ไอดีซี ยืนยัน เวอริทัสยึดเบอร์หนึ่งผู้นำโซลูชั่นแบ็กอัพเหนียวแน่น

จากรายงานการศึกษาของไอดีซี เวอริทัส ซอฟท์แวร์ คอร์ปอเรชั่น ได้รับการจัดอันดับ ให้เป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านซอฟท์แวร์แบ็กอัพหรือการสำรองข้อมูล ซอฟท์แวร์อาไคร์ฟ (Archiving Software) และซอฟท์แวร์ ไฟล์ ซิสเต็มส์ (File System Software) ประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2547 โดยในเวลาที่องค์กรธุรกิจต้องการเลือกซอฟท์แวร์เพื่อปกป้อง บริหารจัดการ และเคลื่อนย้ายข้อมูล องค์กรเหล่านี้ต่างเลือกซอฟท์แวร์ของเวอริทัส ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของเวอริทัสในตลาดผลิตภัณฑ์ด้านการแบ็กอัพและอาไคฟ์ สูงถึง 40.4 % และสามารถทิ้งห่างคู่แข่งอย่าง ซีเอ หรือคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ ที่มีส่วนแบ่งตลาด 19.1% และ อีเอ็มซีซึ่งได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 3 หรือ 11.8%

นอกจากนั้นการศึกษาของไอดีซีแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความเป็นผู้นำอย่างแท้จริงของเวอริทัสในตลาดซอฟท์แวร์ ไฟล์ ซิสเต็มส์ ซึ่งมีส่วนแบ่งรายได้ถึง 60% โดยทิ้งหากคู่แข่งอย่าง ซันไมโคร ซิสเต็มส์ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 0.5% เวอริทัสยังคงรักษาส่วนแบ่งในตลาดระบบปกป้องข้อมูลและระบบบริหารจัดการสตอเรจ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักได้อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการนำซอฟท์แวร์ของเวอริทัสมาใช้ในการบริหารทรัพยากรสตอเรจและการทำเรพพลิเคชั่นด้านสตอเรจซึ่งเป็นตลาดใหม่ และถึงแม้ว่า ไอดีซีจะไม่ได้ศึกษาไปถึงการบริหารประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น หรือการทำโพรวิชั่นนิ่งสำหรับเซิร์ฟเวอร์ แต่ทั้งสองเทคโนโลยีนี้ก็ถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการนำกลยุทธ์ในการนำแนวคิดด้านยูทิลิตี้คอมพิวติ้งมาใช้ อย่างไรก็ตาม เวอริทัสเป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งสูงสุดในภาพรวมของตลาดซอฟท์แวร์ด้านสตอเรจทั้งหมด จากบรรดาบริษัทซอฟท์แวร์ที่ไอดีซีได้ทำการศึกษา

คุณสันติ ประสานวงศ์วุฒิ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท เวอริทัส ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “รายงานของไอดีซีล่าสุดนี้ได้แสดงให้เห็นว่าลูกค้าของเวอริทัสมีความเชื่อถือและความมั่นใจในโซลูชั่นของเวอริทัสอย่างมากว่าสามารถปกป้องและบริหารจัดการข้อมูลได้เป็นอย่างดีและยังเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากในการดำเนินงานของศูนย์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเวอริทัสอยู่ในสถานะภาพที่โดดเด่นอย่างมากในตลาด โดยสามารถนำเสนอโซลูชั่นซอฟท์แวร์ที่ทำงานร่วมกับระบบงานที่หลากหลายได้สำหรับธุรกิจขนาดเล็กตลอดจนธุรกิจที่มีการเติบโตไปจนองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซที่มองหาระบบแบ็กอัพที่น่าเชื่อถือและใช้งานง่าย หรือลูกค้าที่ต้องการพัฒนาไปสู่โมเดลของยูทิลิตี้คอมพิวติ้งก็ตาม”

ข้อมูลเกี่ยวกับเวอริทัส ซอฟท์แวร์

เวอริทัส ซอฟท์แวร์ คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ติดอันดับสุดยอด 10 บริษัทซอฟท์แวร์ของโลก และมีรายได้จำนวน 1.75 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2546 เวอริทัส ซอฟท์แวร์ เป็นบริษัทชั้นนำด้านซอฟท์แวร์การจัดเก็บข้อมูลรายใหญ่ระดับโลก และให้บริการซอฟท์แวร์ด้านการปกป้องข้อมูล การบริหารระบบจัดเก็บข้อมูล ระบบการทำงานที่ต่อเนื่องตลอดเวลา และการกู้ข้อมูลจากระบบที่ล่มแก่บริษัทชั้นนำต่างๆ ในทำเนียบของฟอร์จูน 500 ถึง ร้อยละ 99 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอริทัส ซอฟท์แวร์ โปรดดูที่ www.veritas.com