในบริการจาก Freedom Freestyle ประสบความสำเร็จสูงสุด ด้วยจำนวนผู้ใช้บริการสวัสดี 3,800,000 ราย และ Freedom Plus 1,100,000 ราย โดย Freedom Plus มีค่าเฉลี่ยของการโทรต่อเลขหมายต่อเดือน (ARPU) สูงถึง 820 บาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการตอบโจทย์ลูกค้าได้มากกว่า

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้อำนวยการสำนักบริหารการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาแม้ว่าตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยเฉพาะระบบพรีเพดจะมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง แต่วัน-ทู-คอล! ในฐานะผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบพรีเพดรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ก็สามารถครองความเป็นผู้นำไว้ได้ ด้วยการมีส่วนแบ่งการตลาด (Prepaid Market Share) ถึง 60% ทั้งนี้เนื่องจากในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาวัน-ทู-คอล! ได้สร้างสรรค์บริการรูปแบบใหม่ๆ เพื่อผู้ใช้บริการออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการตอบโจทย์แกนพฤติกรรมการใช้งานด้วย Freedom Plus โทรเดือนละ 600 บาท , Freedom More โทรเดือนละ 450 บาท , Freedom Freestyle โทรเดือนละ 300 บาท และสวัสดี โทรเดือนละ 150 บาท นอกจากนั้นยังเป็นการต่อยอดโปรแกรม Freedom Freestyle ให้ครบทุกแกนไม่ว่าจะเป็นแกนปริมาณในการโทร , โทรเวลาเดียวกันเป็นประจำ , โทรหาเบอร์เดียวกันบ่อยๆ , กลุ่มคนที่โทรหาและพฤติกรรมการเติมเงิน

จากความสำเร็จของวัน-ทู-คอล! ทั้งในส่วนของจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้บริการวัน-ทู-คอล! มากถึง 12,600,000 ราย และมีจำนวนส่วนแบ่งการตลาดของรายได้สูงที่สุด โดยความสำเร็จดังกล่าวเกิดขึ้นจากปัจจัยสำคัญ 6 ด้านหลักๆ ได้แก่

• Power of Branding

วัน-ทู-คอล! เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบพรีเพดรายเดียวในประเทศ ไทยที่มีการทำ Branding มาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการทำ Branding อย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การทำโฆษณา ทั้งนี้เพราะเราต้องการให้ วัน-ทู-คอล! เป็นมากยิ่งกว่าแบรนด์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อการสื่อสาร หากแต่เป็นแบรนด์ที่สามารถทำหน้าที่ในการ Inspire เพื่อการสร้างสรรค์สังคม และมุ่งเน้นการสร้าง Positive Thinking ให้เกิดขึ้นแก่สังคม โดยในช่วงครึ่งปีแรกวัน-ทู-คอล! ตอกย้ำการทำ Branding ด้วยแคมเปญ “Overcome Fear” เพื่อกระตุ้นให้คนเอาชนะความกลัวในตัวเอง และกล้าทำในสิ่งที่ต้องการ และต่อด้วยกับแคมเปญ “เอนทรานซ์” ที่ต้องการให้กำลังใจผู้ที่ผิดหวังจากการสอบเอ็นทรานซ์

• Customer Centric

– Lifestyle Tariff

ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา วัน-ทู-คอล! ตอกย้ำความสำเร็จของโปรแกรม Freedom Freestyle ด้วยการ
พัฒนา Freedom Everyday และ Freedom More ขึ้น เพื่อให้สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้บริการได้อย่างตรงใจในทุกๆ แกน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการ เห็นได้จากจำนวนผู้ที่เลือกใช้โปรแกรม Freedom Plus มากถึง 1,100,000 ราย และมีค่าเฉลี่ยของการโทรต่อเลขหมายต่อเดือน (ARPU) 820 บาท และ Freedom More มีจำนวนผู้ใช้บริการเลือกใช้มากถึง 414,000 ราย

นอกจากนั้นวัน-ทู-คอล! ยังพัฒนาโปรแกรม “สวัสดี” ขึ้น เพราะพบว่ายังมีแกน “ความต้องการ” ซึ่งจะเป็นแกนที่สามารถตอบสนองกลุ่มคนที่มีความต้องการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยคุณสมบัติครบวงจร ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการเช่นกัน เห็นได้จากจำนวนผู้ที่เลือกใช้โปรแกรม “สวัสดี” มากถึง 3,800,000 รายในปัจจุบัน

– Dynamic

การพัฒนาโปรแกรม Freedom Freestyle อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน แสดงให้เห็นว่าวัน-ทู-คอล! เป็นแบรนด์ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง เราจึงมีการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้บริการที่มีอยู่อย่างหลากหลายอย่างมาอย่างต่อเนื่อง

• Innovative Service

ในฐานะที่เป็นผู้นำ หรือ Market Maker วัน-ทู-คอล! เป็นผู้พัฒนาบริการรูปแบบใหม่ๆ เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้บริการมาโดยตลอด สำหรับครึ่งปีที่ผ่านมาวัน-ทู-คอล! นับเป็นรายแรกในการพัฒนาบริการต่างๆ อาทิ Fast Refill , SMS daily Free time และ SMS Mania เป็นต้น

