ธสน. เปิด “ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์”

1 พฤศจิกายน 2547 – นางกสิณา ศรีสอ้าน ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและรับผิดชอบดูแลสำนักพัฒนาบริการและลูกค้าสัมพันธ์ของ ธสน. เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการเปิด “ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์” ว่าเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของ ธสน. ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดภาระและเวลาในการติดต่อธนาคารของลูกค้า ซึ่งศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์สามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการสอบถามและตรวจสอบข้อมูล เช่น รายการธุรกรรมผ่าน ธสน. ภาระคงค้าง/คงเหลือ วงเงินที่สามารถใช้ได้ รวมถึงข้อมูลทั่วไปที่เป็นประโยชน์ อาทิ อัตราแลกเปลี่ยน อัตราดอกเบี้ย อัตราค่าธรรมเนียม รายชื่อธนาคารที่ ธสน. มีความสัมพันธ์อยู่ แนวโน้มความเคลื่อนไหวของตลาดเงินตราต่างประเทศ ข้อแนะนำในการใช้บริการของ ธสน. คำแนะนำด้านเอกสารการส่งออก และคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เป็นต้น อีกทั้งลูกค้ายังสามารถเสนอแนะและร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้บริการที่ ธสน. ผ่าน “ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์” นี้ได้โดยตรง ซึ่งทาง ธสน. จะได้นำมาปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ธสน. ยังได้ขยายขอบเขตการให้บริการข้อมูลทั่วไปไปยังกลุ่มผู้ส่งออกและบุคคลทั่วไปด้วย

“ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์” เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ โทร. 0 2271 0506 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.

เกี่ยวกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เป็นสถาบันการเงินของรัฐที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2536 ซึ่งกำหนดขอบเขตอำนาจให้ธนาคารสามารถทำธุรกิจทุกประเภทที่ธนาคารพาณิชย์ทำได้ ยกเว้นเพียงการรับฝากเงินจากประชาชนทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์ในการให้บริการทางการเงินเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกไทยและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ และสนับสนุนการได้มาซึ่งเงินตราต่างประเทศของไทยหรือประหยัดเงินตราต่างประเทศ