ยูบีซีและสตาร์มูฟวี่เปิดตัวสุดยอดซีรี่ส์เรื่องพิเศษ “เดอะกริด” จัดเสวนาถกประเด็นร้อน

กรุงเทพฯ วันที่ 11 ตุลาคม 2547 – ยูบีซีและสตาร์กรุ๊ป จัดงานสนทนาถกประเด็นร้อน “เตรียมตัว เตรียมพร้อม กับสถานการณ์ปัจจุบัน” พร้อมกับเปิดตัวซีรี่ส์ร้อนชุดพิเศษ “เดอะกริด” ที่จะนำมาแพร่ภาพเป็นครั้งแรกในประเทศไทยวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ ประเด็นสนทนาเสนอข้อมูลในการใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท พร้อมแนะให้ความสำคัญกับครอบครัวให้มากขึ้น ทั้งนี้คาดว่าซีรี่ส์ชุดนี้จะสร้างกระแสความคิดใหม่ๆ ให้กับผู้ชมชาวไทย

ถึงแม้ว่าความเสี่ยงจากอันตรายหรือเหตุการณ์อันไม่คาดฝันต่างๆ เป็นเรื่องที่ไม่สามารถป้องกันหรือคาดการณ์ได้ อย่างไรก็ตามประชาชนก็สามารถเตรียมตัว เตรียมพร้อมไว้ได้เสมอเพื่อให้ชีวิต ทรัพย์สินและจิตใจเกิดความเสียหายน้อยที่สุด พล.ต.อ.นภดล สมบูรณ์ทรัพย์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความเห็นว่า หากประชาชนได้ตระหนักถึงความไม่ปลอดภัยในรูปแบบต่างๆ แล้ว เราย่อมมีวิธีที่จะหลีกเลี่ยงความเสี่ยงเหล่านั้นด้วยการไม่นำพาตัวเองไปยังสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ อาทิ ไม่ควรเดินหนีคนแปลกหน้าที่จ้องเราอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดิน เราควรอยู่ปะปนกับคนหมู่มาก ซึ่งรูปแบบของการทำร้ายร่างกายโดยผู้ไม่หวังดีจะกระทำต่อคนที่อยู่คนเดียวหรือเดินคนเดียว ห่างจากความสนใจของคนรอบข้าง

“เราไม่จำเป็นต้องหวาดวิตกเกินกว่าเหตุกับสิ่งที่ยังไม่มาถึง ในทางตรงกันข้ามเราต้องรับรู้และตรองดูว่าสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างไรซึ่งบางครั้งก็มีผลกระทบโดยตรงกับเรา นานมาแล้วดิฉันเคยตุนเสบียงไว้เยอะมาก มากจนกระทั่งวันหนึ่งมาพบว่าของที่เก็บไว้เก่าจนหมดอายุ กินไม่ได้ หรือไม่ก็เสียจนใช้ไม่ได้แล้ว ในที่สุดก็ต้องโยนทิ้งไปหมด” คุณลลนา พานิช คอลัมนิสต์นักเขียนอิสระกล่าว และเสริมว่า “ดิฉันอยากจะเสนอว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ไม่ควรจะถูกมองข้ามหรือละเลย เพราะทุกคนในครอบครัวเป็นคนกลุ่มแรกที่จะให้ทะนุถนอม ปกป้องและป้องกันเราจากเหตุการณ์ที่เลวร้ายต่างๆ ไม่ว่า ณ เวลานั้น สถานการณ์จะแย่แค่ไหนคนในครอบครัวของเราจะเตรียมพร้อมเพื่อคุณเสมอ”

ในขณะเดียวกัน คุณผุสชา โทณะวณิก ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์และรองกรรมการผู้จัดการบริษัทเจเอสแอล จำกัด เล่าถึงประสพการณ์ของเธอว่า “ถ้าเรามองให้ดี เราจะพบว่าทุกวันนี้ไม่ว่าเราจะทำอะไรหรือจะไปที่ไหน อันตรายมีอยู่รอบตัวซึ่งแน่นอนว่าเราไม่สามารถหนีไปจากมันได้ ทั้งนี้อยู่ที่ว่าเราจะมองและวิเคราะห์เหตุการณ์นั้นอย่างไร ถ้าคุณต้องใช้รถเมล์ด้วยความจำเป็นทุกวัน คุณไม่สามารถบอกว่าตั้งแต่นี้เป็นต้นไปเราจะไม่ขึ้นรถเมล์อีกเพราะว่าพักนี้มีอุบัติเหตุบ่อยเหลือเกิน คุณอาจต้องใช้ทั้งสติและความรอบคอบให้มากขึ้นในการโดยสารรถประจำทางแต่ละครั้ง การใช้ชีวิตทุกวันนี้อาจจะยากลำบากกว่าเมื่อก่อนแต่เราก็สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขเพียงแค่เราเตรียมตัว และเตรียมพร้อม”

