N-Gage ขยายช่องทางจัดจำหน่ายเจาะลูกค้าใหม่ เพิ่มความท้าทายกับเกมไร้สาย สร้างสีสันเอาใจคอเกมกับ “N-Gage Mobile Gaming Challenge 2004”

3 กันยายน 2547 – โนเกีย ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเกมไร้สาย ใช้กลยุทธ์ขยายช่องทางจัดจำหน่ายสู่ร้านและศูนย์ไอทีมอลล์ เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มากขึ้น พร้อมกับสร้างสีสันความตื่นตัวในหมู่คอเกมไร้สายด้วยการจัดการแข่งขัน “N-Gage Mobile Gaming Challenge 2004” ทั่วกรุงเทพฯ 18 กันยายน – 6 พฤศจิกายนนี้

มร. ฌอน คอลลิกัน กรรมการผู้จัดการ – โนเกีย โมบาย โฟนส์ กล่าวว่า “หลังจากที่โนเกียเปิดตลาดโทรศัพท์มือถือที่ผนวกความเป็นเครื่องเล่นเกมไร้สายเข้าด้วยกัน ด้วยการเปิดตัว N-Gage และล่าสุด N-Gage QD นั้น เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ภายในระยะเวลาเพียง 11 เดือน โนเกียสามารถจำหน่ายเครื่องเล่นเกมไร้สายนี้แล้วถึง 1 ล้านเครื่องทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย N-Gage ได้รับการตอบรับดีมากเช่นกัน และมีการเติบโตอย่างน่าพอใจ เราจึงได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายด้วยการวางจำหน่าย N-Gage และ N-Gage QD ตามศูนย์การค้าหรือร้านไอที และเกมทั่วไป เพิ่มเติมจากช่องทางการจัดจำหน่ายเดิม ซึ่งเน้นที่ร้านจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์มือถือ การเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายจะทำให้ผู้บริโภคและคอเกมไร้สายสามารถเข้าถึงและสัมผัสกับ N-Gage และเกมใหม่ๆ ของเราได้ทั่วถึงมากขึ้น”

พร้อมกันนี้ โนเกียจะปรับโฉมมุม N-Gage ในร้านทั้งในร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของโนเกียและ
ไอทีมอลล์ในศูนย์การค้าต่างๆ ให้ดูทันสมัย เชิญชวนให้คนมาทดลองมากขึ้น โดยปรับโฉมแท่นวางดีไซน์ใหม่ที่น่านั่งน่าทดลองเล่น เพื่อให้คอเกมไร้สายและผู้ที่สนใจได้สัมผัสกับตัวเครื่อง N-Gage,N-Gage QD เกมใหม่ๆ ได้ด้วยตนเอง และยังสามารถร่วมเล่น แข่ง และแบ่งปันประสบการณ์ในการเล่นเกมไร้สายกับคอเกมทั่วโลกได้อย่างเต็มที่ที่มุม N-Gage? Arena

นอกจากนี้ ยังจะจัดกิจกรรมการแข่งขันเกมไร้สายครั้งใหม่ “N-Gage Mobile Gaming Challenge 2004” ระหว่างวันที่ 18 กันยายน – 6 พฤศจิกายน 2547 นี้ หลังจากการแข่งขันครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2546 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี มีคอเกมไร้สายร่วมประลองฝีมือในการแข่งขันอย่างคับคั่ง และจุดประกายกระแสเกมไร้สายในไทยได้เป็นอย่างดี

สำหรับในปีนี้ “N-Gage Mobile Gaming Challenge 2004” จะสนุกสนานกว่าเดิม โดยจะมีการจัดการแข่งขันเกมทุกประเภททั้งแอ๊คชั่นและเรซซิ่ง ได้แก่ Sonic, Puzzle Bubble, Moto GP, Cash Nitro Kart, Tony Hawk และ Tiger Woods PGA Tour 2004 โดยมีกำหนดการแข่งขันรอบคัดเลือกประเภทบุคคล คือ

18 กันยายน เกม Sonic ที่ดาต้าไอที เซียร์ รังสิต และ โมบายล์อีซี่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

