สยามทูยูเตรียมเข้าสู่ตลาดหุ้นตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจสื่อสารระบบดิจิตอล

สยามทูยูเตรียมพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) หวังขยายธุรกิจรักษาความเป็นผู้นำบริการเสริมโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และทุ่มการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ดันบริการใหม่สู่ตลาดตอบสนองความต้องการของลูกค้า

นายนิคลาส สแตลเบอร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในฐานะผู้นำด้านดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล นำเสนอบริการแก่กลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าองค์กรต่างๆ โดยนำเสนอบริการผ่านด้วยเทคโนโลยีไร้สายและอินเตอร์เน็ต ขณะนี้สยามทูยูพร้อมที่จะก้าวไปอีกขั้นด้วยการก้าวสู่ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) โดยได้ยื่นแบบข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อย โดยมีบริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นของสยามทูยูต่อประชาชนทั่วไป

นายนิคลาสกล่าวต่อไปว่า “ขณะนี้สยามทูยูมีทุนจดทะเบียน 40.93 ล้านบาท เป็นทุนที่ชำระแล้ว (หุ้นสามัญ) จำนวน 30.70 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 30.70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 10,232,880 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด ภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ สยามทูยูจะมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วจำนวน 40.931 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้เพื่อขยายธุรกิจและขยายฐานลูกค้า เพื่อการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ต่อไป พร้อมทั้งพัฒนาระบบสารสนเทศภายในองค์กร และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ”

“บริษัท สยามทูยู เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจนี้เพียงไม่กี่รายที่สามารถรักษาการเติบโตอันน่าพึงพอใจอย่างต่อเนื่องด้วยตัวเลข 2 หลักมาตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา โดยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2547 นี้ บริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 62 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 51 จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และประมาณร้อยละ 90 ของรายได้รวมทั้งสิ้นมาจากธุรกิจบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ เราเชื่อมั่นว่าจะคงความเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อสารระบบดิจิตอลได้ด้วยจุดแข็งด้านเทคโนโลยี และการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ปัจจุบัน สยามทูยู ให้บริการเสริม ร่วมกับผู้นำในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยมีผู้ใช้งานครอบคลุมถึงร้อยละ 97 ในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่” นายนิคลาส กล่าว

นาย ธนาธิป วิทยะสิรินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่าจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทยมีจำนวนสูงขึ้นมากในแต่ละปี การเพิ่มจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถพิจารณาได้จากการเพิ่มจำนวนของโทรศัพท์เคลื่อนที่ แม้ว่าจะมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่บางรายที่ใช้งานเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่มากกว่า 1 เลขหมายก็ตาม การเพิ่มจำนวนเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างมากในช่วงที่ผ่านมามีสาเหตุจาก ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่เริ่มฟื้นตัวโดยผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2546 ปรับตัวสูงขึ้นร้อยละ 6.7 จากปี 2545 และในปี 2545 ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นร้อยละ 5.4 จากปี 2544 ส่งผลให้ประชาชนมีความสามารถในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ เพิ่มมากขึ้น

“จากการที่ผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่แต่ละราย ให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีของโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้น เช่น การรับส่งข้อความสั้นในรูปแบบ SMS การรับส่งข้อความภาพพร้อมเสียงในรูปแบบ MMS การใช้งานแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่พัฒนาจากภาษาจาวา (JAVA) โดยสอดคล้องกับเป้าหมายนโยบายของสยามทูยูที่เน้นไปยังตลาดที่พัฒนาเทคโนโลยีและมีการเติบโตสูง การมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และความเชี่ยวชาญในการผลิตบริการเสริมที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างแม่นยำล้วนเป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญอย่างยิ่งในธุรกิจ ที่จะส่งผลถึงศักยภาพในการเติบโตของบริษัท โดยเชื่อมั่นว่าสยามทูยูจะเป็นหุ้นอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจของนักลงทุน” นาย ธนาธิป กล่าวในที่สุด

เกี่ยวกับสยามทูยู

บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล นำเสนอบริการ แก่กลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าองค์กรต่างๆ โดยนำเสนอบริการผ่านด้วยเทคโนโลยีไร้สายและอินเตอร์เน็ต บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ 3 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยให้บริการ จัดหา รวบรวม และพัฒนาข้อมูลและข่าวสารตางๆ เพื่อให้บริการเสริมแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจบริการคำปรึกษาและจัดทำโครงการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอล และธุรกิจสื่อดิจิตอล ที่เป็นช่องทางสำคัญขององค์กรธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยออกแบบ พัฒนาเว็บไซต์ตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งให้บริการสื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อ ไร้สายสำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรม และการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า