– Convenient Top Up Channel

วัน-ทู-คอล! นับเป็นผู้ให้บริการรายเดียวในประเทศไทยที่พัฒนาช่องทางในการเติมเงินให้แก่ผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากที่สุด โดยปัจจุบันลูกค้าวัน-ทู-คอล! มีทางเลือกในการเติมเงินได้มากถึง 10 ช่องทาง ได้แก่ Refill Card , ATM , Mobile , Credit Card (Visa) , SMS Top up , Refill on Mobile , Internet , Phone Banking , e-refill และที่สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขาทั่วประเทศ

• Innovative Brand

– ด้วยการพัฒนา Refill Card ในรูปแบบใหม่ๆ อาทิ Refill Card Special Package นวัตกรรมใหม่บัตรเติมเงินที่ตอบสนองทั้งรูป , รส , กลิ่น , เสียง และสัมผัส
www.one-2-call.com โดยมีจำนวน Pageview มากถึง 6 ล้าน Pageview ต่อเดือน
– ของ Premium วัน-ทู-คอล! เริ่มจัดทำของ Premium ตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 โดยปัจจุบันได้ถูกนำไปจำหน่ายตามร้านค้าต่างๆ เช่น ร้านหนังสือ B2S และห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์ เป็นต้น
– วัน-ทู-คอล! ช็อป ที่ปัจจุบันมีอยู่ 5 สาขา

• Customer Lifetime Value

ด้วยบริการที่เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น
– Number Portability เพื่อให้ลูกค้าวัน-ทู-คอล! สามารถเปลี่ยนเป็นจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ได้
– *777 เพื่อให้ลูกค้าวัน-ทู-คอล! สามารถเปลี่ยนโปรโมชั่นระหว่างโปรแกรม Freedom Freestyle และสวัสดีได้ตามพฤติกรรมการใช้งานที่มีการเปลี่ยนแปลง

• Mass Relationship Program
วัน-ทู-คอล! จัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องใน 4 ประเภทของกิจกรรมหลักๆ ที่ตรงกับ Lifestyle ของลูกค้า ได้แก่

– Movie โดยการจัด Movie Preview ภาพยนตร์เรื่องดังให้ลูกค้าชมฟรีเป็นประจำทุกเดือน เดือนละ 5,500 ที่นั่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับภาพยนตร์มากมาย
– Music โดยการเป็นผู้นำวงดนตรีทั้งในและต่างประเทศที่เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมายเข้ามาแสดง อาทิ คอนเสิร์ต Linkin Park , คอนเสิร์ต Thai J Pop , คอนเสิร์ต The Black Eyepeas และคอนเสิร์ตไอน้ำเพื่อไออุ่นน้อง เป็นต้น
– การมอบสิทธิพิเศษและส่วนลดให้แก่ลูกค้าด้วยแคมเปญ Freedom Life ที่ปัจจุบันมีร้านค้าทุกประเภทเข้าร่วมรายการเพิ่มจาก 5,000 ร้าน เป็น 6,000 ร้านทั่วประเทศ
– การมอบสิทธิพิเศษเพื่อมอบสิทธิพิเศษและส่วนลดให้แก่ลูกค้าผ่านทางคูปองที่แนบไปกับบัตรเติมเงินหรือที่เรียกว่า “Insert Card”
– Youth Project อาทิ โครงการ One-2-Call! Freedom Refill Card Contest ครั้งที่ 3 , โครงการจูเนียร์ แทค อวอร์ด , การประกวด Extreme Dream Concert เป็นต้น

สำหรับจุดมุ่งหมายของวัน-ทู-คอล! ในครึ่งปีหลังคือการใช้การตลาดแบบ Grassroots Marketing หรือการทำการตลาดแบบรากหญ้า พร้อมพัฒนาและสร้าง Brand อย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อให้เป็น The Best Brand in Thailand โดยไม่เน้นไปที่การแข่งขันด้านราคา โดยมีกลยุทธ์หลักๆ คือ

– ใช้ความเป็น The Art of Brand และ ความเป็น Dynamic Brand มาพัฒนาบริการและรูปแบบโปรโมชั่นที่ตรงกับฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้บริการที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
– Mobile Convergence
– ลูกค้าสามารถเปลี่ยนจากระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ เป็นวัน-ทู-คอล! ได้
– Grassroots Marketing (การทำการตลาดแบบรากหญ้า)

วันนี้ วัน-ทู- คอล! พัฒนารูปแบบการให้บริการต่างๆ สร้างสรรค์กิจกรรม รวมทั้งพัฒนาและสร้าง Brand โดยมีจุดมุ่งหมายมิใช่เพียง Telecom Product แต่ต้องการให้เป็นแบรนด์ในใจที่แข็งแรงที่สุดในประเทศไทย” นายฐิติพงศ์ กล่าวสรุป