ดีแทคและพันธมิตรประกาศงดจัดงานแฮปปี้เฟสติวัลที่สะพานพระราม 8 ร่วมแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียจากภัยพิบัติภาคใต้ ระดมความช่วยเหลือสู่พี่น้องชาวใต้เต็มก

28 ธ.ค. 47 – บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ประกาศงดจัดงานปีใหม่แฮปปี้เฟสติวัล 2005 เพื่อร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งร้ายแรงในภาคใต้ ด้านพันธมิตรพร้อมใจร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ จัดกำลังเสริมส่งหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการติดต่อสื่อสารโดยไม่คิดมูลค่าแก่ผู้ที่ประสบภัยในพื้นที่

นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า เนื่องจากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ในปีนี้ดีแทคขอประกาศงดการจัดงานฉลองปีใหม่ที่ได้วางแผนไว้ในวันที่ 29-31 ธันวาคม 2547 เพื่อให้ทุกฝ่ายหันไปทุ่มเทเวลาและทรัพยากรช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ สำหรับดีแทคได้ส่งกำลังเข้าไปในพื้นที่ 6 จังหวัดตั้งแต่วันที่เกิดเหตุโดยให้ความช่วยเหลือในด้านการติดต่อสื่อสารและความช่วยเหลืออื่น ๆ พร้อมกันนี้ได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคที่อาคารชัย ถนนวิภาวดีรังสิตเป็นกำลังหนุนเพื่อให้พนักงานและประชาชนได้ร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนอีกแห่งหนึ่งด้วย

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้อำนวยการกลุ่มแฮปปี้ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า ช่วงวลานี้เป็นเวลาที่ไม่เหมาะสมในการจัดงานรื่นเริง ดีแทคขออภัยประชาชนที่ตั้งใจจะมาร่วมงานในครั้งนี้ และขอเชิญประชาชนไทยหันมาให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ประสบภัยในเขตพื้นที่ดังกล่าวตามกำลังของแต่ละคน โดยดีแทคและพันธมิตร ประกอบด้วยบริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ยูนิ เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท บลิสเทล จำกัด (มหาชน) บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แม็ทชิ่ง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จะได้จัดส่งความช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ อย่างเต็มกำลัง

ทั้งนี้ในเบื้องต้นดีแทคได้เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยให้ลูกค้าจดทะเบียนสามารถโทรจากพื้นที่ของ 6 จังหวัด ภูเก็ต พังงา กระบี่ สตูล ตรัง ระนอง เพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือและสื่อสาร โดยเปิดให้โทรฟรีตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2547, การเตรียมพร้อมช่วยเหลือตลอดเวลาของ DTAC Call Center ที่จะประสานให้ทุกเรื่องที่หมายเลข *1800 หรือ 0-2202-7000, ลูกค้าระบบเติมเงินที่โทรในพื้นที่ 6 จังหวัดจะได้รับการเติมเงินจากระบบให้เลขหมายละ 50 บาทต่อวันจนถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2547, ส่งหน่วยเคลื่อนที่ของแฮปปี้เข้าไปในพื้นที่ให้บริการโทรฟรีในระบบเติมเงินแก่ผู้ที่ประสบภัย, เปิดให้ลูกค้าชาวต่างประเทศใช้บริการโรมมิ่ง สามารถกด 112 จากมือถือเพื่อติดต่อ DTAC Call Center และส่ง SMS ฟรีเพื่อการค้นหาและให้ความช่วยเหลือ โดยประสานกับศูนย์ให้ความช่วยเหลือที่ศาลากลางจังหวัดต่อไป รวมทั้งบริการค้นหาตำแหน่งและบริการอื่น ๆ ตามจุดที่เป็นศูนย์กลางด้วย นอกจากนี้ ยังได้มอบเงินช่วยเหลือผ่านศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยชายฝั่งทะเลอันดามันเป็นจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง ดีแทค ยูคอม ปูนซิเมนต์ไทย ทีวีช่อง 3 และร่วมด้วยช่วยกัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้อำนวยการกลุ่มแฮปปี้ สันติ เมธาวิกุล ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจโพสต์เพด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) โทร. 0-2202-8000