โมบายไลฟ์ผนึกกำลังพันธมิตรกว่า 300 ราย เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ Non Voice ปี 2005 เต็มกำลัง

โมบายไลฟ์ผนึกกำลังพันธมิตร ทั้งคอนเท็นต์ และ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ กว่า 300 ราย ประกาศรุกตลาดบริการ Non Voice ปี 2005 เต็มกำลัง โดยวางตัวเป็นพี่เลี้ยงที่จะสนับสนุนการทำธุรกิจทุกด้าน เชื่อมั่นพันธมิตรมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ตลาด Non Voice เติบโตขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมเปิดตัว CPCC : คอนเท็นต์ พาร์ทเนอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่จะอยู่เคียงข้าง เป็นตัวกลางในการช่วยแก้ปัญหาและ มอบคำปรึกษาในการสร้างสรรค์บริการให้แก่พันธมิตรตลอด 24 ชั่วโมง

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวในงานสัมมนา 2nd mobileLIFE Partnership Conference ว่า “ธุรกิจการให้บริการ Non Voice ในประเทศไทยนั้น เริ่มมีพัฒนาการไปในแนวโน้มที่สูงขึ้น โดยองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ กลุ่มของพันธมิตร ที่ได้เข้ามาร่วมผลักดันให้เกิดรูปแบบบริการที่หลากหลาย อันนำมาซึ่งความนิยมในการใช้บริการของลูกค้าโมบายไลฟ์จากเอไอเอส ในฐานะผู้นำในการให้บริการ Non Voice เองก็ได้ร่วมทำงานกับพันธมิตรมาอย่างต่อเนื่อง โดยวางตัวอยู่ในฐานะของผู้ให้การสนับสนุนหรือ Supporter และล่าสุดได้จัดงานสัมมนาเพื่อรวมพลังพันธมิตรกว่า 300 รายภายใต้แนวคิด Together We Go, Together We Win”

“สำหรับในปี 2005 นี้ แนวคิดที่จะพัฒนาตลาดการให้บริการ Non Voice ของโมบายไลฟ์ก็คือ การเป็นผู้นำตลาดในฐานะของ Market Maker ไปสู่การสร้างสรรค์สังคมสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบ จากรูปแบบบริการที่หลากหลาย, อัตราค่าบริการที่เหมาะสม และที่สำคัญที่สุดคือ ง่ายต่อการใช้งาน (Easy to Access) ซึ่งการที่จะก้าวไปถึงเป้าหมายดังกล่าวได้ การผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยลักษณะของพันธมิตรเองก็มีหลากหลายยิ่งขึ้น จากเดิมที่เป็น Key Strategic Partner หรือ Business Partner ปัจจุบันก็เริ่มมีพันธมิตรจากสายธุรกิจอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับ Telecom เกิดขึ้นอย่างมากมาย เช่น กลุ่ม Consumer Product เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดในการนำบริการของโมบายไลฟ์ให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างหลากหลายกลุ่มยิ่งขึ้น ดังนั้นการสร้างความชัดเจนของรูปแบบการทำธุรกิจร่วมกันแบบ WIN-WIN หรือ การให้การสนับสนุนจึงเป็นเรื่องที่เราตั้งใจและจริงใจพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ นายสมชัย กล่าวถึงการสนับสนุนจากเอไอเอสที่มอบให้แก่พันธมิตรว่า “ในฐานะของ Supporter เอไอเอสยินดีที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ทุกด้านแก่พันธมิตร ไม่ว่าจะเป็น การ Share ความรู้ (Knowledge) ในการทำธุรกิจ Non Voice เช่น ชี้แนะแนวโน้มของเทคโนโลยี, สถิติและข้อมูลทางการตลาดน่าสนใจ, การวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้บริการ รวมไปถึงการ Share Facility ในการดำเนินงาน พร้อมทั้งเครื่องมือทางการตลาดทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นสื่อต่างๆ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายที่เชื่อมั่นว่ามีความแข็งแกร่งและเข้าถึงสูงสุด และที่สำคัญที่สุดคือ การพัฒนา CPCC : คอนเท็นต์ พาร์ทเนอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ (Content Partner Call Center) และwww.mobileLIFE.co.th/bizpartner ขึ้น ภายใต้แนวคิดจากการที่เรามองพันธมิตรเป็นเสมือนหนึ่งลูกค้าคนสำคัญที่สุดของเรา ดังนั้นจึงมอบการดูแล เอาใจใส่ ในฐานะของเพื่อนร่วมงาน, ให้เกียรติ , ให้ความสำคัญ รวมถึงยินดีที่จะแก้ไขปัญหาร่วมกับพันธมิตร เพื่อให้เป้าหมายการดำเนินงานเป็นไปตามที่วางไว้ร่วมกัน โดยภารกิจของ CPCC และเว็บไซต์ คือ

– เพื่อเป็น Single Contact Point ที่พร้อมจะให้พันธมิตรสามารถติดต่อเข้ามายังเอไอเอสได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อเพื่อถามรายละเอียดการเข้ามาร่วมทำธุรกิจ Non Voice หรือ การช่วยแก้ไขปัญหา โดยบุคลากรของ CPCC นี้จะเป็นผู้ที่สามารถให้คำแนะนำ และมีความรู้ในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น Product, Infrastructure ตลอดจน Model ของการทำธุรกิจ Non Voice

– เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างพันธมิตรกับหน่วยงานภายในของเอไอเอส รวมถึงทำหน้าที่สื่อสารข้อมูลต่างๆจากเอไอเอสไปยังพันธมิตรด้วยเช่นกัน

– สำหรับเว็บไซต์นั้น พัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ที่สนใจทำธุรกิจ Non Voice สามารถเข้ามาศึกษาข้อมูลได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยีเครือข่าย, Application อาทิ SMS, MMS, Java และอื่นๆ รวมไปถึงโอกาสทางธุรกิจและ Business Model ของธุรกิจนี้

หมายเหตุ : พันธมิตรสามารถติดต่อ CPCC ได้ที่โทร. 0 2271 9181 และทางอีเมล์ที่ cpcc@ais.co.th โดยสามารถติดต่อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

“เอไอเอสเชื่อมั่นว่า จากนโยบายการดำเนินงาน รวมไปถึงรูปแบบการมอบความสนับสนุนให้แก่กลุ่มพันธมิตรดังกล่าว นอกจากจะทำให้เราประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ Non Voice ตามเป้าหมายแล้ว ในภาพรวมยังจะมีส่วนร่วมผลักดันให้อุตสาหกรรมด้านนี้ของประเทศไทยเติบโตขึ้นและก้าวสู่ความเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้อย่างแน่นอน” นายสมชัยกล่าวในตอนท้าย