ฟูจิตสึและซิสโก้จับมือเป็นพันธมิตรร่วมทุน หวังการร่วมกันพัฒนาเราเตอร์ระดับบนสำหรับยุคหน้าจะช่วยปรับปรุงคุณภาพและเร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์

ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย และโตเกียว—(บิสิเนส ไวร์)—5 ธ.ค.2547 – บริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด (TSE:6702) และบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ:CSCO) ประกาศว่า ทั้ง 2 บริษัทได้บรรลุข้อตกลงพื้นฐานในการเป็นพันธมิตรร่วมทุน โดยจะมุ่งเน้นด้านเราเตอร์ (routers) และสวิทช์ ซึ่งจะทำให้ผู้ให้บริการและบริษัทต่าง ๆ สามารถสร้างเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP) ขั้นสูงได้ ทั้งนี้ ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ฟูจิตสึและซิสโก้จะร่วมกันพัฒนาเราเตอร์ระดับบน, วางแผนความร่วมมือในอนาคตด้านเราเตอร์และสวิทช์ และร่วมมือกันปรับปรุงคุณภาพ ตลอดจนยกระดับการส่งเสริมและการบริการอย่างต่อเนื่อง

“การเป็นหุ้นส่วนนับเป็นความจำเป็นทางกลยุทธ์สำหรับบริษัทต่างๆ อย่างเช่น ซิสโก้และฟูจิตสึ เพื่อสนองตอบความต้องการของผู้ให้บริการและลูกค้าในรูปแบบองค์กร” นายไมค์ โวลปิ รองประธานอาวุโสกลุ่มเทคโนโลยีเราติ้งของบริษัทซิสโก้กล่าว “การเป็นพันธมิตรร่วมทุนกับฟูจิตสึจะทำให้เราสามารถผนวกแหล่งทรัพยากรทางเทคโนโลยีต่างๆ ดังนั้นเราจึงสามารถที่จะสนองตอบความต้องการดังกล่าวได้ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายมูลค่าเพิ่มที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้”

ด้านนายชิอากิ อิโตะ รองประธานบริหารองค์กร บริษัทฟูจิตสึ ลิมิเต็ด กล่าวว่า “เครือข่ายของผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมนั้นจะต้องรองรับกับระดับการให้บริการที่มีคุณภาพสูงสุด และจะต้องสร้างอยู่บนเทคโนโลยีที่ดีที่สุด”

“ฟูจิตสึและซิสโก้นั้นมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีแบบที่ไม่มีใครเทียบได้ และด้วยการพัฒนาร่วมกัน ตลอดจนความร่วมมือในด้านอื่นๆ ซึ่งเรากำลังดำเนินงานกันอยู่นั้น เราก็จะสามารถสนองตอบความต้องการของผู้ให้บริการ ด้วยโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่และระบบที่มีคุณภาพสูงได้” นายอิโตะกล่าว

ผลิตภัณฑ์แบบเครือข่ายในระบบ IP อาทิ เราเตอร์ และสวิทช์ เป็นองค์ประกอบส่วนกลางของโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายอนาคต ซึ่งประสิทธิภาพและคุณภาพของผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีผลสำคัญต่อระบบเครือข่ายโดยรวม นี่เป็นความจริงอย่างยิ่งสำหรับเครือข่ายของผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะมีบทบาทที่สำคัญและจำเป็นในการกำหนดระดับของคุณภาพและการให้บริการที่ผู้ให้บริการจะสามารถเสนอแก่ลูกค้าได้

ทั้งนี้ ด้วยข้อตกลงดังกล่าว ทั้ง 2 บริษัทจะใช้ประโยชน์จากความเป็นผู้นำในระดับโลกด้านเทคโนโลยี IP ของซิสโก้ และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่มีความเชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูงของฟูจิตสึ เพื่อนำผลิตภัณฑ์เครือข่ายระดับโลกเข้าสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง โดยในเบื้องต้น การเป็นพันธมิตรดังกล่าวจะให้ความสำคัญกับตลาดญี่ปุ่นในด้านสำคัญๆ ดังต่อไปนี้

1. ทั้ง 2 บริษัทจะร่วมมือกันในการพัฒนาระบบปฏิบัติการ IOS-XR สำหรับเราเตอร์ระดับ multi-terabit ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ซิสโก้ได้ร่วมงานกับผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารรายอื่นในด้านการพัฒนาระบบปฏิบัติการเราเตอร์ ด้วยการผนวกความรู้ด้านวิศวกรรมของทั้ง 2 บริษัท ฟูจิตสึและซิสโก้จะสามารถเร่งดำเนินการพัฒนาคุณสมบัติที่สำคัญๆ แก่ผู้ให้บริการและองค์กรขนาดใหญ่ของญี่ปุ่น

