แคนนอนเน้นสีสันดีไซน์อินเทรนสนองไลฟ์สไตล์วัยรุ่นเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ราคาโดนใจ

กรุงเทพมหานคร, 9 กันยายน 2547— บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด อวดโฉมกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกตลาด เน้นดีไซน์สีสันอินเทรน สนองไลฟ์สไตล์วัยรุ่นด้วยคุณภาพและราคาที่จูงใจ

แคนนอนตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดด้วยการเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่พร้อมกันถึง 7 รุ่น คือ PowerShot A400, PowerShot A85, PowerShot A95, PowerShot S60, PowerShot S70, PowerShot G6 และ EOS 20D โดยยังคงมุ่งเน้นใน 3 องค์ประกอบหลัก คือ คุณภาพดีเยี่ยม ดีไซน์ทันสมัย และราคาที่จ่ายง่าย ทั้งนี้เชื่อว่าหลังจากการเปิดตัวในครั้งนี้ จะทำให้เรามีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมและเป็นหนึ่งในทุกตลาด

กล้องดิจิตอลตระกูล PowerShot รุ่นใหม่นี้มีราคาอยู่ระหว่าง 7,650 บาท ไปจนถึง 29,000 บาท ในขณะที่กล้องรุ่นEOS 20D มีราคาอยู่ที่ 69,550 บาท

PowerShot A400 นับเป็นไฮไลท์ของการเปิดตัวในครั้งนี้ เพราะเป็นกล้องที่มีให้เลือกถึง 4 สี มาพร้อมกับดีไซน์ที่แปลกตาต่างจากกล้องตัวอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาด ด้วยความละเอียดสูงถึง 3.2 ล้านพิกเซล ซูม 2.2 เท่า และมีระบบประมวลผล DIGIC ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Canon อีกทั้งยังมีระบบโฟกัส 9 จุด (AiAF) และมีโหมดการถ่ายภาพให้เลือกใช้มากถึง 12 แบบ ด้วยการบันทึกความจำแบบ SD memory card ทำให้กล้องรุ่นนี้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบามากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียงได้นานสูงสุด 3 นาที (คุณภาพขนาด VGA บันทึกได้นานสูงสุด 30 วินาที) พร้อมปุ่ม Print/ Share ทำให้การสั่งพิมพ์และโอนย้ายข้อมูลภาพไปยังคอมพิวเตอร์ง่ายขึ้น ด้วยความสามารถเหล่านี้ทำให้ PowerShot A400 เป็นกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ที่ใช้งานง่ายและสนุก

“เรามั่นใจว่ากล้องรุ่นใหม่ที่เปิดตัวดังกล่าว จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด และคาดว่าจะเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทฯ ได้ถึง เดือนละ 6,000 ตัว โดยตั้งเป้าสัดส่วนตลาดปี 2547 ไว้ราว 18 % จากมูลค่าตลาดรวมที่มียอดราว 600,000 ตัว ซึ่งจะช่วยผลักดันให้เรามียอดขายเป็นอันดับ 2 ในตลาดภายในปีนี้ และน่าจะขึ้นเป็นอันดับ 1 ในปีหน้า” นายสุชาติ วนาพูนสุข ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีทัศนสื่อสาร กล่าว