“พีเพิลมีเดีย” เปิดมิติใหม่ “สื่อภาคบริการ” ดัน “ศูนย์ SMEs Service” ช่วยผู้ประกอบการ พร้อมเปิดตัวนิตยสารน้องใหม่ “SMEs ชี้ช่องรวย” จุดกระแสรวยทั่วไทย

“พีเพิลมีเดีย” ผู้ผลิตสื่อครบวงจรเพื่อผู้ประกอบการ SMEs จัดฉลองชัยสู่ปีที่ 3 ก่อนประกาศนโยบายปี 2548 นำองค์กรสู่มิติใหม่ “สื่อภาคบริการ” ด้วยการเปิดศูนย์ SMEs Service ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลไว้คอยบริการภาคธุรกิจ SMEs เอกชน พร้อมเดินหน้าเปิดตัวนิตยสารรายเดือน “SMEs ชี้ช่องรวย” ชื่อเดียวกันรายการโทรทัศน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อ่านแล้วให้คุณเจรจาธุรกิจได้ทันที” หวังสร้างปรากฏการณ์ใหม่แวดวงนิตยสาร ด้วยการจัดชิงธุรกิจฟรีให้ผู้อ่านรวยลัดทุกเดือน

คุณสมใจ วิริยะบัณฑิตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด ผู้ผลิตสื่อเพื่อผู้ประกอบการ SMEs เปิดเผยหลังจากจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวนิตยสารน้องใหม่ “SMEs ชี้ช่องรวย” ว่า นโยบายของบริษัทฯในปี 2548 จะผลักดันให้สื่อเพื่อผู้ประกอบการ SMEs ที่บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตทั้งหมด ก้าวสู่การเป็นสื่อใน “ภาคบริการ” อย่างเต็มตัว โครงการจัดตั้งศูนย์ “SMEs Services” ขึ้น พร้อมกับเปิดหมายเลข 0-2704-7958 (10 คู่สาย) ไว้คอยบริการกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ แหล่งซัพพลายเออร์ พันธมิตรคู่ค้าฯลฯ ในทุกหมวดธุรกิจ และทุกความต้องการ

“หลังจากที่เราจัดทำรายการโทรทัศน์ SMEs ชี้ช่องรวย รายการที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดหย่อม (สสว.) และ SME BANK ซึ่งวันนี้เข้าสู่ปีที่ 3 รวมทั้งรายการดูแล้วรวยไม่เลิก ซึ่งวันนี้ก้าวสู่ปีที่ 2 แล้วนั้น ทำให้เราได้มีโอกาสใกล้ชิดกับผู้ประกอบการ SMEs ของประเทศ และผู้สนใจลงทุนธุรกิจในทุกกลุ่ม เราได้เห็นปัญหา เห็นความต้องการของภาคธุรกิจ SMEs ที่เราสามารถจะช่วยพวกเขาได้ เราจึงจัดตั้งศูนย์ SMEs Services และนิตยสาร SMEs ชี้ช่องรวยขึ้นมา เพื่อตอบสนองคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ” คุณสมใจกล่าวถึงนโยบายปี 2548 ของบริษัทพีเพิลมีเดีย ก่อนอธิบายเพิ่มเติ่มว่า

ศูนย์ SMEs Services จะเป็นศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ที่ผู้ประกอบการ SMEs และผู้ที่กำลังมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ โดยศูนย์ SMEs Services จะเป็นศูนย์กลางในการจัดเก็บข้อมูลผู้ประกอบการทุกธุรกิจอุตสาหกรรม ตลอดจนหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ไว้บริการ

“ศูนย์ SMEs Services จะมีหน้าที่ในการจัดเก็บรวบรวมข้อมูล กิจการ SMEs ทุกธุรกิจ อาทิ โรงงานมาตรฐานที่ต้องการรับจ้างผลิต ผู้ผลิตที่ต้องการหาตัวแทนจำหน่าย แฟรนไซส์ คนขายเครื่องจักร วัตถุดิบ แพ็กเก็จจิ้ง ฯลฯ โดยเราจะจัดเก็บข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งชื่อบริษัทรายละเอียดธุรกิจ ผู้ติดต่อ และเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ ซึ่งเราพบว่า ปัญหาของธุรกิจ SMEs คือไม่สามารถทำกระบวนการการผลิต หรือตลาดได้อย่างครบวงจร ทุกรายจำเป็นต้องหาซัพพลายเออร์ หรือพันธมิตรคู่ค้า ศูนย์ SMEs Services จะเข้ามาเชื่อมโยงให้ธุรกิจเหล่านี้เจอกันได้ ผ่านเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์คือ0-2704-7958” คุณสมใจกล่าวก่อนเสริมว่า

