ดีแทค รายงานการส่งความช่วยเหลือเพิ่มเติมไปยังผู้ประสบภัยในภาคใต้เป็นวันที่ 5

วันนี้ (30 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันที่ 5 หลังเกิดเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์ถล่มภาคใต้ ดีแทคยังคงระดมกำลังพนักงานและอาสาสมัคร และร่วมมือกับพันธมิตรอย่างเต็มที่ เพื่อส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

1) คืนวันที่ 29 ธันวาคม เหล่าอาสาสมัครจำนวน 130 คน ซึ่งประกอบด้วยทีมแพทย์และพยาบาล ทีมช่าง ทีมกู้ภัย และทีมล่ามภาษาต่าง ๆ ที่ประกาศรับสมัครผ่านวิทยุชุมชนร่วมด้วยช่วยกัน ได้ลงพื้นที่และออกปฏิบัติงานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพังงาแล้ว เพื่อสมทบและผลัดเปลี่ยนกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยอาสาสมัครต่าง ๆ ซึ่งได้ปฏิบัติงานต่อเนื่องมาหลายวัน โดยนายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของดีแทค ได้เดินทางไปส่งทีมอาสาสมัครทั้งหมดซึ่งทยอยเดินทางไปกับสายการบินนกแอร์ ซึ่งให้การสนับสนุนการเดินทางฟรี

2) เวลา 8.00 น. ของวันนี้ หลังจากที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สรุปจำนวนล่าสุดพบมียอดผู้เสียชีวิต 1,975 ราย บาดเจ็บ 9,808 ราย สูญหาย 6,043 ราย ดีแทคและผู้จัดการออนไลน์ได้ร่วมมือกันเพิ่มช่องทางให้ครอบครัวและญาติของผู้ประสบภัยได้ตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากมหันตภัยดังกล่าวผ่านบริการ “ผู้จัดการแฮปปี้” บนโทรศัพท์มือถือดีแทคและแฮปปี้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีการอัพเดทข่าวสารอย่างต่อเนื่องทุก 15 นาที

3) ให้ความร่วมมือกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เชิญชวนผู้ใช้บริการดีแทคและแฮปปี้ร่วมบริจาคเงินด้วยการส่ง SMS ไปที่หมายเลข 81133 ตั้งแต่วันนี้ – 7 มกราคม 2548 โดยการส่ง SMS แต่ละครั้ง เท่ากับลูกค้าได้บริจาคเงิน 9 บาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน 6 จังหวัดภาคใต้ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ

4) พนักงานดีแทคแสดงความจำนงมอบของขวัญปีใหม่จากบริษัท ซึ่งได้แก่ข้าวสารรวม 7 ตัน และเสื้อยืดจำนวน 3,500 ตัว จะถูกส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน 6 จังหวัดภาคใต้แทน

5) ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ระหว่าง 31 ธ.ค. 47 – 4 ม.ค. 48 นี้ พนักงานดีแทคได้อาสาเตรียมพร้อมเพื่อเข้าเป็นกำลังเสริมทันทีในกรณีที่ต้องการกำลังสำรองไปสมทบและผลัดเปลี่ยน ณ จุดปฏิบัติการช่วยเหลือต่าง ๆ ของดีแทค