ดั๊บเบิ้ล เอ เพิ่มไลน์ธุรกิจลุยตลาดปีระกาเปิดตัว“ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่” จุดกระแสร้านเครื่องเขียนแนวโมเดิร์น

ดั๊บเบิ้ล เอ สั่นสะเทือนวงการอีกครั้ง เปิดตัวธุรกิจใหม่ ร้าน “ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่” จับมือกลุ่มเจ้าของร้านเครื่องเขียนเดิม ปรับลุค รับยุคโมเดิร์น ตั้งเป้าขยาย 100 แห่งทั่วไทยในปี 48 พร้อมแจกร้านต้นแบบ 1 ร้าน มูลค่า 1 ล้านบาท ฟรี สำหรับผู้โชคดี มั่นใจจะประสบความสำเร็จในการตั้งสาขาเช่นเดียวกับธุรกิจ “ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์” ที่มีกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศแล้ว

นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ – การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ เปิดเผยว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ต้อนรับปี 2548 ด้วยการเปิดตัวธุรกิจใหม่คือ “ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่” ธุรกิจร้านเครื่องเขียนแนวโมเดิร์น เนื่องจาก ดั๊บเบิ้ล เอ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น และมีความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมโดยในกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา และคนทำงานรุ่นใหม่เริ่มมีพฤติกรรมการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ ทันสมัย ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความคล่องตัว สอดคล้องกับรูปแบบชีวิตประจำวัน รวมถึงต้องการให้เครื่องเขียนเป็นสินค้าที่สะดวกในการหาซื้อได้ง่ายขึ้น

ประกอบกับที่ผ่านมาสินค้าเครื่องเขียนของ ดั๊บเบิ้ล เอ ซึ่งได้แนะนำสู่ตลาดด้วยดีไซน์แปลกใหม่แล้วกว่า 500 แบบได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และสามารถสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าต่อผู้บริโภค นับตั้งแต่ผลิตภัณฑ์กระดาษ บริการของดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ และต่อเนื่องไปสู่สินค้าเครื่องเขียน จึงเป็นองค์ประกอบที่ลงตัวในการจัดตั้งธุรกิจ “ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่” ขึ้นมา
ทั้งนี้ การเข้าไปพัฒนารูปแบบร้านเครื่องเขียนในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยทำให้ร้านค้าเหล่านี้ สามารถเพิ่มศักยภาพให้แข่งขันได้ในระยะยาว และมีศักยภาพในการแข่งขันเช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ เพราะการรวมตัวกันของร้านค้าเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกับการรวมตัวของร้านถ่ายเอกสารในธุรกิจ “ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์” จะทำให้ร้านค้าได้ประโยชน์ในหลายๆ ด้าน เช่น ประสิทธิภาพในการสั่งซื้อสินค้าภายในร้าน การประหยัดต้นทุนอุปกรณ์ต่าง ๆ การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ร่วมกัน รวมถึงศักยภาพในการทำโปรโมชั่นกับผู้บริโภค ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจให้แก่ร้านค้าที่จะเข้าร่วม ดั๊บเบิ้ล เอ และเป็นการตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ สามารถรองรับลูกค้าได้ครบวงจรทุกกลุ่ม ถือเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้วงการธุรกิจร้านเครื่องเขียน โดยมีระบบการจัดการภายในร้านด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์แบบออนไลน์ ในการจัดการด้านสต็อกสินค้า คำนวณต้นทุน กำไรได้อย่างลงตัว และใช้ระบบบาร์โค้ดกับสินค้าทุกประเภท ทำให้ผู้บริหารหรือเจ้าของร้านประกอบธุรกิจได้ง่าย และทางดั๊บเบิ้ล เอ ได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียนรายใหญ่หลายแบรนด์ดัง อาทิ สเต็ดเล่อร์, แลนเซอร์, ORCA, สีทอง 555, เบอร์ลี่ ยุคเกอร์, ดีทแฮมม์และ อีซีอาร์ท รวมถึงสินค้าเอนเตอร์เทนในเครือ GMM GRAMMY และสินค้า IT ของ SONY เข้ามาเป็นพันธมิตร ทำให้ภายในร้านค้าของ “ดั๊บเบิ้ล เอ สเตอชั่นเนอรี่” เป็นแหล่งรวมสินค้าเครื่องเขียนที่มีคุณภาพทุกประเภท และมีสินค้าให้เลือกเป็นจำนวนมากไม่น้อยกว่า 3,000 SKUs 50 หมวดหมู่สินค้า และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายชาญวิทย์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ มีพันธมิตรร้านต้นแบบแล้ว 4 แห่ง คือ ร้าน KPG Stationery ปากซอยอุดมสุข 47 สุขุมวิท 103 , ร้านเจมส์ โอเอ ซัพพลาย ถ.กรุงเทพ-กรีฑา, ร้านสัมพันธ์ราษฎร์บูรณะ ปากซอยสุขสวัสดิ์ 31 และ ร้านลิ้มเจริญ ปากซอยพหลโยธิน 35 โดยมีเป้าหมายการขยายดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ให้ได้ 100 แห่งภายในปีนี้

