ดีแทค รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้

หลังจากเมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) ดีแทคได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุคลื่นยักษ์ถล่มภาคใต้ในขั้นเบื้องต้นไปแล้ว ในวันนี้ (27 ธ.ค.) ดีแทคได้ประกาศให้

1. ผู้ใช้บริการในระบบจดทะเบียน ดีแทคขยายเวลาให้ลูกค้าในพื้นที่ของ 6 จังหวัด ภูเก็ต พังงา กระบี่ สตูล ตรัง และระนอง โทรติดต่อภายในประเทศฟรีต่อไปจนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 28 ธ.ค. (จากเดิมซึ่งเปิดให้โทรฟรีถึงเที่ยงวันของวันที่ 27 ธ.ค.) ขณะที่ DTAC Call Center ยังรับประสานงานให้ทุกเรื่องที่หมายเลข *1800, 02-202-7000 รวมทั้งศูนย์รับเรื่องวิทยุชุมชนร่วมด้วยช่วยกัน หมายเลข 1677

2. สำหรับผู้ใช้บริการในระบบเติมเงินในพื้นที่ 6 จังหวัด ดีแทคยังเติมเงินให้เลขหมายละ 50 บาท ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 28 ธ.ค. หลังจากได้เริ่มเติมเงินให้ลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าวให้สามารถโทรฟรีได้มูลค่าวันละ 50 บาท ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา และจะพิจารณาการเติมเงินให้ตามความจำเป็นต่อไป

3. ขยายเวลาให้ลูกค้าชาวต่างประเทศที่ใช้บริการโรมมิ่งสามารถกด 112 จากมือถือติดต่อกับ DTAC Call Center เพื่อการช่วยเหลือสำหรับชาวต่างชาติ โดยเจ้าหน้าที่ของดีแทคจะให้ความช่วยเหลือในทุกกรณี เช่น การแจ้งข้อความกลับไปทางบ้าน หรือ ความช่วยเหลือเบื้องต้นอื่น ๆ รวมทั้งลูกค้าที่โรมมิ่งยังส่ง SMS ฟรี จนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 28 ธ.ค. นอกจากนี้ ดีแทคยังได้ตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและบริการโทรทางไกลทั่วโลกที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต (ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวต่างประเทศ) เพื่อให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับชาวต่างชาติทุกคนที่ประสบภัยในครั้งนี้

4. นำรถโมบายและส่งวิศวกรจากทุกภาคลงไปช่วยในพื้นที่เกิดเหตุ ทำให้ปัจจุบัน 4 จังหวัดซึ่งประสบภัย ได้แก่ สตูล ระนอง ตรัง กระบี่ ตลอดจนพื้นที่ของเกาะพีพี เกาะลันตา เกาะหลีเป๊ะ ระบบสื่อสารดีแทคสามารถใช้งานได้สมบูรณ์ตามปกติ นอกจากนั้นพื้นที่ส่วนใหญ่ของภูเก็ตและพังงาก็ได้รับการแก้ไขและสามารถให้บริการได้แล้ว