ประกาศผลผู้ชนะเลิศรางวัล “ผู้จัดพิมพ์ไทยรุ่นใหม่ดีเด่น”

เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยให้ทัดเทียมนานาประเทศ บริติช เคานซิล ร่วมกับสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขัน “ผู้จัดพิมพ์ไทยรุ่นใหม่ดีเด่น” ขึ้นเพื่อค้นหาผู้จัดพิมพ์ไทยที่มีความสามารถ มีประสบการณ์จัดพิมพ์ที่มีลักษณะโดดเด่น พร้อมทั้งมีศักยภาพที่จะเป็นผู้นำกระแสความคิดในวงการสิ่งพิมพ์ในประเทศไทย เพื่อพัฒนาวงการพิมพ์ของไทยให้ก้าวหน้า การแข่งขันได้จัดขึ้นระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคมที่ผ่านมา โดยผู้ได้รับรางวัล “ผู้จัดพิมพ์ไทยรุ่นใหม่ดีเด่น” ประจำปี 2547 ได้แก่ คุณภิญโญ ไตรสุริยธรรมา ผู้จัดพิมพ์และบรรณาธิการจากหนังสือและนิตยสาร Open คุณภิญโญ มีผลงานการจัดพิมพ์นิตยสาร Open วารสารและหนังสือมากมายเป็นเวลากว่า 5 ปี และเป็นผู้หนึ่งที่มีบทบาทนำเสนอสิ่งพิมพ์ที่มีสาระและโดดเด่น

คุณภิญโญ จะเป็นตัวแทนในนามอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ของไทยเดินทางไปเข้าประกวดระดับโลก “International Young Publisher of the Year 2005” ร่วมกับผู้ชนะจากประเทศอื่นๆ อีก 9 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา โรมาเนีย บัลกาเรีย รัสเซีย ลัตเวีย แอฟริกาใต้ เลบานอน โปแลนด์ และตุรกี อีกครั้งหนึ่ง ณ ประเทศอังกฤษ พร้อมกันนี้ยังได้สิทธิดูงานสำนักพิมพ์ในประเทศอังกฤษ ไอร์แลนด์ สก็อตแลนด์ และเวลส์ รวมทั้งเข้าร่วมงาน London Book Fair 2005

นอกจากนี้ หากชนะเลิศการแข่งขันที่ประเทศอังกฤษครั้งนี้ ก็จะได้รับเงินรางวัลถึง 7,500 ปอนด์ หรือประมาณ 560,000 บาท และออกซุ้มในงาน London Book Fair 2005

การแข่งขันครั้งนี้จะมีส่วนให้ชื่อของประเทศไทยเป็นที่รู้จัก อันจะส่งผลให้สำนักพิมพ์ทั่วโลกหันมาสนใจวรรณกรรมไทยและร่วมกันเผยแพร่ไปสู่ประเทศอื่นๆ ให้มากขึ้น

รายละเอียด สอบถามที่ บริติช เคานซิล 02-652-5480-9 ต่อ 507