บีเอ็มดับเบิลยู เดินเครื่องโปรแกรมอบรมการขับรถ BMW ในประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเผยวันนี้ถึงแผนการของบริษัทในการเริ่มต้นคอร์สการฝึกอบรมการขับรถยนต์ ด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมที่จะมีการจัดขึ้นเป็นประจำในทุกๆ ช่วงสุดสัปดาห์ บีเอ็มดับเบิลยู จะเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในประเทศไทย ที่นำเอาโปรแกรมการฝึกขับขี่อย่างมืออาชีพมาสู่ผู้ขับรถในประเทศไทย

สำหรับคอร์สฝึกอบรมที่ ศูนย์ฝึกอบรมการขับขี่ BMW (BMW Driver Training School หรือ DTS) นั้น ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างทักษะในการขับขี่เพื่อความปลอดภัยที่สูงขึ้นโดยครูผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรองจาก BMW AG และการใช้รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในการฝึกอบรม โดยคอร์สเหล่านี้พุ่งเป้าหมายไม่เพียงแต่กลุ่มลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูแต่ยังสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูหรือไม่ (ลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูชำระค่าฝึกอบรมในอัตราพิเศษ)

สำหรับ DTS นั้นจะเริ่มต้นโครงการในประเทศไทยด้วยโปรแกรมฝึกอบรมแบบ advanced หนึ่งวันเต็มโดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่มผู้ขับขี่ที่มีประสพการณ์ (ผู้ที่มีใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีพไม่น้อยกว่าหนี่งปี) จากการที่โครงการฝึกอบรมนี้มีเป้าหมายระยะยาวเพื่อการนำเสนอ โปรแกรมการฝึกอบรมในหลายระดับความสามารถขับขี่ คอร์สเพิ่มเติมไปจากนี้ เช่น คอร์สสำหรับผู้เริ่มต้น และคอร์สที่ซับซ้อนมากขึ้นสำหรับผู้ที่หลงไหลในการขับขี่ระดับสูงนั้นอยู่ในแผนการในอนาคตอีกด้วย

ดร. ฟรังค์ เริสเลอร์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย พูดถึงเหตุผลเบื้องหลังในการเริ่มต้นตั้ง โครงการฝึกอบรมการขับขี่ของ BMW ในประเทศไทยว่า “ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ที่นำเสนอเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำหน้าแก่ลูกค้า เราก็ควรที่จะสร้างเวทีเพื่อการแลกเปลี่ยนทักษะสำหรับผู้ขับขี่ที่กระตือรือร้นในการขับรถในประเทศไทยด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการสร้างความปลอดภัยที่สูงขึ้นบนถนน”

ในฐานะที่เป็นเวทีที่ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจะสามารถ เพลิดเพลินกับ “ความเร้าใจในการขับขี่” พร้อมกันไปกับ การขับขี่อย่างปลอดภัยสูงขึ้นแล้ว คอร์สการฝึกอบรมเหล่านี้ประกอบไปด้วยส่วนที่เป็นภาคทฤษฏี และ ภาคปฏิบัติในการขับขี่ ที่จะเพิ่มพูนความรู้และศักยภาพให้กับผู้เข้าร่วมโปรแกรมได้เรียนรู้ที่จะขับรถอย่างถูกต้องในสถานการณ์ต่างๆ กัน เรียนรู้ที่จะประเมินขีดจำกัดของเทคโนโลยีและทักษะการขับขี่ของตนเอง เรียนรู้ที่จะจัดการกับความเสี่ยงอันอาจจะเกิดขึ้นได้บนท้องถนน ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่อันตรายอันอาจจะเกิดขึ้นได้”

ในการเตรียมการ BMW Driver Training School นั้น บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ คอร์สฝึกอบรมการขับขี่ของ บีเอ็มดับเบิลยูในสำนักงานใหญ่โดยในแง่มุมต่างๆ ของการฝึกอบรม, อุปกรณ์และ สถานที่ ต่างก็ได้รับการตระเตรียมให้เป็นไปตามมาตรฐานของโปรแกรมจากบริษัทแม่หรือ “BMW Fahrer Training” ทั้งนี้เพื่อผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมนั้นสามารถมั่นใจได้ว่า การฝึกอบรมกับ BMW DTS นั้นจะได้รับทักษะในการขับขี่ที่ล้ำหน้าขึ้น

สำหรับรถยนต์ที่จะใช้สำหรับผู้เข้าร่วมอบรมก็คือ BMW 330i ที่มีแรงม้าสูงถึง 219 แรงม้า โดยรถยนต์เหล่านี้จะได้รับการเปลี่ยนยางโดยสม่ำเสมอทั้งนี้เพราะเหตุผลเรื่องความปลอดภัย และการเรียนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับพื้นที่ที่ใช้ในการอบรมนั้นจะได้รับการดูแลโดยสม่ำเสมอ และถูกเตรียมมาเพี่อให้สามารถจำลองสถานการณ์การขับขี่ที่ท้าทายได้อย่างสมบูรณ์แบบและในแง่ของครูผู้ฝึกอบรมที่เป็นชาวไทยนั้นต่างก็ได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นและได้รับการรับรองหลังจากผ่านการอบรมที่เข้มงวดจาก โปรแกรมการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนจาก BMW AG อีกด้วย

บรรยายภาพ: บีเอ็มดับเบิลยู 330i จำนวน 10 คันจะถูกใช้เป็น รถยนต์ระหว่างการฝึกอบรมสำหรับผู้เข้าร่วมคอร์ส BMW Driver Training ที่กำลังจะเปิดตัวขึ้นในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอคอร์สการขับขี่แบบ Advanced (แบบเข้มข้นหนึ่งวันเต็ม) โดยคอร์สนี้จะจัดเป็นประจำทุกช่วงสุดสัปดาห์ จากการที่แนวคิดพื้นฐานของการคอร์สฝึกอบรมนี้ที่ว่า “การขับขี่ที่เร้าใจมีพื้นฐานมาจากเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำหน้าความปลอดภัยในการขับขี่มีพื้นฐานมาจากทักษะการขับขี่ของคุณ” บีเอ็มดับเบิลลยู กรุ๊ป ประเทศไทยจึงได้มุ่งเน้นแง่มุมของความปลอดภัยและมาตรการต่างๆ เพื่อย้ำให้มั่นใจว่า กระบวนการการเรียนรู้จะต้องปลอดจากความสุ่มเสี่ยงทุกๆ แง่มุม

บีเอ็มดับเบิลยู สำนักงานใหญ่ได้ก่อตั้ง คอร์สฝึกอบรมการขับขี่ เป็นครั้งแรกในเยอรมันนีในปี 1977 (พ.ศ. 2520) ซึ่งทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในโลกที่นำเสนอคอร์สฝึกอบรมสำหรับผู้ขับขี่ และนับแต่นั้นเป็นต้นมา คอร์สฝึกอบรม บีเอ็มดับเบิลยูก็ได้กลายมาเป็นคอร์สระดับนานาชาติที่มีการเผยแพร่กันในทั่วทุกมุมโลก และมีผู้เข้าร่วมโปรแกรมกว่า 17,000 คนในทุกๆ ปีทั่วโลก