MobySites แนะนำ Golfthink โรงเรียนสอนกอล์ฟบนมือถือ

บริษัท โมบายวิชั่น ผู้จัดทำแว็พแมกกาซีนบนมือถือชื่อ MobySites Wapzine โดยมร.คัลลัม แลง กรรมการผู้จัดการได้แนะนำ Golfthink โรงเรียนสอนกอล์ฟบนมือถือ ซึ่งเกิดจากความตั้งใจของ มร.คิม อิงลิส ผู้ก่อตั้งและครูสอนกอล์ฟ จากโรงเรียนกอล์ฟติ๊ง ที่ต้องการให้นักเรียนได้ทบทวนและฝึกฝนการตีกอล์ฟที่ถูกต้องแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในชั่วโมงเรียนก็ตาม ดังนั้น Golfthink จึงได้ร่วมกับ MobySites สร้าง WAP page ของตัวเองขึ้นมา โดยภายใน WAP ได้จัดทำคอนเทนท์สำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการจะเพิ่มทักษะการตีกอล์ฟของตัวเอง เช่น เทคนิคการตีกอล์ฟ วิธีการเลือกไม้กอล์ฟที่ดี การบริหารร่างกายก่อนตีกอล์ฟด้วยวิธีแบบโยคะ รวมถึง แนะนำสนามกอล์ฟที่น่าสนใจ

มร.คิม กล่าวว่า “ผมต้องการแน่ใจว่านักเรียนของผมจะสามารถฝึกฝนได้อย่างถูกต้องแม้ว่าผมจะไม่ได้ไปสอนด้วยตัวเอง และที่ใช้ WAP เป็นสื่อกลางในการเรียนรู้ก็เพราะปัจจุบันนี้แทบทุกคนจะต้องมีมือถือพกติดตัวไปด้วยเพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่สะดวก รวดเร็วและง่าย สำหรับการเข้าถึงข้อมูลผ่านทาง WAP Site สำหรับในเรื่องของการจัดทำนั้นเราใช้โปรแกรมสำเร็จรูปจากบริษัทโมบายวิชั่นผู้จัดทำ MobySites.com ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถอัพเดทข้อมูลได้อย่างง่าย ๆ และรวดเร็ว ทำให้เราสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลใน WAP ได้เองตลอดเวลาที่ต้องการ”

ในส่วนของบริษัทโรงเรียนสอนกอล์ฟบนมือถือ มร. แลง กล่าวว่า “บริษัทของเราเป็นผู้ให้บริการด้านโมบายโซลูชั่นและด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อช่วยธุรกิจต่าง ๆ ให้ใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้าหรือสมาชิกมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น Golfthink ที่เริ่มแรกต้องการที่จะให้นักเรียนของตนได้ศึกษาการตีกอล์ฟได้ตลอดเวลา จึงได้คิดใช้มือถือเป็นเครื่องมือสื่อกลางที่ใช้ระหว่างกัน ซึ่ง Golfthink เลือกทั้งการใช้ SMS ที่จะส่ง Tips การเล่นกอล์ฟให้แก่นักเรียนและสมาชิกในทุกอาทิตย์ และเมื่อเร็ว ๆ นี้ Golfthink ได้ทำ WAP ของตัวเองขึ้นมา ซึ่งเทคโลยีนี้จะช่วยให้นักเรียนของตนเองรวมถึงคนทั่วไปที่สนใจก็สามารถเข้ามาเรียนรู้เทคนิกการตีกอล์ฟ จาก Golfthink ได้ ซึ่ง WAP เป็นสื่อกลางที่สามารถเฉพาะเจาะจงเป็นรายบุคคลก็ได้ อย่างเช่นที่ Golfthink ทำคือ หากนักเรียนหรือสมาชิกมีคำถามหรือข้อสงสัยที่ต้องการจะทราบเพิ่มเติมหลังจากชั่วโมงเรียน ก็สามารถส่งคำถามมายัง SMS ทางครูผู้สอนก็จะใช้วิธีตอบกลับโดยส่ง Bookmark เพื่อเปิดอ่าน WAP PAGE ไปให้ ซึ่งในเริ่มแรกเราทดลองใช้กับสมาชิกหรือนักเรียนใน Golfthink ก่อน โดยไม่คิดค่าบริการใด ๆ”

นอกจากนี้ มร.แลง ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “แว็พจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจต่าง ๆ เพราะเป็นช่องทางการตลาดที่ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงตัวผู้บริโภคได้ง่ายและเร็วขึ้น ประกอบกับตัวเลขจำนวนผู้ใช้มือถือในประเทศไทยมีถึง 24 ล้าน

เครื่อง และมีผู้ใช้ระบบ GPRS เพิ่มขึ้น 3-4 แสนรายต่อเดือน ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มสนใจในช่องทางการตลาดใหม่อันนี้”

วิธีการเข้าไปอ่านแว็พไซท์ของ Golfthink คือเชื่อมต่อ GPRS จากมือถือของคุณ โดยสามารถเข้าได้จากทุกโอเปเรเตอร์ เพื่อเข้าสู่ระบบ WAP จากนั้นพิมพ์ Mobysites.com เลือก Directory of Everything แล้วเลือกหมวด Sport/Fitness เพื่อเข้าสู่หน้า Golfthink หรือเพื่อความสะดวกสามารถส่ง SMS มาที่ 06 7777 850 แล้วพิมพ์ golf url เพื่อที่เราจะส่ง Bookmark ของ Golfthink ให้แก่คุณผ่านทาง SMS.