ความช่วยเหลือจากดีแทคที่จัดให้มีเพิ่มเติมขึ้นเป็นวันที่ 3 หลังเกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์ถล่มภาคใต้

28 ธันวาคม 2547 – ความช่วยเหลือจากดีแทคที่จัดให้มีเพิ่มเติมขึ้นในวันนี้ (28 ธันวาคม 2547) ซึ่งเป็นวันที่ 3 หลังเกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์ถล่มภาคใต้

1) กรณีผู้สูญหายซึ่งเป็นผู้ใช้บริการดีแทค ครอบครัวและญาติสามารถโทรแจ้งที่ DTAC Call Center 02-202-7000 หรือ *1800 จากมือถือ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คจากระบบว่าเลขหมายนั้น ๆ มีการโทรออกครั้งสุดท้ายบริเวณใด เพื่อให้สามารถค้นหาและให้ความช่วยเหลือ โดยประสานกับศูนย์ให้ความช่วยเหลือที่ศาลากลางจังหวัดต่อไป

2) นอกจากส่งรถโมบายและวิศวกรจากทุกภาคลงช่วยในพื้นที่แล้ว ทางหน่วยงาน Happy ยังได้จัดหน่วยรถเคลื่อนที่พร้อมพนักงานอาสาสมัครออกไปยังพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยครั้งนี้สามารถโทรฟรี และจะให้บริการจนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย เริ่มตั้งแต่วันนี้ (28 ธ.ค. 47) เป็นต้นไป

3) ส่งทีมอาสาสมัคร ซึ่งประกอบด้วยพนักงานดีแทคและพันธมิตรคือเจ้าหน้าที่จาก AMEX (อเมริกันเอ็กซ์เพรส) ที่สามารถพูดภาษาต่างประเทศได้ เดินทางไปช่วยเหลือยังศูนย์ดีแทคที่ตั้งขึ้น ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพื่ออำนวยความสะดวก และบริการโทรทางไกลทั่วโลกแก่ผู้ประสบภัยชาวต่างประเทศ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ โดย บจ. ยูไนเต็ด ดิสทริบิวชั่น บิซซิเนส (ยูดี) ได้นำเครื่องโทรศัพท์มือถือจำนวน 50 เครื่อง มาให้บริการภายในศูนย์.

ponnana apiluckpanich, media relations division, corporate communications office, total access communications plc.
tel 02-202-8000 #31887 fax 02-202-8895 cellphone 01-623-9895 or ponnanaa@dtac.co.th

29 ธันวาคม 2547

ในวันนี้ (29 ธ.ค. 47) ดีแทคได้ส่งความช่วยเหลือเพิ่มเติมไปยังประสบเหตุ โดยเป็นวันที่ 4 แล้วหลังเกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์ถล่มภาคใต้

1) ดีแทคและยูคอมมอบเงิน 1 ล้านบาท พร้อมสิ่งของและน้ำดื่มจำนวนมาก ผ่านตัวแทนผู้ดำเนินโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยชายฝั่งอันดามัน ณ สำนักงานสถานีวิทยุชุมชนร่วมด้วยช่วยกัน

2) พนักงานดีแทคและยูคอมร่วมใจเดินทางไปบริจาคโลหิตกับสภากาชาดไทย ณ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

3) จัดตั้งศูนย์ติดต่อและบริจาคสิ่งของที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ดีแทค (อาคารชัย) สถานีวิทยุชุมชนร่วมด้วยช่วยกัน(ติดกับสถานีตำรวจวังทองหลาง) และศูนย์บริการดีแทคในภาคใต้ทุกจังหวัด

4) กรณีมีผู้สูญหายเป็นผู้ใช้บริการดีแทค ญาติหรือผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถโทร *1800, 02-202-7000 เพื่อให้ดีแทคตรวจเช็ค รายงานการใช้โทรศัพท์ว่าการโทรครั้งสุดท้ายของผู้ใช้บริการอยู่ที่ใด เพื่อการค้นหาและให้ความช่วยเหลือ โดยประสานกับศูนย์ให้ความช่วยเหลือที่ศาลากลางจังหวัดต่อไป

5) นำรถสัญญาณเคลื่อนที่และวิศวกรจากทุกภาคลงช่วยในพื้นที่ ปัจจุบันพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ สตูล ระนอง ตรัง กระบี่ สามารถใช้การสื่อสารได้ตามปกติ พื้นที่ส่วนใหญ่ของภูเก็ตและพังงาสามารถให้บริการได้ ส่วนทางด้านเขาหลักนั้น ดีแทคได้นำระบบสื่อสารดาวเทียมเข้าไปเสริม ทำให้สามารถใช้เครือข่ายสัญญาณดีแทคในพื้นที่ดังกล่าวได้แล้ว