การสมัครเข้าร่วมลงทุนเป็นร้าน “ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่” นั้น ดั๊บเบิ้ล เอ จะร่วมกับผู้ที่เป็นเจ้าของร้านเครื่องเขียนเดิม พัฒนารูปแบบของร้านเครื่องเขียนที่มีอยู่เดิมให้เป็นร้านที่มีระบบบริหารจัดการที่สะดวกและทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยทาง ดั๊บเบิ้ล เอ จะเป็นผู้เข้าไปตกแต่งร้านให้ไม่ว่าจะเป็นป้ายหน้าร้าน เคาน์เตอร์ มุมผลิตภัณฑ์ ดั๊บเบิ้ล เอ และสินค้าเครื่องเขียนภายในร้าน รวมทั้งยูนิฟอร์มพนักงาน ทั้งนี้รูปแบบร้านจะมีทั้งหมด 4 รูปแบบ ได้แก่ Premium, Standard A, Standard B และ Economy ซึ่งแตกต่างกันไปตามขนาดร้านและเงื่อนไขการเป็นพันธมิตร นอกจากนี้ทาง ดั๊บเบิ้ล เอ จะติดตั้งระบบบริหารจัดการร้านค้า ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและบริหารจัดการด้านการขาย การตลาด และการคลังให้ด้วย ส่วนด้านการส่งเสริมการขายให้กับกลุ่มธุรกิจพันธมิตร ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ นั้น มีทีมงานที่ดูแลด้านนี้โดยเฉพาะ มีการจัดโปรโมชั่นระหว่างร้านค้ากับลูกค้าและร้านค้ากับสินค้าเครื่องเขียนจากกลุ่มพันธมิตรผู้ผลิตเครื่องเขียนชั้นนำของประเทศ รวมถึงการฝึกอบรมให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ของร้าน เพื่อให้มีความชำนาญในการให้บริการลูกค้าด้วยเช่นกัน

และโอกาสดีสำหรับร้านเครื่องเขียนที่สนใจจะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจ “ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่” คือในวันที่ 14 – 15 มกราคมนี้ ทาง ดั๊บเบิ้ล เอ จะจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่โรงแรมทวาราวดี รีสอร์ต จ.ปราจีนบุรี ในงานที่ชื่อว่า “สร้างรากฐานพันธมิตร สร้างธุรกิจสู่ความสำเร็จ” (Join a Business, Enjoy A Success) ซึ่งนอกจากจะเป็นการแนะนำธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ตัดสินใจสมัครตั้งร้านภายในวันงาน ด้วยการมอบรางวัลให้ผู้โชคดีเป็น ร้าน “ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่” มูลค่า 1 ล้านบาทฟรี

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนจากหลายแบรนด์ดังที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ ในราคาพิเศษ เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบ 500 บาท อีกทั้งยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรางวัลคอมพิวเตอร์ ปริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ และผลิตภัณฑ์ดั๊บเบิ้ล เอ ต่างๆ มากมาย ผู้ประกอบการร้านเครื่องเขียนและผู้สนใจ สามารถติดต่อขอร่วมงานเปิดตัวที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 – 15 ม.ค. นี้ได้ โดยสอบถามรายละเอียดได้ทาง สายด่วนดั๊บเบิ้ล เอ 1759