จากหัวข้อสนทนาวิทยากรทุกท่านมีความเห็นเกี่ยวกับซีรี่ส์เรื่องเดอะกริดว่า เนื้อหาในเรื่องเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของภัยที่คุกคามเราอยู่ที่นำเสนอต่อผู้ชมผ่านการดำเนินเรื่องในหลายมุมมอง ทั้งนี้ผู้ชมสามารถรับรู้ได้ในแง่ของความบันเทิงแต่อรรถรสของเรื่องยังสามารถแสดงให้เห็นถึงมุมมองที่ต่างกันของความคิดและการตอบสนองของตัวละคร ซึ่งโดยรวมแล้วสาระของหนังเรื่องนี้นำเสนอในประเด็นของการเตรียมตัวและการเตรียมพร้อมนั่นเอง

มิส ไอริส ฟัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สตาร์กรุ๊ปรีจีนอล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เป็นความตั้งใจของสตาร์กรุ๊ปอยู่แล้วในการนำเสนอซีรี่ส์เรื่องนี้สู่ผู้ชมชาวไทย มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในโลกในแต่ละวันโดยที่เราไม่อาจล่วงรู้มาก่อนว่าในวันหนึ่งวันใดอาจมีบางสิ่งบางอย่างที่เราไม่คาดฝันหรือคิดไม่ถึงมาก่อนเกิดขึ้นต่อหน้า มันน่าจะดีกว่าถ้าหากว่าเราได้เตรียมตัวและเตรียมพร้อม สิ่งที่เราเตรียมบางครั้งอาจไม่ได้นำมาใช้เลยก็ได้แต่มันก็ทำให้เราเจ็บน้อยที่สุดถ้าบังเอิญว่าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น”

คุณสงวน สรวยจิรวัฒน์, ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยูบีซีขอแสดงความยินดีกับสตาร์กรุ๊ปกับการออกฉายครั้งแรกในประเทศไทยของซีรี่ส์เรื่อง The Grid ซึ่งนับเป็นอีกก้าวหนึ่งของสตาร์ในการนำเสนอสาระความบันเทิงต่อผู้ชม ยูบีซีและสตาร์กรุ๊ปมีความร่วมมือระหว่างกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ผู้ชมมั่นใจได้ว่าจะได้รับชมภาพยนตร์ที่ผ่านการเลือกสรรมาเป็นอย่างดีเยี่ยมแล้ว และในฐานะสื่อ ยูบีซีได้แนะนำ เผยแพร่และนำเสนอรายการต่างๆ ที่หลากหลายต่อผู้ชม ซึ่งไม่เพียงเพื่อความบันเทิงด้านเดียวหากยังมีสาระ ความรู้และอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ เพื่อเปิดโลกใหม่แห่งการเรียนรู้ให้กับทุกๆ คน”

รับชมซีรี่เรื่อง THE GRID ได้ทางช่อง STAR MOVIES ยูบีซี ช่อง 22: ออกอากาศครั้งแรกในประเทศไทย: วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2547 เวลา 19:00 น.

เกี่ยวกับยูบีซี

บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี คือผู้นำในการให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกของประเทศไทย ด้วยการส่งสัญญาณแบบติจิตอลผ่านระบบเคเบิลใยแก้ว และจานดาวเทียมสู่ผู้ชมกว่า 1.7 ล้านคนทั่วประเทศ ยูบีซีมุ่งมั่นในการนำเสนอรายการชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกผ่าน 31 ช่องรายการคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจ และสิทธิพิเศษมากมายให้แก่สมาชิก

เกี่ยวกับสตาร์

STAR เป็นธุรกิจในเครือนิวส์คอร์ปอเรชั่น โดยเป็นผู้นำในทวีปเอเชียในด้านการเผยแพร่ข่าวสารข้อมูลในหลากหลายรูปแบบ รายการต่างๆ ของสตาร์กว่า 40 ช่องเผยแพร่ในภาษาต่างๆ ทั้งสิ้น 7 ภาษาด้วยกันโดยครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากกว่า 300 ล้านคนใน 53 ประเทศในทวีปเอเซีย ช่องรายการข่าวสารและบันเทิงต่างๆ ของสตาร์ประกอบไปด้วย Star Chinese Channel, Star Chinese Movies, Star Gold, Star Movies, Star News, Star Plus, Star Utsav, Star World, Xing Kong, Channel [V], ESPN, Star Sports, Vijay, Phoenix Chinese Channel, Phoenix InfoNews Channel นอกจากนั้นยังรวมถึงรายการที่สตาร์ทำหน้าที่แพร่ภาพให้ได้แก่สารคดี National Geographic Channel, A1 และ The History Channel. สตาร์ยังเป็นเจ้าของห้องสมุดภาพยนตร์จีนร่วมสมัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งมีภาพยนตร์ต่างๆ มากกว่า 600 เรื่องของนักแสดงชั้นนำระดับโลกอาทิ Bruce Lee, Jackie Chan, Jet Li, Chow Yun Fat และ Michelle Yeoh สตาร์มีธุรกิจระบบเคเบิลในประเทศอินเดียและไต้หวัน บริการต่างๆ ของ STAR รวมถึงเคเบิลทีวีแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ, วิทยุ, สื่อต่างๆ ทั้งแบบไร้สายและระบบดิจิตอล

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ STAR กรุณาเข้าไปเยี่ยมชมได้ในเว็บไซต์ www.startv.com