In-Stat/MDR เผยตลาดโทรศัพท์มือถือติดกล้องยังแรงไม่หยุด ด้วยอัตราการขนส่งสินค้าขยายตัวสูงถึง 200% ต่อปี

สก็อตส์เดล, อริโซนา–(บิสิเนส ไวร์)–14 ธ.ค.2547 – บริษัท In-Stat/MDR (http://www.instat.com) เปิดเผยว่า ตลาดโทรศัพท์มือถือติดกล้องกำลังประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยยอดการขนส่งสินค้าทั่วโลกทะยานมากกว่า 200% ในปี 2547 ความสำเร็จที่รวดเร็วนี้ เป็นผลมาจากแรงกระตุ้นจากผู้ผลิตที่นำเสนอคุณสมบัติของกล้องถ่ายรูปในโทรศัพท์รุ่นใหม่เกือบทุกรุ่น และการปรับปรุงคุณภาพของภาพ

“โทรศัพท์มือถือติดกล้องกลายเป็นกระแสหลักในเวลาไม่ถึง 4 ปี” Neil Strother นักวิเคราะห์ของ In-Stat/MDR กล่าว “ตอนนี้ นับเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือที่ไม่มีกล้องในตัว”

นาย Strother กล่าวต่อไปว่า แม้ว่าโทรศัพท์มือถือติดกล้องจะได้ความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่ความหวังของผู้ประกอบการที่จะได้รับผลประโยชน์จากบริการด้าน photo sharing, การจัดเก็บ และแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องยังคงต้องชะงักงัน ทั้งนี้ เป็นเรื่องจำเป็นที่ผู้ประกอบการต้องลดราคาสำหรับการบริการเหล่านี้ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใช้โทรศัพท์มือถือติดกล้องกันมากขึ้น

จากการวิจัยของ In-Stat/MDR พบว่า

– อัตราการเลือกใช้โทรศัพท์มือถือแบบมีกล้องถ่ายภาพในตัวของผู้บริโภคเติบโตค่อนข้างเร็ว โดยยอดขายในสหรัฐฯ ทะลุ 14% และกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

– แม้ว่าคุณภาพของภาพ จะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่ก็เป็นความจำเป็นที่ค่อนข้างเร่งด่วนในการที่จะทำให้เหนือระดับ VGA เพื่อที่จะกระตุ้นการถ่ายภาพให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ รายงานเรื่อง “Getting the Picture: What’s Behind the Camera Phone Boom” (#IN0401703WH) ได้รวมถึง ข้อมูลเกี่ยวกับความคิดเห็นของผู้บริโภคสหรัฐฯ ที่มีต่อโทรศัพท์มือถือติดกล้อง และข้อมูลเกี่ยวกับผู้นิยมใช้โทรศัพท์มือถือติดกล้องเป็นรายแรกๆ (Early-adopter) ในสหรัฐฯ ตลอดจนความล้มเหลวของการจัดส่งโทรศัพท์มือถือติดกล้องในแต่ละภูมิภาค ส่วนแบ่งตลาด OEM และการวางแผนรายได้ของโทรศัพท์มือถือ หากต้องการซื้อรายงานนี้หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ http://www.instat.com/catalog/wcatalogue.asp?id=214 หรือติดต่อ Tina Sheltra at 480-609-4531, or tina.sheltra@reedbusiness.com. โดยรายงานดังกล่าวมีราคา 2,995 ดอลลาร์สหรัฐฯ

เกี่ยวกับบริษัท In-Stat/MDR

In-Stat/MDR (http://www.instat.com) เป็นผู้ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์ที่กว้างขวางแก่ผู้จำหน่ายเทคโนโลยี ผู้ให้บริการ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญตลาดทั่วโลก บริษัทมีความสามารถที่จะรวมวิธีวิจัยทั้งด้านอุปทานและด้านอุปสงค์ ไปเป็นมุมมองที่ครบวงจรของตลาดและผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยี และมีความสามารถที่ครอบคลุมห่วงโซ่ทั้งหมดตั้งแต่เทคโนโลยีระดับวิศวกรรมไปจนถึงอุปกรณ์ โครงสร้างพื้นฐาน บริการ และผู้ใช้ขั้นปลาย

In-Stat/MDR เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Reed Electronics Group ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Reed Elsevier (www.reedelsevier.com) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำระดับโลก บริษัท Reed Elsevier มีพนักงานมากกว่า 38,000 คนทั่วโลก และดำเนินงานในธุรกิจด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ กฏหมาย การศึกษา และอุตสาหกรรม business-to-business โดยให้ข้อมูลที่มีคุณค่าสูงแก่ผู้ใช้ขั้นปลายที่เน้นหนักทางด้านอินเทอร์เน็ต

ติดต่อ: In-Stat/MDR
Neil Strother, 425-827-7150
อีเมล์: nstrother@reedbusiness.com
or
Kirsten Skedd Fischer, 480-609-4534
อีเมล์: kirsten.fischer@reedbusiness.com