SMEs Services จะให้บริการใน 3 ด้าน คือ หนึ่ง- ให้บริการรายชื่อบริษัท รายละเอียดธุรกิจ และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ สอง-ให้บริการเชื่อมโยง หน่วยงาน องค์กร ที่ให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs แก่ผู้ประกอบการSMEs สาม- ให้บริการปรึกษาด้านการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ แก่ผู้ประกอบการ SMES

นอกจากนี้ ทางบริษัท ยังเพิ่มจุดแข็งด้านการเป็นผู้ผลิตสื่อเพื่อผู้ประกอบการ SMEs ด้วยการเปิดตัวนิตยสารรายเดือน “SMEs ชี้ช่องรวย” ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับรายการโทรทัศน์ โดยจะวางแผงฉบับแรกในเดือนพฤศจิกายน 2547

“การเปิดตัวนิตยสาร SMEs ชี้ช่องรวย ซึ่งเป็นชื่อเดียวดับรายการโทรทัศน์ ก็เพื่อส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับศูนย์ SMEs Services โดยนิตยสาร SMEs ชี้ช่องรวย นอกจากการนำเสนอเรื่องราวที่หลากหลายของธุรกิจ เพื่อชี้ช่องทำเงิน และแนะลู่ทางสู่ความสำเร็จแล้ว ยังเปิด Section Directory ให้ธุรกิจต่างๆ ได้มีเวทีโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และเกิดการเชื่อมโยงธุรกิจกันเกิดขึ้น”

ทั้งนี้คุณสมใจกล่าวว่าแผนการเปิดตัว นิตยสาร SMEs ชี้ช่องรวย ที่บริษัทฯวางไว้ ก็ถือเป็นมิติใหม่ของนิตยสารธุรกิจ SMEs เช่นกัน เนื่องจากนิตยสารทั่วไป ทำหนึ่งเล่มแล้วก็จบ แต่นิตยสารนี้จะมีแผนต่อเนื่อง โดยแบ่งออก 4 ระดับ กล่าวคือระดับแรก เรื่องจากปก เป็นการให้ข้อมูลเบื้องต้น กระตุ้นแรงขับการเป็น New Entrepreneur ในตัวผู้อ่าน ให้เกิดการอยากลงทุน อยากมีข้อมูลในการตัดสินใจ ระดับที่สองจัดทำ Pocketbook เรื่องเดียวกับเรื่องจากปก เพื่อให้ข้อมูลอย่างละเอียดพร้อม Directory ระดับสาม จัดสัมมนาเรื่องเดียวกัน พร้อมเปิดตัว Pocket book เพื่อดึงผู้ประกอบการและผู้สนใจลงทุนธุรกิจมาเจอกันในงานและให้เกิดการ Matching ธุรกิจตามมา ส่วนระดับที่สี่ ใช้ SMEs Services มาให้บริการโดยไม่ทอดทิ้งลูกค้า ผู้อ่าน ผู้เข้าร่วมสัมมนาด้วยงานบริการข้อมูล

“นิตยสาร SMEs ชี้ช่องรวยฉบับเดือนพฤศจิกายน เรื่องจากปกเรานำเสนอเรื่องธุรกิจความงาม แผนต่อเนื่องของเราคืออีก 2 เดือนข้างหน้า เราจะจัดสัมมนา SMEs ชี้ช่องรวย ในเรื่องธุรกิจความงามขึ้น พร้อมกับเปิดตัวPocket book คู่มือลงทุนในธุรกิจความงามแบบละเอียดออกมา ดังนั้นเว้นจัดงานสัมมนา จะเป็นเหมือนไฮไลท์สำคัญของเรื่องก็คือมีการ Matching ธุรกิจกันเกิดขึ้นจริงๆ ขณะที่ Pocket book เราก็จะดีไซน์แบบเดียวกับนิตยสาร คือมี Directory เบอร์ติดต่อทุกธุรกิจ ที่จะเป็นประโยชน์สำหรับการลงทุนในธุรกิจความงามไว้ด้วย อาทิ เบอร์โทรอินทีเรียดีไซน์ แฟรนไชส์ความงาม ผู้จำหน่ายเครื่องมือ อุปกรณ์ ด้านความงาม รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องด้วย” คุณสมใจกล่าว

นอกจากนี้นิตยสาร SMEs ชี้ช่องรวย ยังจัดให้มีการแข่งขันธุรกิจฟรีทุกเดือน เพื่อร่วมสนุกกับผู้อ่านด้วยโดยฉบับปฐมฤกษ์เดือน พฤศจิกายน 2547 ได้ร่วมกับบริษัท เอ็น เอช แอล เทคโนโลยีจำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจแนวใหม่ภายใต้ชื่อ Smart Image จัดแข่งชิงธุรกิจ Super Cut มูลค่ากว่า1.5 แสนบาท ซึ่งเป็นแผนโปรโมชั่นที่จะสร้างมิติใหม่ให้กับนิตยสารภาค SMEs ของเมืองไทย รวมทั้งบทบาทการเป็น “สื่อภาคบริการ”