โมโตโรล่าติดตั้งบริการ Push-To-Talk over Cellular (PoC) เชิงพาณิชย์ในไต้หวันบนเครือข่าย GPRS ของชุงหวา เทเลคอม

ไทเป, ไต้หวัน, 6 ตุลาคม 2547 – โมโตโรล่า อิงค์ (NYSE: MOT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการติดตั้งโซลูชั่น Push-to-Talk over Cellular (PoC) เชิงพาณิชย์ บนเครือข่าย General Packet Radio Service (GPRS) ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยเป็นการติดตั้งโซลูชั่นให้กับชุงหวา เทเลคอม (Chunghwa Telecom) หนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในไต้หวัน โซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยให้ชุงหวาสามารถนำเสนอบริการ PoC ที่สะดวกง่ายดายแก่ลูกค้าที่มีอยู่ประมาณ 8 ล้านคน

บริการ PoC เป็นรูปแบบหนึ่งของการรับส่งข้อความเสียงแบบอินเทอร์แอคทีฟ โดยผนวกรวมความสามารถในการสื่อสารไร้สายของวิทยุวอล์คกี้-ทอล์คกี้และโทรศัพท์เซลลูลาร์ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อบุคคลอื่นหรือกลุ่มเพื่อนและคนรู้จักได้อย่างรวดเร็วโดยกดเพียงปุ่มเดียวบนเครื่องลูกข่ายที่รองรับบริการ PoC

โครงการติดตั้งในครั้งนี้นับเป็นเครื่องตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของโมโตโรล่าในฐานะผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น PoC โดยในปัจจุบันโมโตโรล่าได้เซ็นสัญญา 18 ฉบับกับลูกค้าใน 23 ประเทศทั่วโลก รวมถึงโครงการล่าสุดของชุงหวา เพื่อจัดหาโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐาน PoC สำหรับเครือข่าย CDMA2000 1X และ GSM/GPRS นอกจากนี้ โมโตโรล่ากำลัง
ทำการทดสอบระบบทั้งในเชิงเทคนิคและพาณิชย์กับผู้ให้บริการชั้นนำหลายรายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

มร. ยี-ซิง หู กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของชุงหวา เทเลคอม กล่าวว่า “การเปิดตัวบริการ PoC นับเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในไต้หวัน โดยบริการใหม่ล่าสุดนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราได้อย่างแท้จริง ทั้งในกลุ่มผู้ใช้ระดับองค์กรและผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งกำลังมองหารูปแบบที่แปลกใหม่ในการสื่อสารไร้สายกับกลุ่มเพื่อนร่วมงานและบุคคลใกล้ชิด เราได้เลือกใช้โซลูชั่น PoC ของโมโตโรล่า เนื่องจากโมโตโรล่าประสบความสำเร็จในการติดตั้งโซลูชั่นสำหรับใช้งานในเชิงพาณิชย์มาแล้วหลายโครงการ”

“สำหรับการเปิดตัวบริการ PoC ในครั้งนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาบริการไร้สายของชุงหวา เทเลคอม” มร. เรย บิน เกา รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศจีนของกลุ่มธุรกิจเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานของโมโตโรล่า กล่าว “บริการดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถเพิ่มช่องทางรายได้และลดอัตราการสูญเสียลูกค้า”

ในฐานะผู้จัดหาโซลูชั่น PoC แบบครบวงจร โมโตโรล่าได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ทั้งในส่วนของเครื่องลูกข่าย PoC, ซอฟต์แวร์ไคลเอนต์สำหรับติดตั้งบนอุปกรณ์, เซิร์ฟเวอร์ PoC รวมถึงบริการติดตั้ง ผนวกรวมระบบ ปรับแต่งเครือข่าย และทดสอบการใช้งานร่วมกัน ซึ่งจะช่วยให้การติดตั้งและใช้งานบริการ PoC ประสบความสำเร็จ โซลูชั่น PoC ของโมโตโรล่าเป็นไปตามข้อกำหนดมาตรฐานเบื้องต้นของ Industry Consortium Phase 1 และสามารถอัพเกรดไปสู่มาตรฐาน OMA PoC ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศใช้อย่างเป็นทางการภายในปีหน้า นอกจากนี้

โมโตโรล่ายังให้ใบอนุญาตใช้งานซอฟต์แวร์ไคลเอนต์ PoC ที่อ้างอิงมาตรฐาน แก่ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือในระบบ GSM/GPRS, UMTS และ CDMA รวมทั้งนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ทั้งนี้โซลูชั่น PoC ของโมโตโรล่าสามารถใช้งานร่วมกับเครือข่าย General Packet Radio Service (GPRS), Code Division Multiple Access (CDMA) 2000 1X และ WiFi

เกี่ยวกับชุงหวา เทเลคอม

ชุงหวา เทเลคอม (Chunghwa Telecom) เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุดในไต้หวัน โดยมีลูกค้ากว่า 20 ล้านรายในปัจจุบัน บริษัทฯ จัดหาบริการที่เกี่ยวเนื่องกับโทรคมนาคมและสารสนเทศ โดยครอบคลุมโทรศัพท์พื้นฐานภายในพื้นที่, โทรศัพท์ทางไกล, โทรศัพท์ระหว่างประเทศ, โทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ GSM, การสื่อสารด้านข้อมูล, บริการอินเทอร์เน็ต, เครือข่ายบรอดแบนด์, การสื่อสารผ่านดาวเทียม, เครือข่ายอัจฉริยะ, การเชื่อมต่อบรอดแบนด์ไร้สายที่รองรับบริการข้อมูลและมัลติเมีเดีย ชุงหวาจัดตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2539 ด้วยทุนจดทะเบียน 96,477 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.cht.com.tw

เกี่ยวกับโมโตโรล่า

โมโตโรล่าคือผู้นำด้านการสื่อสารไร้สาย, การสื่อสารบรอดแบนด์ และระบบสื่อสารภายในรถยนต์ ซึ่งช่วยให้ชีวิตสบายขึ้น, ปลอดภัยมากขึ้น, ง่ายขึ้น, ทันสมัยและมีความสุขมากขึ้น โมโตโรล่าทำยอดขายในปี 2003 ได้ 27.1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท) โมโตโรล่าคือผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้คนทั่วโลกทั้งที่บ้าน, ที่ทำงาน หรือขณะเดินทาง บริษัทยังให้ความสำคัญกับเรื่องวัฒนธรรมการทำงาน, การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม และการคืนประโยชน์สู่ชุมชนด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.motorola.com