โครงการเทิดพระเกียรติ 150 ปี สมเด็จพระปิยมหาราช เนื้อหาและความสำคัญของการจัดทำหนังสือปกทองคำและสื่อการศึกษา (วีซีดีทองคำ)

เนื่องในวโรกาสครบรอบ 150 ปีพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ของปวงชนชาวไทย พร้อมทั้งในวโรกาสที่องค์การยูเนสโก แห่งสหประชาชาติ ได้มีมติประกาศยกย่องให้สมเด็จพระปิยมหาราช เป็นบุคคลสำคัญของโลก ใน 6 สาขา ได้แก่ สาขาการศึกษา สาขาวัฒนธรรม สาขาสังคมศาสตร์ สาขามานุษยวิทยา สาขาพัฒนาสังคม และสาขาการสื่อสารมวลชน ซึ่งพระองค์ทรงเป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศ และประชาชนชาวไทย ในการพัฒนาสังคมและวัฒนธรรมไทย ให้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ

คณะกรรมการสวัสดิการสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมกับคณะกรรมการโครงการอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทย โดยมีท่านรองนายกรัฐมนตรี ฯพณฯ สุวิทย์ คุณกิตติ เป็นประธานอำนวยการ ได้จัดทำหนังสือ และสื่อการศึกษา (VCD) เกี่ยวกับพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ ของสมเด็จพระปิยมหาราช ในการนี้ยังได้มีการจัดทำหนังสือเทิดพระเกียรติ ปกทองคำ และ VCD ทองคำ โดยได้รับการสนับสนุนจาก นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ นายณรงค์ ธรรมาวรานุคุปต์ ในการจัดทำหนังสือปกทองคำ และ VCD ทองคำ โดยจัดทำขึ้นทั้งหมด 3 ชุด

สอบถามและสั่งจองได้ที่ สำนักโครงการฯ 02-559-3000, 02-559-2300