In-Stat เผยระบบ VoIP ช่วยให้มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์ผ่านสายเคเบิลเพิ่มขึ้น

สก็อตส์เดล, อริโซน่า–(บิสิเนส ไวร์)–10 มกราคม 2548 – บริษัท In-Stat/MDR (http://www.instat.com) เปิดเผยว่า การที่ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต (VoIP) เพิ่มมากขึ้นนั้น จะเป็นการช่วยส่งเสริมธุรกิจเคเบิลในตลาดให้บริการโทรศัพท์ ทั้งนี้ ในขณะที่มีผู้ให้บริการเคเบิลหันมาให้ความสนใจระบบ VoIP มากขึ้นในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า จำนวนผู้ใช้โทรศัพท์ผ่านเคเบิลทั่วโลกก็จะมีมากกว่า 14 ล้านรายภายในปลายปี 2548 และจะขยายตัวเป็นมากกว่า 22 ล้านรายในช่วงปลายปี 2551

“การใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตขั้นสูงกำลังเริ่มดึงดูดบรรดาผู้ประกอบการธุรกิจเคเบิลมาสู้แนวความคิดการส่งมอบบริการแบบเสียง” ไมค์ แพกซ์ตัน นักวิเคราะห์บริษัท In-Stat/MDR กล่าว “ที่จริงแล้ว การให้บริการระบบโทรศัพท์แบบ VoIP ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตลอดปีที่ผ่านมา รวมทั้งผู้ประกอบการธุรกิจเคเบิลชั้นนำทั้งหมดในอเมริกาเหนือต่างก็ทุ่มทรัพยากรที่มีเพื่อสำรวจความสามารถในการเติบโตของธุรกิจ VoIP หรือการจัดระเบียบการให้บริการในปัจจุบัน”

นอกจากนี้ In-Stat/MDR ยังพบว่า

– เมื่อปลายปี 2547 มีภาคธุรกิจและครัวเรือนกว่า 11 ล้านรายทั่วโลก เซ็นต์สัญญาเพื่อรับบริการโทรศัพท์ผ่านสายเคเบิล

– สำหรับการคาดการณ์ในระยะยาว คาดว่าผู้ใช้บริการ VoIP ทั่วโลก จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างคงที่ โดยเฉพาะในช่วงปี 2548/2549 ในขณะที่เทคโนโลยี VoIP ก็จะมีความเป็นเครือข่าย Hybrid Fiber-Coaxial (HFC) มากขึ้น

– ขณะที่ผู้คนกำลังตื่นเต้นกับการให้บริการ VoIP ผ่านทางเคเบิลนั้น ผู้ใช้บริการระบบโทรศัพท์ผ่านเคเบิลส่วนใหญ่ก็ยังคงเชื่อใจในเทคโนโลยีการสลับวงจร (circuit-switched technology) โดยในช่วงปลายปี 2547 มีผู้สมัครรับบริการโทรศัพท์ผ่านสายเคเบิลจำนวนน้อยกว่า 500,000 รายจากทั้งหมด 11.8 ล้านราย ที่ใช้เทคโนโลยี VoIP

ทั้งนี้ รายงานเรื่อง ” Cable Telephony Service: VoIP Finally Shows Up” (#IN0401244MB) ได้คาดการณ์ถึงจำนวนผู้สมัครรับบริการโทรศัพท์ผ่านสายเคเบิลทั่วโลก, จำนวนผู้สมัครรับบริการระบบโทรศัพท์ผ่านเคเบิลแบบ VoIP และจำนวนสายเคเบิลที่จะมีการติดตั้งตลอดจนถึงปี 2551 นอกจากนี้ รายงานยังคาดการณ์รายได้ของธุรกิจการให้บริการโทรศัพท์ผ่านสายเคเบิล และการขยายตัวของผู้สมัครรับบริการโทรศัพท์ผ่านสายเคเบิลแบบ “Voice-over-Broadband” ตลอด 5 ปี ตลอดจน กล่าวถึงแผนกลยุทธ์สำหรับการให้บริการระบบโทรศัพท์ของผู้ประกอบการเคเบิลทีวีชั้นนำ และจัดทำประวัติโดยย่อของซัพพลายเออร์ผู้จัดหาเครื่องมือและบริการรายสำคัญในอุตสาหกรรม รวมทั้งปรับปรุงข้อมูลบริการโทรศัพท์ผ่านสายเคเบิลโดยแยกตามภูมิภาคให้มีความทันสมัยขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานนี้ กรุณาเข้าไปชมที่ http://www.instat.com/catalog/Ccatalogue.asp?id=39 หรือติดต่อ เอริน แม็คคีแกน ที่โทร. 480-609-4551 หรืออีเมล์ emckeighan@reedbusiness.com โดยราคาของรายงานฉบับนี้อยู่ที่ 2,995 เหรียญสหรัฐฯ

เกี่ยวกับ In-Stat/MDR

In-Stat/MDR (http://www.instat.com) เป็นผู้ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์ที่กว้างขวางแก่ผู้จำหน่ายเทคโนโลยี, ผู้ให้บริการ, ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญตลาดทั่วโลก บริษัทมีความสามารถที่จะรวมวิธีวิจัยทั้งด้านอุปทานและด้านอุปสงค์ไปเป็นมุมมองที่ครบวงจรของตลาดและผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยี และมีความสามารถที่ครอบคลุมห่วงโซ่ทั้งหมดตั้งแต่เทคโนโลยีระดับวิศวกรรมไปจนถึงอุปกรณ์, โครงสร้างพื้นฐาน, บริการ และผู้ใช้ขั้นสุดท้าย

In-Stat/MDR เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Reed Electronics Group ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Reed Elsevier (www.reedelsevier.com) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำระดับโลก บริษัท Reed Elsevier มีพนักงานมากกว่า 38,000 คนทั่วโลก และดำเนินงานในธุรกิจด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์, กฏหมาย, การศึกษา และอุตสาหกรรม business-to-business โดยให้ข้อมูลที่มีคุณค่าสูงแก่ผู้ใช้ขั้นสุดท้ายที่เน้นหนักมากขึ้นทางด้านอินเทอร์เน็ต

ติดต่อ: บริษัท In-Stat/MDR
ไมค์ แพกซ์ตัน, 480-483-4462
khyers@reedbusiness.com
หรือ
เคิร์สเทน ฟิสเชอร์, 480-609-4534
kirsten.fischer@reedbusiness.com