กสิกรไทยจับเมืองไทยประกันชีวิตออก 3 กรมธรรม์ใหม่

นายเดวิท ลี เฮนเดร็ก รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมมือกับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด จัดโครงการ KBANK Assurance เพื่อดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันผ่านธนาคาร (Bancassurance) ซึ่งนับเป็นธุรกิจใหม่ที่ธนาคารได้เข้ามาดำเนินการเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 7 ผลิตภัณฑ์ สำหรับการขายประกันชีวิตผ่านธนาคารในปีนี้ธนาคารได้ตั้งเป้าเบี้ยประกันไว้ 700 ล้านบาท และจากการที่บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีก 3 ผลิตภัณฑ์ คือ กรมธรรม์รวงข้าวสะสมทรัพย์ 715 กรมธรรม์รวงข้าวสะสมทรัพย์ 820 และแผนก ารคุ้มครองการประกันภัยอุบัติเหตุผ่านไดเร็คเมล์ลูกค้าบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย น่าจะเป็นท างเลือกสำหรับลูกค้าของธนาคารในการเลือกทำประกันชีวิตในรูปแบบที่ต้องการได้มากขึ้น ทั้งนี้ธนาคารได้ตั้งเป้าเบี้ยประกันชีวิตในปีหน้าเพิ่มเป็น 960 ล้านบาท

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือในการขายประกันผ่านธนาคารกสิกรไทย นับว่าประสบความสำเร็จพอสมควร ซึ่งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จะช่วยเพิ่มทางเลือกในการทำประกันชีวิตให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่มของธนาคาร โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่บริษัทออกได้แก่ กรมธรรม์รวงข้าวสะสมทรัพย์ 715 กรมธรรม์รวงข้าวสะสมทรัพย์ 820 และแผนการคุ้มครองการประกันภัยอุบัติเหตุผ่าน ไดเร็คเมล์ลูกค้าบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย

สำหรับกรมธรรม์รวงข้าวสะสมทรัพย์ 715 เป็นกรมธรรม์ที่เน้นความคล่องตัวในการออมเงิน โดยมีระยะเวลาชำระเบี้ยประกันสั้นและระยะเวลาของสัญญาที่ไม่ยาวนานเกินไป เพื่อตอบสนองของลูกค้าธนาคารที่ต้อง การผลตอบแทนที่คุ้มค่า ซึ่งชำระเบี้ยประกันเพียง 7 ปี แต่ได้รับความคุ้มครองชีวิตถึง 15 ปี โดยมีเงินโบนัสคืนทุกรอบ 2 ปี และให้ความคุ้มครองชีวิตเพิ่มสูงขึ้นตามช่วงปีกรมธรรม์เมื่อครบสัญญารับผลประโยชน์รวมสูงสุดถึง 216% ของทุนประกันเริ่มต้นและหากรวมเงินปันผล 10% ของทุนประกันเริ่มต้น (ประมาณการ) จะทำให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์สูงสุดถึง 226% ของทุนประกัน (ประมาณการ)

กรมธรรม์รวงข้าวสะสมทรัพย์ 820 ชำระเบี้ยประกันเพียง 8 ปี แต่รับความคุ้มครองชีวิตถึง 20 ปี โดยจะมีเงินโบนัสคืนทุกรอบ 2 ปีตั้งแต่ปีที่ 2 เป็นต้นไป ให้ความคุ้มครองชีวิตเพิ่มสูงขึ้นตามช่วงปีกรมธรรม์ โดยให้ความคุ้มครองชีวิตสูงสุดถึง 155% ของทุนประกัน เมื่อครบสัญญารับผลประโยชน์รวมสูงสุดถึง 193% ของทุนประกันเริ่มต้นและหากรวมเงินปันผล 10% ของทุนประกันเริ่มต้น (ประมาณการ) จะทำให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์สูงสุดถึง 203% ของทุนประกัน (ประมาณการ)

นอกจากนั้นแล้วโครงการแผนการประกันอุบัติเหตุ ที่จัดทำขึ้นเพื่อมอบความคุ้มคร องพิเศษด้านการประกันอุบัติเหตุเฉพาะลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยเท่านั้น โดยมีให้เลือกทั้งหมด 4 แผน คือ แผนที่ 1 ทุนประกัน 250,000 บาท แผนที่ 2 ทุนประกัน 500,000 บาท แผนที่ 3 ทุนประกัน 750,000 บาท และแผนที่ 4 ทุนประกัน 1,000,000 บาท ซึ่ งผู้ถือบัตรเครดิดของธนาคารสามารถซื้อแผนความคุ้มครองนี้ให้กับตัวเองและคู่สมรสได้ ด้วยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 190 บาท หรือ 363 บาท สำหรับ 2 ท่าน และเพื่อเป็นการฉลองความร่วมมือในโครงการดังกล่าว ธนาคารกสิกรไทยได้คัดเลือกลูกค้าคนพิเศษที่ถือบัตรเครดิตของธนาคาร จำนวน 100,000 ราย ที่จะได้รับความคุ้มครองทุนประกัน 100,000 บาท ฟรีทันที

บริษัทฯ ยังได้มีการปรับอัตราเบี้ยประกันสำหรับการประกันคุ้มครองสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะการแข่งขัน และอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้อัตราเบี้ยใหม่ลดลงกว่าเดิม ประมาณ 10% ทั้งนี้การปรับอัตราเบี้ยดังกล่าว บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น และสามารถสร้างความพึงพอใจกับลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ที่ต้องการความคุ้มครองที่สูง แต่จ่ายเบี้ยประกันเพียงเล็กน้อย
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดตั้งโครงการ KBANK ASSURANCE ADVISOR (KBA) ขึ้นเพื่อพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ ให้เป็ นบุคคลที่คอยให้คำปรึกษาแก่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกสิกรไทยในเรื่องการขายประกันชีวิต ตลอดจนให้ความรู้คำแนะนำและเทคนิคการขาย พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ของธนาคาร และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำของการขายประกันผ่านทางธนาคาร