3เอ็ม จ้าวแห่งโพสต์-อิต นำทีมสนับสนุนการวิจัยโรคมะเร็งเต้านมสรรค์สร้าง ริบบิ้นสีชมพูขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

กรุงเทพ – ธันวาคม พ.ศ. 2547 – – ท่ามกลางสายตาของฝูงชนนับพันที่เฝ้ามองพิธีกรรายการโทรทัศน์ผู้โด่งดัง เดย์ซี ฟูเอนเตส ถูกยกขึ้นเหนือพื้น 150 ฟุต ที่ไทมส์ สแควร์ในมหานิวยอร์ค ความกล้าหาญชาญชัยของฟูเอนเตสในวันนี้เพื่อแสดงความมุ่งมั่นสนับสนุนการร่วมมือกันสนับสนุนงานวิจัยมะเร็งเต้านม หรือ “sticking up” ฟูเอนเตส ผู้ซึ่งมารดาเป็นผู้รอดชีวิตจากการคุกคามของโรคมะเร็ง ได้ถูกยกตัวลอยสูงขึ้นติดโพสต์-อิตแผ่นสุดท้าย เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ความสำเร็จและการสิ้นสุดของโครงการ ริบบิ้นสีชมพูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยขนาดถึงกว่า 70 ฟุต สะดุดตาบนบิลบอร์ดในไทมส์ สแควร์ ประกอบขึ้นจากโพสต์-อิท ที่มีความเหนียวติดทนทานเป็นพิเศษถึง 75,000 ชิ้น

เดย์ซี ฟูเอนเตส กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงการเข้าร่วมสนับสนุนโครงการวิจัยโรคมะเร็งครั้งนี้ว่า “การที่ดิฉันได้รับเกียยรติเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างริบบิ้นสีชมพูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกครัง้นี้ เนื่องจากคุณแม่ของดิฉันเองก็เคยป่วยด้วยโรคมะเร็งมาก่อน และได้รับการรักษาให้หายขาดแล้วปัจจุบัน ดังนั้น จากการที่ดิฉันมีส่วนร่วมในวันนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยระดมเงินทุน และจะได้ช่วยสร้างการรับรู้การวิจัยโรคมะเร็งเต้านมได้อีกด้วย ดิฉันจึงมีควายินดีเป็นอย่างยิ่ง”

สืบเนื่องแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา แผนกอุปกรณ์สำนักงาน บริษัท 3เอ็ม จำกัด ผู้สรรสร้าง โพสต์-อิต ซุปเปอร์ สติ๊กกี้ โน้ต ได้ทำการสำรวจชาวอเมริกันถึงความสนใจในการร่วมมือสนับสนุนการวิจัยมะเร็งเต้านม โดยให้โทรศัพท์มายังหมายเลขโทลฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือให้เข้าไปยังเว็บไซต์ www.post-it.com และฝากชื่อที่อยู่ไว้ โดยตั้งเป้าหมายให้ได้รายชื่อทั้งสิ้นจำนวน 75,000 รายชื่อ โดยโพสต์-อิต ซุปเปอร์ สติกกี้ โน้ต แต่ละแผ่นเล็กๆ นั้นเป็นตัวแทนแต่ละรายชื่อที่ประกอบกันขึ้นมาเป็นริ้บบินสีชมพูที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมด้วยการออกแบบพิเศษให้มีความเหนียวติดทนนานกว่าปกติเมื่อติดบนพื้นผิวแนวตั้ง

และเพียงแค่เวลาหนึ่งเดือนเท่านั้น 3เอ็ม ก็บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้วยรายชื่อถึงหนึ่งล้านกว่ารายชื่อที่ได้ร่วมกันแสดงกำลังการสนับสนุนงานวิจัยโรคมะเร็งเต้านม และจากรายงานของนีลเซ็น/เน็ตเรตติ้ง ผู้วัดจำนวนผู้เข้าชมอินเตอร์เน็ตทั่วโลก ได้ยืนยันว่า www.post-it.com/research เป็นเว็บไซต์ที่เติบโตเร็วสูงสุดบนอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลาสองสัปดาห์ของเดือนสิงหาคม เป็นผลจากโครงการ “sticking up” เพื่องานวิจัยโรคมะเร็งเต้านมโดยแท้

นอกจาก เดย์ซี ฟูเอนเตส แล้ว ยังมีผู้ร่วมงานที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงอีกมากมายที่ได้ร่วมให้การสนับสนุนโครงการริบบิ้นสีชมพูที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้แก่ นิโคล คิดแมน แอชลีย์ จัดด์ โจดี ฟอสเตอร์ แวนนา ไวท์ เอดี ฟัลโก เรย์ โรมาโน เดวิด ไฮด์ เพียร์ซ จิล เฮนเนสซี รวมทั้ง แวลเลอร์รี ฮาร์เปอร์ ท่ามกลางผู้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการอีกหนึ่งล้านกว่าคน

เดย์ซี ฟูเอนเตส แสดงความยินดีต่อการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของเหล่าเพื่อนร่วมวงการแสดง “เพื่อที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นการสนับสนุนอย่งล้นหลามของเพื่อนๆ ทุกคนที่มีต่อโครงการริบบิ้นสีชมพูที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครั้งนี้ เป็นการแสดงความร่วมมือในเรื่องที่มีความสำคัญของสังคม”

