“เบ็นดิกซ์” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดผ้าเบรครถยนต์พรีเมี่ยม จัดงาน “ทะยานฟ้าตามรอยเทคโนโลยีระดับโลก 77 ปี กับเบ็นดิกซ์” แถลงข่าวบนเครื่องบินโบอิ้ง 737

สายการบินนกแอร์ ฉลองครบรอบ 77 ปี พร้อมทำพิธีรับ ISO/TS 16949: 2002

ผ้าเบรค “เบ็นดิกซ์” ผู้นำผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผ้าเบรครถยนต์ระดับพรีเมี่ยม เชิญสื่อมวลชนเกือบ 100 ชีวิตทะยานฟ้าไปร่วมแถลงข่าวงาน “ทะยานฟ้าตามรอยเทคโนโลยีระดับโลก” ในโอกาสครบรอบ 77 ปีของ “เบ็นดิกซ์” และทำพิธีรับมอบระบบ ISO/TS 16949 : 2002 จากสถาบัน URS ประเทศอังกฤษ อย่างอลังการบนเครื่องโบอิ้ง 737 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินพิเศษ DD 6700 บนความสูงกว่า 35,000 ฟิต นับเป็นโรงงานผลิตผ้าเบรครายแรกของโลกที่ได้รับระบบบริหารคุณภาพสำหรับการประกอบชิ้นส่วนยานยนต์ระบบใหม่ล่าสุดนี้ พร้อมด้วยการเดินแฟชั่นโชว์ ย้อนยุคกับเบ็นดิกซ์ จากนางแบบชื่อดังอย่าง อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน , อ้อน-เกวลิน ค๊อตแลนด์, ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ, มาริสา แอนนิต้า และลูกหมี รัศมี ทองศิริไพรศรีมาเดินแบบสร้างสีสันบนเครื่องบินในชุดย้อนยุคกลับไปในสมัยเซเว่นตี้และยุคปัจจุบัน แถมยังมีไฮไลท์สุดท้ายของงาน ด้วยการโชว์ประสิทธิภาพของระบบผ้าเบรค “เบ็นดิกซ์” ของเครื่องบินลำดังกล่าวในช่วงเครื่องบินร่อนลงอีกด้วย

นายชัยยศ จันทร์แย้ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผ้าเบรค “เบ็นดิกซ์” เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 77 ปี แบรนด์ “เบ็นดิกซ์” ครองความเป็นอันดับหนึ่งของตลาดผ้าเบรคระดับพรีเมี่ยมด้วยส่วนแบ่งการตลาด 50 % และได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มช่างและผู้ขับขี่ เนื่องจากสินค้าของ “เบ็นดิกซ์” มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลกและราคาเหมาะสม นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้พัฒนาระบบช่วยการลงจอดของเครื่องบิน หรือที่เรียกกันว่า Aircraft Landing System จึงทำให้ผ้าเบรค “เบ็นดิกซ์” มีความแตกต่างจากผ้าเบรครายอื่นๆ คือ นอกจากจะสามารถใช้หยุดรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการหยุดเครื่องบินโบอิ้งได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

นายชัยยศกล่าวเสริมว่า “การที่บริษัทฯได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/TS 16949 : 2002 นี้ จะเป็นการรับรองได้ว่าสินค้าที่ผลิตจากโรงงานทุกชิ้นมีคุณภาพสูง ดีสม่ำเสมอเหมือนกันหมดตามมาตรฐาน ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจได้แน่นอนว่าจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพสูงและมีความปลอดภัยในชีวิต”