โพลีเพล็กซ์ พร้อมเดินหน้าเข้าตลาดหุ้นเคาะราคาจองที่ 6.90 บาท เชื่อมั่นตลาดหุ้นไทยพร้อมกำหนดขาย 240 ล้านหุ้น คาดเริ่มเปิดจอง 30 พ.ย. นี้

23 พฤศจิกายน 2547 – โพลีเพล็กซ์ ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์มโพลีเอสเตอร์หรือ แผ่นฟิล์ม PET ประเภทฟิล์มบาง เตรียมเข้าตลาดหุ้นโดยได้กำหนดราคาหุ้นที่ 6.90 บาท พร้อมเสนอขาย 240 ล้านหุ้น ประมาณวันที่ 30 พฤศจิกายน และ วันที่ 1 ธันวาคมนี้ ตั้งบริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์และรับประกันการจำหน่าย ร่วมด้วยบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายพร้อมด้วยบริษัทหลักทรัพย์อีก 8 ราย เผยพร้อมเข้าตลาดกลางธันวาคม มั่นใจตลาดแผ่นฟิล์มเติบโต โดย 6 เดือนแรกปีนี้ทำรายได้สูง 1,595 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำรายใหญ่ในธุรกิจ รุกต่อเนื่องเปิดโรงงานที่ตุรกีพร้อมเดินหน้าสู่การผลิตปีหน้า ตอกย้ำการรุกตลาดต่างประเทศไปยังตลาดยุโรป ยุโรปกลาง ยุโรปตะวันออกและตะวันตก รัสเซีย กลุ่มประเทศ CIS ตะวันออกกลาง และอัฟริกาเหนือ

นายซันจีฟ ซาราฟ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์มบาง เปิดเผยว่าบริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพในการประกอบธุรกิจด้านการผลิต และจำหน่ายแผ่นฟิล์มโพลีเอสเตอร์หรือแผ่นฟิล์ม PET (PET Film) ประเภทฟิล์มบาง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก PET (PET Resin หรือ PET chips) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์หลายอย่างและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กันในหลากหลายประเภท โดยบริษัทถือเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและจะขยายการผลิตเพิ่มเป็น 48,000 ตันต่อปี จากกำลังการผลิตเดิม 39,000 ตันต่อปี โดยรายได้ของบริษัทใน 6 เดือนแรกของปีนี้สามารถทำรายได้สูงถึง 1,595 ล้านบาท

นายซันจีฟกล่าวต่อไปว่า “บริษัทตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจ ตอกย้ำการทำตลาดต่างประเทศด้วยการส่งออกสู่ยุโรป ยุโรปกลาง ยุโรปตะวันออกและตะวันตก รัสเซีย กลุ่มประเทศ CIS ตะวันออกกลาง และอัฟริกาเหนือ นอกจากนี้ยังเสริมด้วยการรุกต่อเนื่องด้วยการขยายฐานการผลิตไปยังประเทศตุรกี เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในทวีปยุโรป ตะวันออกกลางและอัฟริกาเหนือ โดยที่โรงงานในประเทศตุรกีจะดำเนินการภายใต้บริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศตุรกี ซึ่งจะมีบริษัทเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ผ่านบริษัทย่อยของบริษัทที่จัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ชื่อ โพลีเพล็กซ์ (สิงคโปร์) พีทีอี ลิมิเต็ด พร้อมเดินหน้าเริ่มผลิตปีหน้า”

“สำหรับความพร้อมของการนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น บริษัทฯ จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อระดมทุน สำหรับการขยายตัวและเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม โดยมีวัตถุประสงค์ของการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้สำหรับซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิตประมาณ 225 ล้านบาท และเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติมประมาณ 300-400 ล้านบาท พร้อมทั้ง

จะนำเงินที่เหลือไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน โดยมอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์และรับประกันการจำหน่าย รวมถึงเป็นผู้ประสานงานดูแลและให้คำแนะนำในการเตรียมความพร้อมในการระดมทุนและนำบริษัทเข้าจดทะเบียน เพื่อกระจายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทมั่นใจในการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในช่วงกลางเดือนธันวาคมปีนี้” นายซันจีฟกล่าว

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของบริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่าแผนการนำเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของโพลีเพล็กซ์จะมีจำนวนทั้งสิ้น 240 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 30 ของทุนจดทะเบียน โดยเสนอขายให้กับนักลงทุนทุกสถาบัน 132 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 55 จากทุนจดทะเบียน และบุคคลทั่วไป 108 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 45 จากทุนจดทะเบียน ขณะนี้ได้กำหนดราคาขายที่เหมาะสมคือ 6.90 บาทต่อหุ้น คาดว่าพร้อมเดินหน้าเสนอขายในวันที่ 30 พฤศจิกายน และ วันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย สำหรับบริษัทหลักทรัพย์อีก 8 ราย ร่วมจัดจำหน่ายในครั้งนี้ได้แก่

1. บริษัทหลักทรัพย์ เอเพกซ์ จำกัด
2. บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
3. บริษัทหลักทรัพย์ ฟาร์อีสท์ จำกัด
4. บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด
5. บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน)
6. บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
7. บริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน)
8. บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด

“บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ในครั้งนี้มีความเชื่อมั่นในการเติบโตของบริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยมีความมั่นใจว่าจะเป็นหุ้นที่น่าสนใจของนักลงทุนในช่วงนี้” นายระเฑียร กล่าวในที่สุด

ปัจจุบันบริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ โพลีเพล็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Polyplex Corporation LTD.) หรือ PCL (บริษัทแม่) โดยถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมของบริษัททั้งหมด และเป็นผู้ประกอบธุรกิจประเภทเดียวกันในประเทศอินเดียมาเป็นเวลา 16 ปี โดยบริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีโรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมสยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค จังหวัดระยอง มีทุนชำระแล้ว (หุ้นสามัญ) จำนวน 560 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 560 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ โพลีเพล็กซ์จะมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วจำนวน 800 ล้านบาท