ริบบิ้นสีมชมพูขนาดยักษ์นี้จะติดตั้งแสดงไว้ตลอดเดือนแห่งการสนับสนุนการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านม และเพื่อแสดงการสนับสนุนอย่างจริงใจ ดร. แจ็ค ทรอง แผนกอุปกรณ์สำนักงาน บริษัท 3เอ็ม จำกัด ได้ร่วมบริจาคทุนการวิจัยแก่ศูนย์แห่งวคามหวังของผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็ง หรือ City of Hope Cancer Center ในงานประจำปีของศูนย์ ณ. นครชิคาโกเป็นจำนวนเงิน 300,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งจะเป็นก้าวเริ่มต้นของการสนับสนุนเงินทุนวิจัยระยะยาวให้แก่ศูนย์ฯ ซึ่งจัดเป็นหน่วยงานเพื่อการวิจัยและรักษาที่เป็นที่รู้จักทั่วประเทศ ตั้งอยู่ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย

เงินทุนที่บริจาคเริ่มตั้นนั้น มาจากการจำหน่ายโพสต์-อิต ซุปเปอร์ สติกกี้ โน้ต รุ่นพิเศษที่พิมพ์ริบบิ้นสีชมพูไว้ โดยบริจาค 20 เซนต์จากการจำหน่ายแพคเดี่ยว และ 50 เซนต์จากแพคสาม ซึ่งท่านสามารถหาซื้อได้ทั่วตามร้านจำหน่ายเครื่องเขียน และอุปกรณ์สำนักงานทั่วไป

ไมเคิล เอ ฟรีด์แมน กรรมการผู้จัดการ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์แห่งความหวัง กล่าวว่า “การสนับสนุนเงินทุนจาก 3เอ็ม นี้จะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์สามารถทำการวิจัยค้นพบสิ่งแปลกใหม่อันนำไปสู่การรักษา วิธีการป้องกัน และเกิดความเข้าใขโรคได้ดียิ่งขึ้น” และ “เราขอขอบคุณ 3เอ็ม และทุกๆ ท่านที่ได้เข้าร่วมโครงการริบบิ้นสีชมพูที่ใหญ่ที่สุดในโลกครั้งนี้ เมื่อพวกเราร่วมมือร่วมกันเช่นนี้ เราก็จะสามารถสร้างความก้าวหน้าในวงการวิทยาศาสตร์การรักษา และเปิดประตูแห่งความหวังให้แก่สตรีมากกว่าสองล้านคนที่ทุข์ทรมานจากการป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านม”

ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสนับสนุนศูนย์แห่งความหวัง และงานวิจัยโรคมะเร็งเต้านมของ 3เอ็ม ได้จาก www.post-it.com/research สำหรับท่านที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับงานวิจัย การรักษา และการศึกษาเรื่องโรคมะเร็ง ท่านสามารถไปที่เว็บไซต์ www.cityofhope.org

โพสต์-อิต ซุปเปอร์ สติกกี้ โน้ต มีวางจำหน่ายให้ท่านเลือกหลายขนาด หลายสี และท่านสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป และร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงานทั่วประเทศ

เกี่ยวกับศูนย์แห่งความหวัง

City of Hope หรือ ศูนย์แห่งความหวังเป็นหนึ่งในหน่วยงานวิจัยและให้การรักษาชั้นนำของโลกทางด้านโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง และโรคร้ายอื่นๆ และได้รับการยอมรับจาก U.S. News & World Report ว่าเป็นศูนย์การแพทย์ทางโรคมะเร็งที่ดีที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ศูนย์ฯ ยังเป็นผู้บุกเบิกในเรื่องการปลูกถ่ายไขกระดูกและพันธุกรรมศาสตร์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2456 เพื่อเป็นศูนย์การศึกษาโรคมะเร็งสมบูรณ์แบบ ที่อุทิศตนให้แก่การศึกษาทางโรคนี้โดย ศูนย์มะเร็งแห่งชาติ และยังเป็นสมาชิกก่อตั้งของเครือข่ายโรคมะเร็งแห่งชาติอีกด้วย

ความรู้จากการศึกษาวิจัยของศูนย์ฯ ได้รับการกระจายเพื่อการศึกษาในกลุ่มศูนย์การแพทย์ทั้งในประเทศและทั่วโลก ช่วยผู้ป่วยในการต่อสู่กับโรคร้ายที่คุกคามชีวิตในทุกมุมโลก ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาได้จาก
http://www.cityofhope.org/. City of Hope … Where the Power of Knowledge Saves Lives.

เกี่ยวกับ 3เอ็ม – – บริษัทแห่งนวัตกรรม

ทุกๆ วัน ชาว 3เอ็มค้นคิดวิธีการใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์สิ่งพิเศษสุดอยู่เสมอ ไม่ว่าพวกเราจะอยู่ที่ใด ไม่ว่าเรากำลังทำอะไร ลูกค้าของ 3เอ็ม สามารถวางใจได้เสมอว่าเราจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตราสินค้าของ 3เอ็ม ประกอบไปด้วย สก๊อตช์ โพสต์-อิต สก๊อตช์การ์ด ธินซูเลท สก๊อตช์-ไบรต์ ฟิลทรีต์ คอมมานด์ และไวกุยติ รับใช้ลูกค้าที่วโลกกว่า 200 ประเทศ ด้วยพนักงาน 67,000 คนทั่วโลกที่ใช้ประสบการณ์ เทคโนโลยีส์ และความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ในการสร้างความเป็นผู้นำในตลาดหลัก ได้แก่ สินค้าอุปกรณ์สำนักงาน การแสดงผลภาพและกราฟฟิก อิเล็กทรอนิกส์ และโทรคมนาคม ความปลอดภัย การป้องกันและการเฝ้าระวัง เวชภัณฑ์ อุตสาหกรรมและการขนส่ง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.3M.com

Scotch, Post-it, Scotchgard, Thinsulate, Scotch-Brite, Filtrete, Command และ Vikuiti เป็นเครื่องหมายการค้าของ 3เอ็ม