โมโตโรล่า ประกาศแต่งตั้งผู้จัดการทั่วไปโมโตโรล่าประจำประเทศไทยคนใหม่ คุณจงรักษ์ สกุลภักดี ยินดีร่วมงานกับทีมโมโตโรล่าที่แข็งแกร่ง พร้อมนำจุดแข็งต้านเท

กรุงเทพฯ – 5 พฤศจิกายน 2547 – โมโตโรล่า ประกาศแต่งตั้ง คุณจงรักษ์ สกุลภักดี ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปโมโตโรล่า ส่วนอุปกรณ์สื่อสารส่วนบุคคล โมโตโรล่า ประเทศไทย เพื่อดูแลรับผิดชอบด้านธุรกิจโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่า ในประเทศไทย

คุณจงรักษ์ มีประสบการณ์ด้านการทำงานที่โดดเด่นระดับผู้บริหารในสายงานด้านไอทีมากกว่า 20 ปี ในฐานะผู้จัดการทั่วไป ส่วนอุปกรณ์สื่อสารส่วนบุคคล โมโตโรล่า ประเทศไทย คุณจงรักษ์จะเป็นผู้นำในการสร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์โมโตโรล่า ทั้งในด้านการเป็นแบรนด์ชั้นนำ และการก้าวสู่ความเป็นผู้นำมในธุรกิจโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลและความเข้าใจอันดีทั้งในด้านความต้องการของลูกค้า ความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในตลาดโทรศัพท์มือถือการเป็นพันธมิตรที่ดีกับบริษัทคู่ค้า พร้อมทั้งตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริการหลังการขายของแบรนด์

ด้านประสบการณ์และการทำงานที่โดดเด่นด้านไอที โดยเฉพาะประสบการณ์ขณะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการขายประจำประเทศไทยของออราเคิลเป็นเวลา 9 ปี พร้อมทั้งความรู้และความเป็นมืออาชีพของเธอ นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยนำพาโมโตโรล่า ประเทศไทย ให้ก้าวหน้าต่อไป

มร.สกอต ดัชแลคค์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนอุปกรณ์สื่อสารส่วนบุคคล ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “คุณจงรักษ์ เป็นผู้มีประสบการณ์และความสามารถอันโดดเด่นอย่างไม่มีใครทัดเทียม และยังเคยร่วมงานกับบริษัทไอทีชั้นนำระดับนานาชาติหลายแห่ง ประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมาทำให้เธอเข้าใจถึงการดำเนินธุรกิจในระดับบริหารและหน่วยงานในระดับต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ เธอทราบว่าลูกค้าต้องการอะไร และทราบว่าจะนำเสนอสิ่งที่ดีให้กับลูกค้าได้อย่างไร”

“การแต่งตั้งคุณจงรักษ์ในตำแหน่งดังกล่าว นับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของโมโตโรล่า ตำแหน่งนี้เป็นตำที่สำคัญโมโตโรล่า เพื่อการดำเนินธุรกิจด้านมือถือประเทศไทยในระยะยาว” มร.สกอต กล่าวเสริม

คุณจงรักษ์ สกุลภักดี ผู้จัดการทั่วไป ส่วนอุปกรณ์สื่อสารส่วนบุคคล โมโตโรล่า ประเทศไทย กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับโมโตโรล่า นับเป็นความโชคดีที่ดิฉันได้มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในด้านไอทีมาก่อน จากประสบการณ์ล่าสุดที่บริษัท แซส ซอฟต์แวร์ (SAS Software) และที่ออราเคิล ดิฉันเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับมาใช้ในการบริหารและพัฒนาโมโตโรล่า ในประเทศไทย และด้วยความร่วมมือจากทีมงานโมโตโรล่าที่มีความสามารถ เราจะช่วยกันสร้างกลยุทธ์และกิจกรรมต่างๆ ที่โดดเด่นให้กับตลาดเมืองไทย”

คุณจงรักษ์ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟต์แวร์ (SAS Software) ประเทศไทย โดยดูแลรับผิดชอบด้านการติดตั้งระบบและการจัดการสำหรับตลาดในประเทศไทย นอกจากนี้ คุณจงรักษ์ยังมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับบริษัทชั้นนำต่างชาติหลายแห่ง และล่าสุดที่ออราเคิล ประเทศไทย ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการขายประจำประเทศไทย

คุณจงรักษ์จบการศึกษาปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย เวสต์ เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาตรีด้านการบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง