Skype และ Daum จับมือเป็นหุ้นส่วนใช้แบรนด์ร่วมในเกาหลี

โซล, เกาหลีใต้–(บิสิเนส ไวร์)–21 มกราคม 2548 – บริษัท Daum Communications (www.daum.net) และ Skype Technologies, S.A. ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์ระดับโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงโลกของการสื่อสารโทรคมนาคมด้วยการนำเสนอบริการเสียง (voice call) คุณภาพสูงและไม่เสียค่าใช้จ่ายทั่วโลก ได้เปิดเผยในวันนี้ถึงการเปิดตัว Daum-Skype (http://www.skype.daum.net) ซึ่งเป็นแบรนด์ร่วมของ Skype ในตลาดเกาหลี

Daum-Skype นำเสนอซอฟท์แวร์ Skype ที่มีคุณสมบัติครบครันและมีฟังค์ชั่นที่ใช้งานได้ง่าย ด้วยการติดตั้งและดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ Skype โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านทางเว็บไซต์ของ Daum-Skype (http://skype.daum.net) ผู้ใช้จะสามารถสนทนากับคู่สายด้วยเสียงที่มีคุณภาพเหนือระดับ และสนทนากับผู้ใช้ซอฟท์แวร์ Skype รายอื่นๆ ทั่วโลกฟรีโดยใช้คอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

Daum-Skype มีลูกเล่นซึ่งให้บริการฟรีประกอบด้วย

– บริการโทรศัพท์ Conference calling ซึ่งทำให้กลุ่มเพื่อน, สมาชิกในครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงานไม่เกิน 5 คน สามารถติดต่อสื่อสารผ่านเสียงในเวลาเดียวกันได้อย่างต่อเนื่อง

– บริการ Instant Messaging เป็นบริการส่งข้อความทันด่วน สำหรับกลุ่มคนไม่เกิน 50 คนในการสนทนา 1 ครั้ง

– บริการรายชื่อทั่วโลก Global Directory เป็นรายชื่อติดต่อทั่วโลกของ Skype ซึ่งผู้ใช้กำหนดขึ้นเองด้วยทางเลือกในการค้นหามากมายและเครื่องมือที่ง่ายต่อการเพิ่มรายชื่อติดต่อ

– บริการติดตาม Tracking เป็นบริการติดตามโทรศัพท์และข้อความ

– บริการ Presence เป็นบริการที่ให้ผู้ใช้ได้เห็นรายชื่อที่อยู่ในระบบในขณะนั้น

– บริการปรับแต่งตามความต้องการของผู้ใช้ (customization) เป็นบริการแสดงภาพ MyPicture, เสียงเรียกเข้า (ringtones), แจ้งเตือนโทรศัพท์

– บริการโอนถ่ายไฟล์ เป็นบริการที่ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งและรับไฟล์ผ่าน Skype และการให้ข้อมูลและคำเตือนเกี่ยวกับโอกาสที่จะมีไวรัสติดมากับเอกสารที่แนบมากับไฟล์

– บริการ Mobility สามารล็อกอินเข้าสู่แอคเคาท์ (account) ของ Skype บนเครื่องพีซีมากกว่า 1 เครื่องที่ใดก็ได้ในโลก

– บริการหลายแอคเคาท์ (Multiple Skype account) บนเครื่องพีซี 1 ตัว

– การเข้ารหัสแบบครบวงจรเพื่อความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น

“Daum คว้าก้าวแรกของการสร้างแพลตฟอร์มยุคหน้าผ่านทางการสื่อสารทางเสียงจากบริการ Daum-Skype” นายไช-ฮุง ลี ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจ U-biz ของบริษัท Daum กล่าว “Daum สามารถเติมเต็มความต้องการของ Netizen ต่อการสื่อสารหลายรูปแบบซึ่งได้รับการขยายออกไปสู่เสียง เราจะพัฒนาการให้บริการการสื่อสารอย่างต่อเนื่องผ่านทางข้อความและเสียงที่ผสานเข้าด้วยกัน”

ด้านนิคลัส เซนสตรอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Skype กล่าวว่า “การที่ Skype เป็นพันธมิตรกับ Daum จะช่วยนำระบบโทรศัพท์ทางอินเตอร์เน็ตยุคหน้ามาสู่เกาหลี การได้ร่วมงานกับบริษัทที่ริเริ่มสร้างสรรค์และมองการณ์ไกลอย่าง Daum นับว่ามีความสำคัญ และถือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์สำหรับ Skype ในเกาหลี”

นอกจากนี้ Daum-Skype จะพัฒนาชุมชนที่เป็นหนึ่งเดียว ด้วยการสร้างแอพพลิเคชั่นเพื่อขยายสัดส่วนที่มีค่าให้กับผู้ใช้ชาวเกาหลี ทั้งนี้ จะมีการริเริ่มโครงการส่งเสริมการศึกษาที่เกี่ยวกับความสนใจทั่วไป และการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในช่วงปลายปีนี้

เกี่ยวกับ Skype Technologies S. A.

Skype เป็นบริษัทให้บริการโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ตทั่วโลกโดยทำให้ประชาชนในทุกๆ ที่สามารถโทรศัพท์ที่มีคุณภาพเสียงสูงได้อย่างไม่จำกัดและไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางซอฟท์แวร์ที่รองรับการเชื่อมต่อจากต้นทางไปปลายทางได้โดยตรง (peer-to-peer) บนแพลตฟอร์ม Windows, Linux, Mac OS X, และ Pocket PC Skype ให้บริการใน 20 ภาษาและเป็นการเสนอช่องทางสื่อสารด้วยเสียงที่ขยายตัวเร็วที่สุดในโลก นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนส.ค. 2546 มีการดาวน์โหลด Skype มากกว่า 49 ล้านครั้ง Skype Technologies S.A. มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ลักเซมเบิร์กและกำลังขยายสำนักงานในลอนดอนและทอลลินน์ Skype Technologies ถือหุ้นและได้รับการสนับสนุนจากบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศชั้นนำ อาทิ Bessemer Venture Partners, Draper Fisher Jurvetson, Index Ventures และ Mangrove Capital Partners

เว็บไซต์: www.skype.com

เกี่ยวกับ Daum Communications Corp.

Daum Communications Corp. คือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในสายธุรกิจการสื่อสาร การซื้อสินค้าออนไลน์ บันเทิง และการเงิน บนแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย Daum Communications Corp. ทำให้อินเทอร์เน็ตมีภาพลักษณ์ใหม่เป็นประตูและจตุรัสที่นัดพบระหว่างบุคคลและชุมชน Daum Communications Corp. เป็นผู้นำวัฒนธรรมอินเทอร์เน็ตแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ (Hanmail.net), ชุมชนออนไลน์ (DaumCafe) และสื่อออนไลน์ (MediaDaum) Daum (www.daum.net) และสมาชิกผู้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 37 ล้านราย จะร่วมกันสร้างโลกอินเทอร์เน็ตที่ซึ่งเสียงต่างๆ สอดประสานกันอย่างลงตัว ทั้งนี้ Daum จะเปลี่ยนเป็นบริษัทระดับโลก หลังจากการผนวกกับบริษัท Lycos, Inc. ของสหรัฐฯ และ ‘TAO’ ของญี่ปุ่น

เว็บไซต์: www.daum.net

ติดต่อ: Skype Media Contacts:
แคท เจมส์
Skype Name: katjames
Tel: +44 1273 728331
kat.james@skype.net
หรือ
เคลลี่ ลาราบี
Skype Name: kellylarabee
โทร. +1 602 258 1416
kelly.larabee@skype.net