AMD เปิดตัวเทคโนโลยีจัดการพลังงานสู่ตลาดเซิร์ฟเวอร์สำหรับองค์กรธุรกิจ

กรุงเทพฯ – 8 ธันวาคม 2547 – เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า เอเอ็มดีเตรียมนำเทคโนโลยี AMD PowerNow!? with Optimized Power Management บรรจุเป็นส่วนหนึ่งของโพรเซสเซอร์ตระกูล AMD Opteron ในครึ่งแรกของปี 2548AMD PowerNow! สำหรับ AMD Opteron เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยแผนกไอทีของบริษัทและผู้ใช้เวิร์คสเตชั่นในการลดอัตราการใช้พลังงานลง ด้วยการควบคุมระดับพลังงานที่ป้อนให้โพรเซสเซอร์ตามปริมาณงานขณะนั้น หรือ On-Demand

AMD PowerNow! with OPM ยังถูกคาดหวังว่าจะช่วยให้ AMD Opteron ครองความเป็นผู้นำด้านสมรรถนะต่อวัตต์ได้อย่างต่อเนื่องด้วย AMD PowerNow! with OPM ไม่ได้เป็นแค่การเพิ่มความสามารถด้านการบริหารจัดการพลังงานเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องการลงทุนในระบบเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทด้วย โดยการลดภาระค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนให้เบาบางลง

AMD PowerNow! with OPM ทำให้ดาต้าเซ็นเตอร์ใช้พลังงานน้อยลง โดยการปรับระดับพลังงานตามภาระงาน ความยืดหยุ่นนี้ไม่เพียงช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานของดาต้าเซ็นเตอร์เท่านั้น แต่ยังให้ประโยชน์ในด้านอื่นๆด้วย :

o ลดต้นทุนการเป็นเจ้าของ : การจ่ายพลังงานตามปริมาณความต้องการ Power-on-demand ช่วยให้ระบบสามารถทำงาน ณ จุดสมดุลย์ระหว่างสมรรถนะกับพลังงาน อันหมายถึงค่าไฟฟ้าที่ลดลง
o ปกป้องการลงทุน : AMD PowerNow! สามารถลดความร้อนที่เกิดขึ้นในระบบได้ ทำให้การลงทุนในเรื่องของระบบระบายความร้อนต่ำลง
o ลดมลภาวะทางเสียง : เพราะ AMD PowerNow! ช่วยลดความร้อนที่เกิดขึ้นภายในระบบ จึงมีผลให้พัดลมระบายอากาศทำงานน้อยลง หรือที่ความเร็วต่ำกว่า อันมีผลให้เสียงที่เกิดขึ้นจากการทำงานของพัดลมเบาลงด้วย

“การบรรจุ AMD PowerNow! ลงใน AMD Opteron เป็นการยืนยันถึงปรัชญาที่เอเอ็มดียึดมั่นมาโดยตลอด นั่นคือการสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยมุ่งที่การตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เอเอ็มดีฟังเสียงของผู้จัดการไอทีทุกๆเสียง ” มร. มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวติ้ง บริษัทเอเอ็มดี กล่าว “ด้วยเทคโนโลยี AMD PowerNow! with OPM และเทคโนโลยีมัลติคอร์ AMD64 นั่นหมายถึงความมั่นคงของเอเอ็มดีในฐานะผู้นำด้านประสิทธิภาพ สมรรถนะต่อวัตต์”

วงการสนับสนุน

นับตั้งแต่เปิดตัวออกมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว AMD PowerNow! ก็ได้รับการยอมรับในวงกว้างจากลูกค้าที่ใช้โน้ตบุ๊คของเอเอ็มดี ในครึ่งแรกของปี 2548 ผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นชั้นนำที่ปัจจุบันให้การสนับสนุนโปรเซสเซอร์ AMD Opteron จะเริ่มทำตลาดแพลตฟอร์มล่าสุดที่สนับสนุน AMD PowerNow! with OPM

“ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานคือหนึ่งในปัจจัยที่กำหนดต้นทุนของดาต้าเซ็นเตอร์” มร.พอล มิลเลอร์ รองประธานฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์มาตรฐาน บริษัทเอชพีกล่าว

“HP ProLiant เครื่องเซิร์ฟเวอร์ของเอชพีที่รัน AMD Opteron ที่มาพร้อม AMD PowerNow! จะช่วยแบ่งเบาภาระของลูกค้าของเราในการบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ มันช่วยให้สามารถติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ได้จำนวนมากขึ้นบนแร็คเมาต์ ขณะเดียวกันก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานไปพร้อมกัน”

“ไอบีเอ็มมุ่งมั่นนำเสนอสิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ และ IBM PowerExecutive และ Calibrated Vectored Cooling จะให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าของเรา” มร.อเล็กซ์ ยอสต์ ผู้อำนวยการแผนกบริหารจัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ eServer บริษัทไอบีเอ็ม กล่าว

“AMD PowerNow! ทำให้เรายิ่งมั่นใจในประสิทธิภาพ สมรรถนะต่อวัตตต์ และช่วยให้เรามีตัวเลือกมากขึ้นสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์โซลูชั่น”

“สิ่งที่ลูกค้าคาดหวังจากเราคือ นวัตกรรมสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ ตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ เช่น Solaris 10 ไปจนถึงนวัตกรรมโพรเซสเซอร์ เช่น AMD PowerNow!” มร.จอห์น ฟอว์เลอร์ รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าว “เทคโนโลยีใหม่จากเอเอ็มดีช่วยให้ผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire ของเราและ Sun Java Workstation ที่รันโพรเซสเซอร์ AMD Opteron มีประสิทธิภาพ สมรรถนะต่อวัตต์ สูงขึ้น ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของซัน ที่มุ่งนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์”

เกี่ยวกับ AMD Opteron

AMD Opteron เป็นโพรเซสเซอร์ 32 และ 64 บิตตัวแรกของโลกที่ซัพพอร์ตสถาปัตยกรรม x86 พัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี AMD64 พร้อมเทคโนโลยี Direct Connect Architecture ในตัว Direct Connect Architecture เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยกำจัดปัญหาคอขวดใน
ฟรอนต์ไซด์บัสให้หมดไปด้วยการเชื่อมโปรเซสเซอร์, เมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ และอินพุต/เอาต์พุตถึงกันโดยตรง ส่งผลให้สมรรถนะและประสิทธิภาพของระบบโดยรวมสูงขึ้น

เอเอ็มดียังเป็นรายแรกที่แนะนำโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์บนสถาปัตยกรรม x86 สำหรับระบบ 64 บิตออกสู่ตลาด และเป็นรายแรกที่สาธิตการทำงานของระบบ x86 ดูอัลคอร์ ยิ่งกว่านั้นยังเป็นผู้เปิดประตูรับอุตสาหกรรมสู่โลก 64 บิตแทน 32 บิตที่นับวันจะหมดสมัยไปด้วย

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com