ซีเกทนำระบบบีทูบีมาใช้กับตัวแทนจำหน่าย เพิ่มความสะดวกและประสิทธิภาพด้านการบริการ ณ จุดขาย และการรายงานสินค้าคงคลัง

กรุงเทพฯ – 27 กันยายน 2547- บริษัทซีเกท เทคโนโลยี นำโซลูชั่นบีทูบี มาใช้ประสานงานกับตัวแทนจำหน่ายของบริษัท เพื่อปรับปรุงข้อมูลสินค้าค้างสต็อก และ ณ จุดขาย ให้ถูกต้อง ทันสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้ซีเกท สามารถปรับปรุงระบบจัดการสินค้าค้างสต็อกทั้งหมด และเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น

จากการประยุกต์ใช้โซลูชั่นบีทูบีของบริษัทอี2โอเพ่น ซีเกท ประสานงานกับตัวแทนจัดจำหน่ายขนาดกลาง และขนาดเล็กของทางบริษัทมากกว่า 30 แห่ง ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และมีความสามารถด้านไอทีจำกัด ได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 3 เดือน แผนการในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ซีเกทได้เห็นความต้องการสินค้าที่แท้จริงได้จาก ณ จุดขาย ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในกลยุทธ์สร้างซัพพลาย เชนของซีเกท โดยอิงอยู่กับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าไม่ใช่การคาดคะเน

นายเต๊ะ บัน เส็ง รองประธานและกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดเอเชียของซีเกท เปิดเผยว่า “การนำโซลูชั่นบีทูบีมาใช้ประสานงานกับตัวแทนจำหน่าย เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามเพิ่มมูลค่า แฟรนไชส์ให้กับพันธมิตร และลูกค้า เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายด้วยโซลูชั่นบีทูบี เพื่อแลกกับการรายงานสินค้าคงคลัง ที่รวดเร็ว และสะดวกมากขึ้น ซึ่งเปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถทุ่มความสนใจกับธุรกิจหลักของตัวเองได้อย่างเต็มที่”

นายอีดิสัน ตัน ประธานบริษัทมิลเลนเนียม คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี คอร์ป. กล่าวว่า “การนำบีทูบีมาใช้ เป็นแผนการที่ดีของซีเกท และเป็นอีกหนึ่งเครื่องแสดงคำสัญญาที่ซีเกทให้ไว้กับตัวแทนจำหน่าย และความพยายามสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของพวกเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางเราสามารถนำโครงสร้างพื้นฐานบีทูบีที่ว่านี้ ไปใช้ในการทำธุรกรรมกับซัพพลายเออร์รายอื่น นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในความสัมพันธ์ของเรากับซีเกท”

นายเจมส์ ฮู รองประธานฝ่ายบริหาร และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจดิสทริบิวชั่น ของซินเน็ค ประเทศไต้หวัน กล่าวว่า “ทางเราดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของซีเกท ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ซึ่งพัฒนาและผลิตสินค้าและบริการที่ดีที่สุดออกสู่ตลาด ด้วยโซลูชั่นบีทูบี ทำให้ซีเกทขยายขีดความสามารถทางด้านซัพพลาย เชนจากผู้ผลิตไปถึงลูกค้าของซีเกท ขณะที่จัดหาโครงสร้างพื้นฐานที่ดี ให้พวกเราได้ทำธุรกิจของตัวเอง แผนการนี้ เป็นการสะท้อนความพยายามอย่างต่อเนื่องของซีเกท เพื่อกระตุ้นความสำเร็จของลูกค้า”

การนำแพลตฟอร์มบีทูบีมาใช้ในครั้งนี้ ทำให้ซีเกท ได้รับรายงานประจำวัน จากตัวแทนจัดจำหน่ายพร้อมกันหลายราย ทำให้การไหลของข้อมูลดีขึ้น และลดต้นทุนการจัดการกระบวนทางธุรกิจ อีกทั้งยังช่วยให้เห็นซัพพลาย เชนตั้งแต่ต้นจนจบได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ผลประโยชน์ทางธุรกิจบางอย่างที่ซีเกท และตัวแทนจำหน่าย จะได้รับประกอบด้วย

• ปรับปรุงการไหลข้อมูลโดยรวม (ระบบต่อระบบ)
• ลดต้นทุนกระบวนการทางธุรกิจ
• เห็นระดับสินค้าค้างสต็อค การตั้งราคา และการขายออกไป ในช่องทางการจัดจำหน่ายได้ ชัดเจนขึ้น
• มีข้อมูลที่ถูกต้อง ประกอบการตัดสินใจที่เกี่ยวกับการโปรแกรมการตลาด และการกำหนดราคา

ในกระบวนการรายงานแบบเดิม ตัวแทนจำหน่าย ต้องจัดเตรียม และอัพโหลดข้อมูลประจำสัปดาห์ด้วยมือ ขณะที่กระบวนการใหม่นี้ ใช้แพลตฟอร์มบีทูบี เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงระหว่างซีเกท และตัวแทนจำหน่าย ซึ่งจะจัดเตรียมและอัพโหลดข้อมูลได้เองโดยอัตโนมัติ โซลูชั่นรายงานผลใหม่ของซีเกทตัวนี้ ถูกรวมเข้ากับระบบส่วนหลังของตัวแทนจำหน่าย และถ่ายโอนข้อมูลกลับไปยังซีเกท ซึ่งจะแปลงข้อมูลระหว่างภาษา และค่าเงินที่แตกต่างกันได้โดยอัตโนมัติ จึงเป็นโซลูชั่นที่สามารถประยุกต์ใช้ทั่วโลกได้อย่างแท้จริง

บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี

ซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ การผลิต และการตลาดด้านฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับองค์กร, เดสก์ทอป, โมบาย คอมพิวติ้ง, และแอพพลิเคชั่นสำหรับคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ซีเกทได้ให้มั่นสัญญาว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การบริการลูกค้า และความน่าเชื่อถือ ที่ตอบสนองกับความต้องการระดับโลกด้านการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโต หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.seagate.com

ซีเกท และซีเกท เทคโนโลยี เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ขณะที่ความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ระบุไว้ แสดงโครงร่างมาตรฐานเฉพาะของระบบปฏิบัติการ หรือฟอร์แมตซอฟต์แวร์อื่นๆ