โคคา-โคลา บริษัทเครื่องดื่มชั้นนำครบวงจร สร้างนวัตกรรมใหม่ ของกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม ส่งแบรนด์ล่าสุด“ซู่”กาแฟแท้ผสมโสม เขย่าตลาด พร้อมแคมเปญยิ่งใหญ่ “ซู

4 ตุลาคม 2547 – โคคา-โคลา ส่งนวัตกรรมแบรนด์ใหม่ล่าสุด “ซู่” เขย่าตลาดกาแฟพร้อมดื่มเผยผลวิจัยชึ้ “ซู่” เพราะมีจุดขายที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย ด้วยสีสันของตัวผลิตภัณฑ์ที่ให้ทั้งรสชาติกาแฟแท้กลมกล่อม ควบคู่กับ “โสม” เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ภาคอีสาน เตรียมสร้างความฮือฮาให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วยแผนการตลาดครบวงจร ดึงพรีเซ็นเตอร์หนุ่มฮอต “ต๊อก-ศุภกรณ์” ร่วมชูแคมเปญ “ซู่สิแน่ กาแฟแท้ผสมโสม”

มั่นใจ “ซู่” สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างลงตัว

นางชื่นหทัย วรรธนะดิษย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โคคา-โคลา เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำครบวงจร ที่มุ่งมั่นในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค จึงมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ ล่าสุดได้มีการเปิดตัวแบรนด์ “ซู่” กาแฟกระป๋องพร้อมดื่มผสมโสม จ้าวแรกในเมืองไทย ที่ไม่เพียงให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา แต่ยังมีคุณค่าของโสมอีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นชัดเจนของ “ซู่” ที่แตกต่างจากสินค้าทุกแบรนด์ในตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มปัจจุบัน ทำให้เรามั่นใจว่า “ซู่” จะสามารถตอบสนองความต้องการความแตกต่างของผู้บริโภคอย่างแท้จริง”

“กลุ่มเป้าหมายหลักของ “ซู่” เป็นกลุ่มผู้ชาย อายุระหว่าง 25 – 35 ปี ที่ใช้ชีวิตการทำงานหนักนอกบ้านตลอดทั้งวันเพื่อครอบครัว มีความมุ่งมั่นในชีวิต มีความรับผิดชอบสูง และต้องการเป็นที่ยอมรับในสังคม”

“เราได้ทำการสำรวจวิจัยผลิตภัณฑ์ “ซู่” ในกลุ่มเป้าหมายก่อนการนำสินค้าสู่ตลาด พบว่ากลุ่มเป้าหมายพบว่า กลุ่มตัวอย่างเกือบ 80% จะตัดสินใจซื้อ “ซู่” อย่างแน่นอนหลังจากทดลองชิม เพราะชอบในรสกาแฟเข้มข้น และกลิ่นที่โดนใจ”

ทั้งนี้ เหตุผลที่กลุ่มเป้าหมายเลือกดื่ม “ซู่” ยังมาจากการที่ “ซู่” มีส่วนผสมของโสมไม่เพียงให้ทั้งรสชาติกาแฟที่กลมกล่อมและให้คุณค่าของกาแฟพร้อมดื่มที่ช่วยให้คสามสดชื่น แต่ยังมอบคุณค่าจากโสมอีกด้วย”

“ซู่..สิแน่กาแฟแท้ผสมโสม” เปิดตัวพร้อมพร้อมแคมเปญการตลาดครบวงจร แนะนำพรีเซ็นเตอร์ “ต็อก ศุภกรณ์”

“เราได้เตรียมแผนการตลาดอย่างครบวงจรเพื่อรองรับการเปิดตัว “ซู่” โดยนำด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด “Dancing” ซึ่งมีพระเอกมาด “ซู่” ต็อก ศุภกรณ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ที่จะออกอากศพร้อมกันทั่วประเทศ รวมไปถึงกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมากมาย อาทิ บู้ธเคลื่อนที่แนะนำและแจกผลิตภัณฑ์ ในจังหวัดใหญ่ๆทางภาตะวันออกเฉียงเหนือ รวมไปถึงการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในสื่อท้องถิ่นทั้งวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ โปสเตอร์ สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย สื่อพิเศษ สื่อกลางแจ้ง และอื่น ๆ ซึ่งแผนการตลาดครบวงจรของ “ซู่” นี้จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 90% ภายในระยะเวลาเพียง 6 สัปดาห์” นางชื่นหทัย

“ซู่” จัดเปิดตัวยิ่งใหญ่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นที่แรก

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นพื้นที่ที่มีความนิยมบริโภคกาแฟ ดังนั้น “ซู่” จึงได้มีการเปิดตัวสู่ผู้บริโภคไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้ที่เดอะมอลล์ โคราช โดยมีกิจกรรมการแสดงบนเวที และเกมส์ “ตามล่าหาชายใจซู่” พร้อมของรางวัลมามากมาย ตลอดจนถึงการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “ซู่” ชุด “แดนซ์ซิ่ง” พร้อมเปิดตัวดาราหนุ่ม “ต๊อก-ศุภกรณ์ ” ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ของ “ซู่” อีกด้วย ซึ่งปรากฎว่ามีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ผู้บริโภคสามารถทดลอง “ซู่” กาแฟแท้ผสมโสมได้แล้ววันนี้ ในกระป๋องดีไซน์เท่ ขนาด 180 มล. ราคา 12 บาท ตามร้านค้าเบ็ดเตล็ด และร้านสะดวกซื้อทั่วไป ทั้งนี้ ในระยะแรกของการวางตลาดกาแฟพร้อมดื่ม “ซู่” จะเน้นไปที่ช่องทางการจำหน่ายแบบดั้งเดิมเป็นหลัก และตามด้วยช่องทางการจัดจำหน่ายแบบใหม่ โดยเริ่มจากตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกระจายสู่ภาคอื่นๆต่อไป” นางชื่นหทัยกล่าวสรุป