เอเอ็มดีส่งเสริมฉลาก 3 มิติ และคุณลักษณะเฉพาะด้านความปลอดภัย เพื่อรับประกันความพึงพอใจของลูกค้า

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–10 มกราคม 2548 – บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัวโครงการรณรงค์เพื่อการศึกษาคุณลักษณะเฉพาะด้านความปลอดภัยของโพรเซสเซอร์ที่ถูกบรรจุไว้ในกล่อง (Processor-In-a-Box) หรือ PIB ของเอเอ็มดี เพื่อช่วยรับรองว่าลูกค้าจะได้รับความพึงพอใจสูงสุด ทั้งนี้ ด้วยการส่งเสริมฉลาก 3 มิติที่ได้รับการออกแบบใหม่โดยใช้หนึ่งในเทคโนโลยีการพิสูจน์ความเป็นของแท้ที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในเวลานี้ เอเอ็มดีมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ PIB ของแท้ของเอเอ็มดีได้ง่ายยิ่งขึ้น การซื้อโพรเซสเซอร์ของแท้ที่บรรจุอยู่ในกล่องของเอเอ็มดี ผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือรีเซลเลอร์ (reseller) ที่ได้รับการแต่งตั้งจากเอเอ็มดี จะช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่าลูกค้ากำลังได้รับเอเอ็มดีโพร์เซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงตรงตามคุณสมบัติที่เอเอ็มดีกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ซึ่งได้แก่ โซลูชั่นด้านความร้อนที่ได้รับการรับรอง และการรับประกันคุณภาพภายในระยะเวลา 3 ปี

“ในฐานะบริษัทที่มุ่งเน้นการบริการโดยให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer-centric) เอเอ็มดีกำลังพยายามอย่างหนักดังเช่นที่ทำเสมอมา เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ด้านคอมพิวเตอร์โดยรวมทั้งหมดให้แก่ผู้ใช้ขั้นปลาย” นายมาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าว “เอเอ็มดีเชื่อว่า การยกระดับความปลอดภัยเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์ PIBของแท้ของเอเอ็มดีได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และยังช่วยปกป้องสิทธิ์ของลูกค้าในการซื้อผลิตภัณฑ์ได้ดีขึ้นอีกด้วย”

โพรเซสเซอร์ที่บรรจุในกล่องเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้บริโภคสินค้าพีซีและผู้สร้างระบบ ซึ่งต้องการความยืดหยุ่นในการเลือกสรรชิ้นส่วนประกอบจากซัพพลายเออร์ต่างๆ ตามเหมาะสม ผลิตภัณฑ์ PIB แต่ละชิ้นประกอบด้วย โพรเซสเซอร์ยี่ห้อเอเอ็มดี, พัดลมระบายความร้อนที่ได้คุณสมบัติตามเงื่อนไขของเอเอ็มดี และการรับประกันกำหนดระยะเวลา 3 ปี

“ในฐานะที่เป็นตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกของเอเอ็มดี บริษัท Avnet ยินดีต้อนรับกิจกรรมทุกกิจกรรมจากซัพพลายเออร์ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของบริษัทนั้นๆ สามารถระบุผลิตภัณฑ์ของแท้ได้อย่างง่ายดายผ่านทางช่องทางดังกล่าว และผ่านทางจุดขาย” นายราจ ซูมาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคยุโรป บริษัท Avnet EMEA กล่าว “เราเชื่อว่าการรณรงค์เพื่อการศึกษาเกี่ยวกับโพรเซสเซอร์บรรจุกล่องของแท้ จะทำให้แน่ใจได้ว่าลูกค้าของเราได้รับการคุ้มครองที่ดีขึ้นในปี 2548”

ผลิตภัณฑ์ PIB ของแท้ทั้งหมด ซึ่งได้แก่ AMD Athlon (TM) 64 FX, AMD Athlon 64, AMD Sempron (TM) และ AMD Opteron (TM) จะมีฉลาก 3 มิติ ติดอยู่ที่มุมล่างของกล่องทางซ้ายมือ โดยเอเอ็มดีเป็นหนึ่งในรายแรกๆ ของอุตสาหกรรมที่เลือกใช้ฉลาก 3 มิติที่ใช้เทคโนโลยี Dupont Izon ฉลากดังกล่าวได้รวมคุณลักษณะในการพิสูจน์ความเป็นของแท้ซึ่งสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้ยากต่อการลอกเลียนแบบเป็นอย่างมาก ฉลากดังกล่าวประกอบด้วยมุมมองแบบ 3 มิติล้อมรอบ โลโก้ลูกศรเอเอ็มดี ซึ่งแสดงจุดต่างๆ ที่จัดเรียงตามแบบแผนจาก 1 จุดไปสู่ 2 จุด, 3 จุด และ 4 จุด เมื่อมองจากมุมที่ต่างกัน เอเอ็มดีจะใช้ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทั่วโลกได้รับทราบเกี่ยวกับคุณลักษณะใหม่นี้ ซึ่งได้แก่ การสื่อสารแบบอีเล็คทรอนิค, การฝึกอบรมลูกค้า และเครื่องมือด้านการตลาด ณ จุดขาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.amd.com/PIBsecurity

เกี่ยวกับเทคโนโลยี AMD64

AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับสมรรถนะสูงสุดของแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคตด้วย สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้นด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่ถูกฝังไว้ในตัวโพรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดย Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2546 โพรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ก็กวาดรางวัลไปแล้วกว่า 55 รายการสำหรับความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมและสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ผู้พัฒนาระบบ หรือแม้แต่ผู้แทนจำหน่ายทั่วโลก

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Athlon, AMD Opteron และ ฯลฯ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ส่วนชื่ออื่นๆ ที่ปรากฏ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้นๆ

ติดต่อ: AMD
ซูซี่ พรูอิตต์, 512-602-8959 (ประชาสัมพันธ์)
suzi.pruitt@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)