แอกซัลโตเซ็นต์สัญญาจัดหาซิมการ์ดให้กับเอ็มทีเอสจำนวน 20 ล้านอัน

อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์–(บิสิเนสไวร์)–14 ธันวาคม 2547 – แอกซัลโต (Euronext NL0000400653-AXL) ผู้ให้บริการไมโครโปรเซสเซอร์ การ์ด (Microprocessor Card) หมายเลขหนึ่งของโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกที่จะจัดหา ซิมการ์ดจำนวน 20 ล้านอัน ให้แก่โมบายล์ เทเลซิสเต็มส์ (Mobile TeleSystems – MTS) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเซียและกลุ่มประเทศประชาคมรัฐเอกราช (CIS) รัฐในสหภาพโซเวียต โดยมีกำหนดเริ่มส่งมอบในไตรมาส 4 ของปี 2547

นาย ฟิลิป แคมเบรียล ประธานบริษัทแอกซัลโตประจำภูมิภาคยุโรป/ตะวันออกกลาง/แอฟริกา (EMEA) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นพิเศษที่ได้รับการคัดเลือกจากเอ็มทีเอสให้เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ (Strategic Partner) แอกซัลโตจะมีบทบาทสำคัญในการเคียงข้างแผนกลยุทธ์ทางการค้าของเอ็มทีเอส ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้บริการที่ปลอดภัยและเฉพาะบุคคลแก่ลูกค้าของพวกเขา อีกทั้ง ความเชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของแอกซัลโต รวมถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และศักยภาพที่จะจัดหาการบริการตามความพึงพอใจของลูกค้า (Tailor-made service) เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เอ็มทีเอสตัดสินใจมอบความไว้วางใจให้กับแอกซัลโตด้วยสัญญาที่กว้างขวางเช่นนี้”

มิคาอิล ซูซอฟ รองประธานและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัทเอ็มทีเอส กล่าวว่า “นอกจากการจัดหาและจัดส่งซิมการ์ดให้กับเอ็มทีเอสแล้ว แอกซัลโตยังเป็นหุ้นส่วนที่มีประสบการณ์ของเราในการร่วมกันพัฒนาบริการมูลค่าเพิ่มให้กับซิมการ์ดใหม่ที่หลากหลาย”

เกี่ยวกับแอกซัลโต

แอกซัลโต (Euronext NL0000400653-AXL) เป็นผู้จัดหาการ์ดไมโครโปรเซสเซอร์ (จากการสำรวจของการ์ทเนอร์ ดาต้าเควสท์ 2547) และจุดให้บริการรายใหญ่ของโลก ซึ่งการ์ดดังกล่าวเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล แอกซัลโตมีพนักงาน 4,500 คน จาก 70 ชาติ และให้บริการลูกค้ากว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงถึง 3 พันล้านใบ ทางบริษัทมีประสบการณ์ในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ดมายาวนานถึง 25 ปี และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและระบบเปิด แอกซัลโตได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการใช้งานที่หลากหลายทั้งในตลาดด้านการสื่อสารโทรคมนาคม, การเงิน, การค้าปลีก, การขนส่ง, บันเทิง, สุขภาพ, การจำแนกตัวบุคคล, เทคโนโลยีสารสนเทศ และภาครัฐ บัตรไมโครโปรเซสเซอร์ช่วยให้ผู้ประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชนสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และเป็นส่วนตัว

เกี่ยวกับเอ็มทีเอส

โมบาย เทเลซิสเต็มส์ โอเจเอสซี (Mobile TeleSystems OJSC – “MTS”) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเซียและกลุ่มประเทศประชาคมรัฐเอกราชอดีตสหภาพโซเวียต (CIS) เอ็มทีเอสพร้อมด้วยบริษัทสาขาให้บริการสมาชิกมากกว่า 29.50 ล้านราย ทั้งนี้ แคว้นต่างๆ ของรัสเซีย รวมถึงเบลารุส ยูเครน และอุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นที่ที่เอ็มทีเอสและบริษัทสาขาได้รับอนุญาตให้เป็นผู้ให้บริการเครื่อข่ายจีเอสเอ็ม มีประชากรรวมประมาณ 225.8 ล้านคน นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2543 หุ้น Level 3 ADRs ของเอ็มทีเอสได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ด้วยเครื่องหมาย MBT สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอ็มทีเอส สามารถพบได้จากเว็บไซต์ของเอ็มทีเอสที่ www.mtsgsm.com

เอ็มทีเอสจะใช้ซิมการ์ดซิเมร่า (Simera) ของแอกซัลโต ให้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ “จีนส์” (JEANS) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวาง ขณะที่การ์ด Java-enabled ของแอกซัลโตจะนำไปใช้ในการจัดการกับความซับซ้อนของรูปแบบซิมมากมายหลายแบบที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการที่ได้รับความนิยมไปทั่วประเทศของเอ็มทีเอส

ติดต่อ:
นักลงทุนสัมพันธ์
Stephane Bisseuil,+ 331 46 00 70 70
หรือ
สื่อ
Fleishman-Hillard Herald
Arnaud Malherbe, + 331 47 42 92 76
โทรศัพท์มือถือ: + 33 6 65 75 90 99
หรือ
TBWA/CORPORATE
Emlyn Korengold, + 33 1 49 09 66 51
โทรศัพท์มือถือ: + 33 6 08 21 93 74
หรือ
Mobile TeleSystems, กรุงมอสโก
นักลงทุนสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์
Andrey Braginski
โทร.: + 7 095 911-65-53
อีเมล์: ir@mts.ru