เครื่องแบบใหม่ของธนาคารกรุงเทพยุคใหม่

ธนาคารกรุงเทพจัดแฟชั่นโชว์แนะนำเครื่องแบบใหม่ภายใต้แนวคิดล้ำสมัย ‘Vibration of One, Power of All’ หรือ ‘พลังแห่งปัจเจก พลวัตแห่งองค์รวม’ เมื่อวันพุธที่ 1 กันยายน 2547

แฟชั่นโชว์ของธนาคารกรุงเทพจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ สีลม โดยมีบุคลากรของธนาคารเป็นผู้แสดงแบบเดินแฟชั่น โชว์ชุดใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมดูดีกับผู้สวมใส่ทุกวัย

การเปิดตัวเครื่องแบบในดีไซน์ใหม่เป็นพัฒนาการล่าสุดจากการปรับปรุงการบริการลูกค้าของธนาคาร ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การปรับปรุงรูปแบบและขยายเครือข่ายสาขา เพิ่มประสิทธิภาพบริการเอทีเอ็มและธนาคารทางอินเทอร์เน็ต รวมทั้งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อลูกค้า และปรับปรุงระบบเทคโนโลยีใหม่

“ธนาคารสนับสนุนให้พนักงานแสดงความคิดเห็นต่อเครื่องแบบใหม่ เพราะเราเชื่อว่าชุดทำงานคือส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจของบุคลากรในฐานะตัวแทนของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเปรียบเสมือนเพื่อนและที่ปรึกษาที่ไว้ใจได้” นางเสาวณี ศิริพัฒน์ ผู้จัดการสายทรัพยากรบุคคล ธนาคารกรุงเทพกล่าว

เครื่องแบบใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้ทันสมัย และสะดวกสบายกำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิตพร้อมส่งให้พนักงานกว่า 640 สาขาทั่วประเทศได้สวมใส่ภายในสิ้นปีนี้

ผู้ที่ให้แนวคิดสำหรับเครื่องแบบใหม่ของธนาคาร คือ นางสุวรรณี นันทเสรี นักออกแบบเสื้อผ้าซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดีในวงการ และเจ้าของบริษัทออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้า ‘Swani Creation’

นางสุวรรณีได้เลือกสีน้ำเงิน สีส้ม และสีขาว เพื่อสื่อบุคลิกภาพของพนักงานและภาพลักษณ์ของธนาคาร โดยสีน้ำเงินเป็นสีสัญลักษณ์ของธนาคาร สีส้มสะท้อนถึงการสร้างสรรค์และความทันสมัย และสีขาวบ่งบอกถึงความสุภาพและงามสง่า

นอกจากนี้ การออกแบบยังคำนึงถึงการใช้งานจริงอีกด้วย

“เนื่องจากพนักงานของเรามีงานมาก อีกทั้งยังต้องให้บริการลูกค้าอย่างคล่องแคล่ว ดังนั้น ชุดทำงานจะต้องสวมใส่สบาย เคลื่อนไหวได้สะดวก และดูสดใสตลอดทั้งวันอีกด้วย”

ในการตัดเย็บและจัดส่งเครื่องแบบใหม่กว่า 10,000 ชุดให้แก่บุคลากรทั่วประเทศนั้น ธนาคารได้มอบหมายบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบและตัดเย็บเสื้อชั้นนำให้เป็นผู้ดำเนินการ

“รูปทรงและการตัดเย็บของเครื่องแบบได้รับการออกแบบให้เสริมบุคลิกภาพของผู้สวมใส่ให้ดูกระฉับกระเฉง สะท้อนความเป็นมืออาชีพที่เปี่ยมด้วยความเชื่อมั่น ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกสะดวกสบายและเหมาะกับรูปร่างของผู้สวมใส่ทุกแบบทุกขนาด นอกจากนี้ เรายังออกแบบให้ปรับเปลี่ยนวิธีสวมใส่ได้ 4 รูปแบบ คือ Active Casual, Dynamic Power, Energetic Formal, และ Smart & Professional” นางประวรา เอครพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบ บริษัท บูติค นิวซิตี้ จำกัด กล่าว

เครื่องแบบใหม่สำหรับบุคลากรของธนาคารกรุงเทพยังจะปรากฏในภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ของธนาคารที่กำลังเผยแพร่อยู่ในขณะนี้ รวมทั้งเว็บไซต์ www.bangkokbank.com ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการปรับรูปโฉมใหม่เช่นกัน