กสิกรไทยเปิดชำระค่าบัตรเครดิตผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2547 ที่ห้องปัญญาพล ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน ได้ มีก ารแถลงข่าวความร่วมมือในการให้บริการรับชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยมีนายเดวิท ลี เฮนเดร็ก รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนายประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิช จำกัด ร่วมแถลงข่าว

นายเดวิท ลี เฮนเดร็ก รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมีผู้ถือบัตรเครดิตมากถึง 750,000 บัตร และในปีหน้าตั้งเป้าจะเพิ่มผู้ถือบัตรเครดิตอีกประมาณ 100,000 บัตร ซึ่งกลุ่มลูกค้าของธนาคารกระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ การเพิ่มช่องทางกา รชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตจะช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการชำระเงินมากยิ่งขึ้น

ดังนั้นธนาคารจึงได้ร่วมกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดบริการรับชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย บัตรเครดิตวีซ่าและบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดที่ออกโดยธนาคาร กสิกรไทย ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส 3,600 แห่งทั่วประเทศ

ซึ่งบริการดังกล่าวนอกจากจะอำนวยความสะดวกในการชำระเงินของลูกค้าธนาคารแล้ว ยังจะช่วยลดปริมาณงานของสาขาของธนาคาร เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าจะนิยมชำระเป็นเงินสดผ่านเคาน์เตอร์สาขาของธนาคารถึง 51% รองลงมา คือ การตัดบัญชีอัตโนมัติ (Auto Payment) 30% ชำระผ่านเครื่องเอทีเอ็ม 12% ธนาคารทางโทรศัพท์ 4% และชำระด้วยเงินเช็ค 3% ทั้งนี้ลูกค้าที่ชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส จะเสียค่าธรรมเนียมรายการละ 15 บาท โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ 15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

ด้านนายประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคาน์เตอร์ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นช่องทางเครือข่ายชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยมีสาขาให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 3,600 แห่ง อยู่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จัสโก โรบินสัน อิมพีเรียล ร้านหนังสือซีเอ็ด ร้านไทเกอร์มาร์ท เป็นต้น