จาบิลเล็งเปิดโรงงาน 2 แห่งในอินเดียและจีน หวังเพิ่มบริการในเอเชีย

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก, ฟลอริดา – (บิสิเนส ไวร์) – 21 ธ.ค. 2004 – จาบิล เซอร์กิต อิงค์ (NYSE:JBL) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านอีเล็คทรอนิคระดับโลก ประกาศแผนการขยายการตลาดระดับโลกในภูมิภาคเอเชียในพิธีวางศิลาฤกษ์ วันศุกร์นี้ ที่โรงงานแห่งที่ 2 ของบริษัทในอินเดีย นอกจากนี้ จาบิลยังเตรียมทำพิธีวางศิลาฤกษ์ที่โรงงานแห่งที่ 4 ที่เมืองวูซี ประเทศจีน ในวันจันทร์หน้าด้วย โดยขณะนี้จาบิลดำเนินงานจากโรงงาน 40 แห่งทั่วโลก

โรงงานแห่งใหม่ของจาบิลในอินเดีย ซึ่งมีพื้นที่ 175,000 ตารางฟุต จะตั้งอยู่ที่เมืองรานจานโกน ใกล้เมืองปูเน ในแคว้นมหาราชตะ โรงงานผลิตแห่งนี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มเดินเครื่องผลิตอย่างเต็มที่ ในกลางปี 2548 จะให้บริการต่างๆ ของบริษัทจาบิลอย่างสมบูรณ์ ซึ่งรวมถึงการประกอบ printed circuit board, enclosure integration, การให้บริการด้านการจัดจำหน่ายสินค้าและซ่อมแซม ด้วยการสนับสนุน จากฝ่ายบริการออกแบบในภูมิภาค โดยคาดว่าโรงงานแห่งนี้จะให้บริการต่อผู้บริโภค, การผลิตเครื่องมือ, การตั้งเครือข่าย, อุปกรณ์ต่อพ่วงและอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม และมีความสามารถในการขยายพื้นที่ เป็น 400,000 ตารางฟุต

“การวางแผนสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ที่อินเดีย เป็นการตอกย้ำพันธกรณีของพวกเราต่อตลาดแห่งนี้ ที่กำลังเติบโตขึ้น และความจำเป็นในการผลิตของทั้งบริษัทอีเล็คทรอนิคระดับท้องถิ่นและระดับโลกในอินเดีย” นายบิล มูร์ ประธานประจำภูมิภาคเอเชียของจาบิลกล่าว “เราเห็นถึงความจำเป็นที่เพิ่มขึ้นสำหรับการจัดหาโซลูชั่นอย่างครบวงจรเพื่อให้บริการแก่ตลาดอินเดีย ซึ่งโรงงานของเราที่เมืองรานจานโกน จะช่วยให้เราสามารถให้บริการอย่างสมบูรณ์ในสถานที่ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับลูกค้าขั้นสุดท้ายของเรา”

ส่วนในจีนนั้น โรงงานแห่งใหม่ของจาบิลจะตั้งอยู่ที่เมืองวูซี ซึ่งเป็นเขตกระบวนการเศรษฐกิจ (EPZ) ในมณฑลเจียงสู และคาดว่าโรงงานใหม่แห่งนี้ซึ่งมีพื้นที่ 515,000 ตารางฟุต จะสามารถเริ่มเดินเครื่องผลิตอย่างเต็มที่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปี 2548 และจะให้บริการระดับโลกของจาบิลอย่างสมบูรณ์ และทางโรงงานยังมีความสามารถในการขยายพื้นที่เป็น 900,000 ตารางฟุต

“การตั้งโรงงานแห่งที่ 4 ในจีนเป็นการสร้างความแข็งแกร่งแก่การให้บริการของเราในเอเชีย และแสดงให้เห็นถึงพันธกรณีของเราต่อภูมิภาคนี้ที่มีความสำคัญและกำลังเติบโต” นายมูร์กล่าว “จากการที่โรงงานในเมืองวูซีตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ด้านการออกแบบระดับโลกของจาบิลที่ตั้งอย่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ทางโรงงานจะยื่นเสนอโซลูชั่นระดับโลกให้แก่ลูกค้าเพื่อรองรับความต้องการทั้งหมดของพวกเขาต่อผลิตภัณฑ์อีเล็คทรอนิค และโรงงานที่เมืองวูซียังสามารถช่วยสนับสนุนการครองตลาดในจีน และรองรับความต้องการด้านกรผลิตที่เติบโตขึ้นของพวกเราในภูมิภาค”

จาบิลเป็นบริษัทให้บริการโซลูชั่นด้านอีเล็คทรอนิค ซึ่งนำเสนอการออกแบบทางอีเล็คทรอนิคแบบครบวงจร และให้บริการจัดการด้านผลิตภัณฑ์ให้แก่บริษัทในธุรกิจอิเล็คทรอนิคและเทคโนโลยีระดับโลก จาบิลยังได้ช่วยนำผลิตภัณฑ์อีเล็คทรอนิคออกสู่ตลาดเร็วขึ้นและประหยัดต้นทุนมากกว่า โดยการจัดหาระบบจัดการด้านเครือข่ายผลิตภัณฑ์อีเล็คทรอนิคอย่างสมบูรณ์ในระดับโลก และจากการที่มีพนักงานมากกว่า 40,000 คน และโรงงานใน 19 ประเทศ จาบิลก็สามารถให้บริการจัดหาโซลูชั่นอย่างครอบคลุมและเน้นหนักต่อความต้องการส่วนบุคคลให้แก่ลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ขณะที่หุ้นจาบิลมีการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กภายใต้สัญญลักษณ์ “JBL” ส่วนผู้สนใจต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มขึ้น สามารถดูได้ที่ www.jabil.com

ประกาศฉบับนี้มีข้อความที่ระบุถึงการคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งข้อความเหล่านี้ขึ้นอยู่กับความคาดหวัง, การคาดการณ์ และการตั้งสมมติฐานในปัจจุบันที่อิงกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ที่อาจทำให้ผลและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นแตกต่างไปอย่างมาก ซึ่งความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ ได้รวมถึง ความเสี่ยง, ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง และความไม่แน่นอนที่ทางบริษัทระบุไว้ในแบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีงบประมาณที่สิ้นสุดวันที่ 31 ส.ค. 2546 รวมทั้งที่ระบุในแบบฟอร์ม 10-Q และ 8-K และเอกสารอื่นๆ ที่ทางบริษัทยื่นต่อทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นอกจากนี้ จาบิลขอปฏิเสธความตั้งใจใดๆ หรือข้อผูกมัดในการปรับปรุงหรือทบทวนข้อความที่มีการคาดการณ์ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นผลของการมีข้อมูลใหม่, เหตุการณ์ในอนาคต หรือเหตุอื่นๆ

ติดต่อ: จาบิล เซอร์กิต อิงค์., เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก
เบธ วอลเตอร์, 727-803-3349
investor_relations@jabil.com