25 กันยายน เกม Puzzle Bubble ที่ เอ็มช็อป เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และไอทีซิตี้ ตะวันนาบางกะปิ

2 ตุลาคม เกม Moto GP ที่เจมาร์ทช็อป ซีคอนสแควร์ และออเรนจ์ช็อป ฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต

9 ตุลาคม เกม Crash Nitro Kart ที่ดาต้าไอที เซียร์ รังสิต และ โมบายล์อีซี่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

16 ตุลาคม เกม Tony Hawk ที่ เอ็มช็อป เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และไอทีซิตี้ ตะวันนาบางกะปิ

30 ตุลาคม เกม Tiger Woods PGA Tour 2004 ที่เจมาร์ทช็อป ซีคอนสแควร์ และออเรนจ์ช็อป ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต
ส่วนการแข่งขันประเภททีม จะแข่งขันเฉพาะเกม FIFA 2004 มีกำหนดการคือ

10 ตุลาคม ที่ดาต้าไอที เซียร์ รังสิต และ โมบายล์อีซี่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

17 ตุลาคม ที่เอ็มช็อป เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และไอทีซิตี้ ตะวันนาบางกะปิ

31 ตุลาคม ที่เจมาร์ทช็อป ซีคอนสแควร์ และออเรนจ์ช็อป ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดทั้งในประเภทบุคคลและทีมจะมีสิทธิได้ลุ้นแชมป์ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ Game Zone ที่เจมาร์ทช็อป สุขุมวิท ซอย 1 โดยประเภทบุคคลจะแข่งขันด้วยเกม Crash Nitro Kart และประเภททีมจะแข่งขันเกม FIFA 2004

การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ บุคคล และทีม ผู้ที่ชนะการแข่งขัน N-Gage Mobile Gaming Challenge 2004 ประเภทบุคคล จะได้รับรางวัลที่ 1 เงินสด 30,000 บาท พร้อมสมาชิกนิตยสาร Future Gamer, Game Mag, และ Mega Game 1 ปีฟรี, รางวัลที่ 2 เงินสด 15,000 บาท และรางวัลที่ 3 เงินสด 10,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่ทำคะแนนสูงสุดในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งจะได้รับรางวัลเงินสด 4,000 บาท

ส่วนประเภททีม ทีมที่ชนะเลิศจะได้รับเงินสด 60,000 บาท พร้อมสมาชิกนิตยสารดังกล่าว 3 รางวัล และเกมใหม่ๆ จาก N-Gage อีก 10 เกม, ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินสด 30,000 บาท และอันดับ 3 เงินสด 15,000 บาท

“โนเกียเชื่อว่า การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และการเปิดโอกาสให้คอเกมไร้สายได้สัมผัสกับ N-Gage, N-Gage QD และความมันของเกมที่เรานำเสนอ จะสร้างกระแสความตื่นเต้นในตลาดเกมไร้สาย และช่วยให้คอเกมสนุกสนานกับประสบการณ์ใหม่จากเกมไร้สายได้เต็มที่” มร. คอลลิกันกล่าว

ผู้ที่สนใจรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมแข่งขัน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 0 2215 3515-7 หรือ www.n-gage.com/thailand

ข้อมูลเกี่ยวกับ N-Gage

N-Gage เป็นอุปกรณ์ไร้สายที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ และเปิดตลาดใหม่ให้แก่ธุรกิจเกม N-Gage พัฒนาขึ้นเพื่อสนองความต้องการของผู้ที่รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ โดยเป็นอุปกรณ์เล่นเกมรุ่นแรกที่รองรับเกม 3D ไร้สายที่สามารถเล่นได้ทีละหลายคนโดยอาศัยเทคโนโลยีบลูทูธ และ GPRS*อีกทั้งยังรองรับบริการเกมออนไลน์ และแค็ตตาล็อกเกมซึ่งมีความหลากหลายและมีจำนวนเกมมากมายจากค่ายเกมดัง โนเกีย เป็นผู้นำธุรกิจการ สื่อสารไร้สายของโลก โนเกีย และ N-Gage เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้า
จดทะเบียนของโนเกีย คอร์ปอเรชั่น