เลห์แมน บราเดอร์ส ประกาศแต่งตั้ง นายซิหง หยาง ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ ประจำประเทศจีน

กรุงเทพฯ – 16 กันยายน 2547: เลแมน บราเดอร์ส บริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนระดับโลก ประกาศแต่งตั้ง นายซิหง หยาง ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ (Managing Director and Head of Investment Banking) ประจำประเทศจีน โดยจะมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายหยาง จะรายงานขึ้นตรงต่อนายคุนโฮ โจว ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ เอเชีย-แปซิฟิก

นายหยางจะดูแลและรับผิดชอบในการขยายลู่ทางการให้บริการด้านวานิชธนกิจในตลาดจีน รวมทั้งการบริหารและพัฒนาผู้เชี่ยวชาญด้านวาณิชธนกิจของ เลแมน บราเดอร์ส ในประเทศจีนให้มีความแข็งแกร่ง โดยจะนำประสบการณ์และความชำนาญทางด้านการเงินในองค์กรธุรกิจของจีนและฮ่องกงที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี และที่เคยเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุนให้กับโครงการระดับข้ามชาติสำคัญต่างๆ ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นมากกว่า 15,000 ล้านเหรียญสหรัฐ มาใช้ในการพัฒนาด้านวานิชธนกิจของ เลแมน บราเดอร์ส ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

“เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับนายซิหง หยาง นักการธนาคารมืออาชีพเข้าร่วมงานกับฝ่ายวาณิชธนกิจของ เลแมน บราเดอร์ส ในภูมิภาคเอเชีย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นายหยางจะเป็นผู้นำในการพัฒนาธุรกิจของ เลแมน บราเดอร์ส ในประเทศจีนให้มีประสิทธิภาพและแข็งแกร่งมากขึ้น” นายคุนโฮ โจว ผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ เลแมน บราเดอร์ส เอเชีย-แปซิฟิก กล่าว

การแต่งตั้งนายหยางขึ้นดำรงตำแหน่งดังกล่าว มีขึ้นเพื่อรองรับการขยายธุรกิจของ เลแมน บราเดอร์ส ในประเทศจีน โดย เลแมน บราเดอร์ส ได้เปิดสำนักงานขึ้นในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนในปี 2536 เพื่อให้บริการด้านที่ปรึกษาการลงทุนและบริการทางการเงินที่ทันสมัยแก่ลูกค้าในประเทศจีนตั้งแต่ทศวรรษที่ผ่านมา

“จีนเป็นตลาดสำคัญสำหรับการประกอบธุรกิจของ เลแมน บราเดอร์ส ในตลาดเอเชียและตลาดโลก การแต่งตั้งนายซิหง หยาง จึงถือเป็นก้าวสำคัญในการวางรากฐานทางธุรกิจในจีนให้มีความแข็งแกร่งและ มั่นคงยิ่งขึ้น” นายเจสซี่ บาทแทล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เลแมน บราเดอร์ส เอเชีย กล่าว

นอกจากการรุกเข้าสู่ธุรกิจวาณิชธนกิจอย่างจริงจังภายใต้การควบคุมและบริหารของนายหยางแล้ว เลแมน บราเดอร์ส ยังได้รับใบอนุญาตการเป็นนักลงทุนระดับสถาบันต่างชาติในตลาดหลักทรัพย์จีนภายใต้วงเงินลงทุน 75 ล้านเหรียญสหรัฐ และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เลแมน บราเดอร์ส ได้เปิดตัวดัชนีชินหัว เลแมน ไชน่า (the Xinhua Lehman China Aggregate Index) ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดผลประกอบการของตราสารหนี้ที่ออกในประเทศจีนที่สมบูรณ์แบบและครบวงจรที่สุดระบบแรกของจีน นอกจากนี้ เลแมน บราเดอร์ส ยังเป็นหนึ่งในบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ชั้นนำของจีน

ก่อนเข้าร่วมงานกับเลแมน บราเดอร์ส นายหยาง มีหน้าที่รับผิดชอบด้านธุรกิจวาณิชธนกิจให้กับมอร์แกน สแตนลีย์ในประเทศจีนเป็นเวลา 6 ปี โดยมีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการโครงการชั้นนำเกี่ยวกับอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ การสื่อสารโทรคมนาคม เทคโนโลยี อุตสาหกรรมทั่วไป และอสังหาริมทรัพย์

นายหยาง สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology) ในเมืองบอสตัน มลรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา และมหาวิทยาลัยซิงหัว ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

เลแมน บราเดอร์ส (ตัวย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค: LEH) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2393 เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในธุรกิจ การเงินของโลก โดยเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินแก่บริษัทเอกชน รัฐบาล และองค์กรของรัฐ ตลอดจน กลุ่มลูกค้าประเภทสถาบันและประเภทบุคคลชั้นนำทั่วโลก เลแมน บราเดอร์ส ยังเป็นผู้นำในด้านการขายหุ้นทุนและตราสารหนี้ การซื้อขายและวิเคราะห์หลักทรัพย์ การเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุน การให้บริการปรึกษาเพื่อร่วมทุน และการให้บริการลูกค้าส่วนบุคคลระดับสูง เลแมน บราเดอร์ส มีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ก ลอนดอน และโตเกียว และมีการดำเนินงานในรูปแบบของเครือข่ายสำนักงานซึ่งมีอยู่ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลแมน บราเดอร์ส สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.lehman.com