2. ฟูจิตสึจะนำเสนอผลิตภัณฑ์เราติ้งที่ทำงานบนระบบ IOS-XR และใช้แบรนด์ร่วมกันระหว่างฟูจิตสึและซิสโก้ แก่ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมในญี่ปุ่น ทั้งนี้ ด้วยการใช้ประโยชน์สูงสุดจากความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในภาคธุรกิจอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ได้สั่งสมมานั้น ฟูจิตสึจะสนองตอบความต้องการด้านคุณภาพที่เคร่งครัดของกลุ่มผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของญี่ปุ่น โดยการเสนอระบบเครือข่ายที่มีระดับความเชื่อถือสูงขึ้น ฟูจิตสึมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ใช้แบรนด์ร่วมกันดังกล่าวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2548

3. ฟูจิตสึจะนำเสนอแก่ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและกลุ่มผู้ใช้ในรูปองค์กร ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายเบ็ดเสร็จที่จะรวมผลิตภัณฑ์เครือข่ายที่เฉพาะเจาะจงเข้ากับเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ด้านคอมพิวเตอร์อื่นๆ โดยอิงกับแผนการเสนอผลิตภัณฑ์เราเตอร์และสวิทช์ของทั้ง 2 บริษัท

4. ทั้ง 2 บริษัทจะดำเนินงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการทดสอบและการรวมระบบ เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจว่าได้มีการสนองตอบความต้องการด้านคุณภาพ รวมทั้งการเสนอการบริการและการสนับสนุนเพื่อที่จะสร้างความมั่นใจถึงความสำเร็จของลูกค้าในระดับที่สูงที่สุด

เกี่ยวกับฟูจิตสึ

ฟูจิตสึเป็นบริษัทชั้นนำในการจัดหาโซลูชั่นด้านการสื่อสารและไอทีที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า แก่ตลาดทั่วโลก เทคโนโลยีที่นำสมัย, แพลตฟอร์มด้านการสื่อสาร และคอมพิวเตอร์ที่สามารถเชื่อถือได้สูง ตลอดจนธุรกิจระดับโลกของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการและระบบต่าง ๆ ส่งผลให้ฟูจิตสึมีสถานภาพที่โดดเด่นในการผลิตโซลูชั่นแบบเบ็ดเสร็จ ที่จะเปิดโอกาสอย่างไม่จำกัดสำหรับความสำเร็จของลูกค้า บริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว มีรายได้รวมมูลค่า 4.7 ล้านล้านเยน (4.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับปีงบการเงินสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.2547

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่เว็บไซต์ www.fujitsu.com

เกี่ยวกับซิสโก้

บริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:CSCO) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการวางเครือข่ายสำหรับระบบอินเทอร์เน็ตนั้น ได้ฉลองครอบรอบ 20 ปีในปีนี้ สำหรับพันธะกิจในการสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ความเป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรม และความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทซิสโก้ สามารถดูได้ที่ www.cisco.com ส่วนข่าวที่มีการเผยแพร่อย่างต่อเนื่องนั้น กรุณาดูที่ www.newsroom.cisco.com ขณะที่ข้อมูลและข่าวเกี่ยวกับเอเชีย-แปซิฟิค จะดูได้จาก www.cisco.com/asiapac/news.

บริษัทซิสโก้, ซิสโก้ ซิสเต็มส์ และสัญลักษณ์ของซิสโก้ ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ บางประเทศ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่มีการระบุถึงในเอกสารฉบับนี้ เป็นทรัพย์สินของเจ้าของแต่ละราย

ติดต่อ: บริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์
เอลิซาเบธ แม็คนิคอลส์, 408-525-4434 (สื่อมวลชน – สหรัฐฯ)
emcnicho@cisco.com
เคน บอนด์, 408-526-6001 (ฝ่ายประสานงานนักลงทุน)
kbond@cisco.com
เรเชล ไมล์ส, 408-853-7660 (นักวิเคราะห์ภาคอุตสาหกรรม)
ramyles@cisco.com
หรือ
บริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์, เค เค
เรียวจิ มาเอดะ, +81-3-5545-2136 (สื่อมวลชน – ญี่ปุ่น)
rmaeda@cisco.com
หรือ
บริษัทฟูจิตสึ ลิมิเต็ด
ประชาสัมพันธ์และประสานงานนักลงทุน
http://www.fujitsu.com/global/news/contacts/